จัดกิจกรรมหนุนเมืองหัวหิน ดันตลาดแต่งงานและฮันนีมูนโต 5% ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน

จัดกิจกรรมหนุนเมืองหัวหิน ดันตลาดแต่งงานและฮันนีมูนโต 5% ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน

ตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน จัดงาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โรแมนซ์ เทรด มีท 2019” (Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019) ชูเมืองหัวหินเป็นหนึ่งในจุดหมายในฝันของคู่รักและฮันนีมูน (Dream Wedding and Honeymoon Destination)

เมื่อเร็วๆนี้ ณ ห้องประชุมโคโลเนียล ฮอลล์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโดย ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ (ที่ 2 จากขวา) รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา  ตะวันออกกลาง และอเมริกา พร้อม เดวิด มาร์เท่นส์ (ขวาสุด) ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ หัวหิน

ร่วมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ (Buyer) ในส่วนหนึ่งของงาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โรแมนซ์ เทรด มีท 2019” (Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019) จัดขึ้นเพื่อนำเสนอประเทศไทยเป็นจุดหมายในฝันของคู่รักและฮันนีมูน ผ่านการตลาดกลุ่มความสนใจพิเศษ (Niche Market) พร้อมสร้างเครือข่ายการขายแพ็คเกจแต่งงานและฮันนีมูนระหว่างผู้ประกอบการชาวไทยและชาวต่างประเทศ

 ภายในงาน มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ (Buyer) ด้านการจัดงานแต่งงานและฮันนีมูนเข้าร่วมทั้งหมดกว่า 70 รายจาก 20 ประเทศทั่วโลก โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างงานไว้อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ กิจกรรม Amazing Thailand Romance Familiarization Trip นำผู้ประกอบการเยี่ยมชมการจัดการด้านสถานที่สำหรับการจัดงานแต่งงานและฮันนีมูนในพื้นที่ กิจกรรม Amazing Thailand Romance Market Insight for Thai Sellers

พร้อมการบรรยายครั้งพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 10 ท่าน จากนานาประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย ฮ่องกง เกาหลีใต้ แคนาดา สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจงานแต่งงานและฮันนีมูน เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์แก่ผู้ประกอบการไทย สำหรับนำไปพัฒนาและปรับปรุงสินค้า

ตลอดจนแนวทางทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนมากขึ้น และกิจกรรมส่งเสริมการขาย Amazing Thailand Romance Trade Meet เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในธุรกิจงานแต่งงานและฮันนีมูนในพื้นที่กว่า 130 รายจาก 87 บริษัทได้เจรจาธุรกิจและนำเสนอการบริการต่อผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลก

โดยคาดหวังว่าทั้ง 3 กิจกรรมจะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการด้านการจัดงานแต่งงานและฮันนีมูนของประเทศไทยให้กับบริษัทนำเที่ยวต่างประเทศได้รับทราบ เพื่อนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และนำไปบรรจุในรายการนำเที่ยวของบริษัทเพื่อเสนอขายประเทศไทย และสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการของไทยต่อไป

 

ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในปี 2561 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพื่อแต่งงานและฮันนีมูนประมาณ 880,000 คน ก่อให้เกิดรายได้ประมาณ 48,000 ล้านบาท

โดยในจำนวนนี้เป็นตลาดกลุ่มคู่แต่งงาน (Wedding) จำนวน 49,760 คน สร้างรายได้ประมาณ 2,700 ล้านบาท โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้ อินเดีย ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร

ในปีเดียวกันกลุ่มคู่ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ (Honeymoon) เดินทางเข้ามาจำนวน 830,617 คน ก่อให้เกิดรายได้ด้านการท่องเที่ยวประมาณ 45,000 ล้านบาท โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน เกาหลีใต้ อินเดีย รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ในปี 2562 ททท. ได้ตั้งเป้าว่ากลุ่มตลาดแต่งงานและฮันนีมูนจะเติบโตขึ้นร้อยละ 5 และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศจุดหมายในฝันของคู่รักและฮันนีมูน (Dream Wedding and Honeymoon Destination)”

ทั้งนี้ ดุจดาว จำเริญศักดิ์ศรี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและจัดเลี้ยง โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท และ วิลลา หัวหิน ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้ว่า

“กิจกรรม “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โรแมนซ์ เทรด มีท 2019” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับโรงแรมและผู้ประกอบการธุรกิจงานแต่งงานและฮันนีมูน

โดยสำหรับโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ หัวหิน ลูกค้าจัดงานแต่งงานและฮันนีมูนต่างชาติ เป็นกลุ่มลูกค้าที่ทางโรงแรมฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากโรงแรมฯ มีศักยภาพในการจัดงานแต่งงานได้หลายรูปแบบ ทั้งงานแต่งงานพิธีไทย งานแต่งงานพิธีตะวันตก หรืองานแต่งงานสมัยใหม่ริมทะเล และสามารถรองรับแขกผู้ร่วมงานได้จำนวนมาก รวมทั้งยังมีบรรยากาศรอบบริเวณโรงแรมฯ ที่สวยงามในแบบโคโลเนียลร่วมสมัย และมีพื้นที่ติดชายหาดหัวหินที่กว้างขวาง ซึ่งเป็นจุดเด่นในเรื่องสถานที่จัดงาน

ทำให้โรงแรมได้รับความนิยมจากคู่บ่าวสาวตลอดมา โดยในปีนี้ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ หัวหิน ตั้งเป้าลูกค้ากลุ่มนี้เติบโตขึ้นร้อยละ 10 เลยทีเดียว”

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน เปิดให้บริการแก่ผู้เข้าพักครั้งแรกในต้นศตวรรษ 1920 โดยในขณะนั้นมีเป็นรีสอร์ทริมชายหาดแห่งแรกของไทย โรงแรมของเราแต่เดิมชื่อโรงแรมรถไฟ ถูกสร้างขึ้นตามแนวคลาสสิกของยุค และในวันนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคตะวันออก ด้วยการขยายและปรับปรุงอย่างใส่ใจ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหิน ยังคงบรรยากาศของยุคอดีตที่สง่างาม

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.