เมนูเสริมความรัก

5 เมนูเสริมความรัก …ดีต่อใจเธอและใจฉัน

กุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรัก ในขณะที่คุณหวังจะได้ครอบครองหัวใจของใครสักคน จงอย่าลืมดูแลหัวใจของตัวเองด้วยล่ะ เราจึงอยากแนะนำ 5 เมนูเสริมความรัก อร่อยที่มาพร้อมประโยชน์ดีๆ จากสารอาหารช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจของคุณและคนรัก และปรุงด้วยวัตถุดิบที่ผู้หลักผู้ใหญ่บอกว่ากินแล้วจะช่วยเสริมให้ความรักยืนยาวด้วยนะ

สเต็กปลาสองสี
สเต็กปลาสองสี

1 สเต็กปลาสองสี อยากมีหัวใจรักแข็งแรงต้องกินปลา และเมนูนี้ก็มีทั้งเนื้อปลาแซลมอนและทูน่าที่สีสันชวนกิน นำมาย่างถ่านให้สุกพอประมาณ เคียงจานด้วยผักสดและผักย่างนานาชนิด เป็นเมนูปลาคู่ที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 และกรด DHA ที่มีประโยชน์ต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ป้องกันไม่ให้เป็นโรคหัวใจวาย ชาวจีนยังเชื่อว่าปลาเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้ จึงนิยมเสิร์ฟปลาเป็นเมนูมงคลเสริมชีวิตรักให้สมบูรณ์มั่งคั่ง

สลัดลาบไก่ใส่ผักเคล
สลัดลาบไก่ใส่ผักเคล

2 สลัดลาบไก่ใส่ผักเคล  เมนูแซบเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร เด่นด้วยลาบไก่รสจัดจ้านคลุกเคล้าสมุนไพรและเครื่องเทศ เนื้อไก่มีวิตามินเอสูงและเป็นหนึ่งในอาหารมงคลของจีน สื่อถึงความก้าวหน้า กล้าหาญ และซื่อสัตย์ที่จะนำพารักให้ก้าวไปอย่างมั่นคง ส่วนผักเคลจัดเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสะ มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลและการสะสมของไขมันอันตราย ต้นเหตุที่ทำให้หลอดเลือดอุดตันและโรคหัวใจนั่นเอง

น้ำทับทิม
น้ำทับทิม

3 น้ำทับทิม  เปลี่ยนจากน้ำสตรอว์เบอร์รี่มาเป็นน้ำทับทิมก็เข้าท่านะ สีแดงๆ ของทับทิมสื่อถึงรักร้อนแรงไม่แพ้สีกุหลาบ แต่เปี่ยมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดภาวะการสะสมของไขมันที่ผนังเส้นเลือด จึงลดความเสี่ยงจากโรคหลอดเลือดตีบและโรคหัวใจ ทับทิมยังถือเป็นผลไม้มงคลที่เชื่อว่าจะทำให้ความรักในครอบครัวอบอุ่น

กล้วยไข่ไอศกรีม
กล้วยไข่ไอศกรีม

4 กล้วยไข่ไอศกรีม  ตบท้ายด้วยขนมหวานไทยสไตล์ฟิวชั่นอย่างกล้วยไข่เชื่อมที่มีสารโพแทสเซียม ช่วยให้การเต้นของหัวใจเป็นปกติ มีสารเบต้าแคโรทีนบำรุงสายตามากกว่ากล้วยน้ำว้าและกล้วยหอม กินคู่กับไอศกรีมกะทิสดที่ให้วิตามินหลายชนิดและมีไขมันอิ่มตัวที่เปลี่ยนเป็นพลังงานได้ง่าย กล้วยยังเป็นหนึ่งในผลไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะทำให้มีบริวารดี มีลูกหลานสืบสกุล และการกินไอศกรีมเย็นๆ ยังทำให้คุณกับคนรักอารมณ์ดีมีความสุขด้วยน้าา

บัวลอยทรงเครื่องกะทิสด
บัวลอยทรงเครื่องกะทิสด

5 บัวลอยทรงเครื่องกะทิสด เมนูหวานคู่สำรับไทยและจีนมานาน ถึงขนาดมีเทศกาลไหว้ขนมบัวลอยหรือเทศกาลตังโจ่ยเพื่อไหว้ฟ้าดิน เม็ดกลมๆ ของบัวลอยสื่อถึงความรักที่กลมเกลียวเหนียวแน่น ส่วนบัวลอยทรงเครื่องแบบไทยๆ ใส่ทั้งฟักทอง ข้าวโพด มันเทศ เผือก ไข่ แม้แต่แป้งก็ยังผสมสีที่ได้จากฟักทอง อัญชัญ ใบเตย รวมถึงกะทิสดก็มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายไม่น้อย ถึงจะหวานแต่กินในปริมาณพอเหมาะ รักของเราก็ไม่มีปัญหาเนอะ

 

สำหรับช่วงเวลาพิเศษในเดือนแห่งความรักนี้ อย่ามัวแต่ทำงานเพลินจนลืมดูแลเธอผู้แสนดีที่อยู่ข้างกาย ซึ่งหลายเมนูที่เราแนะนำสามารถทำกินเองที่บ้านได้ง่ายๆ หรือจะชวนคนรักไปกินนอกบ้านก็สะดวก แต่ถ้าอยากฉลองความรักด้วยมื้ออาหารดีๆ ที่มั่นใจได้ว่าดีต่อสุขภาพของคนที่คุณรัก ร้านฌานา สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 มีอาหารเพื่อสุขภาพที่สดสะอาด ปลอดสารเคมี ให้คุณและคนรักได้แชร์ทั้งความรักและแชร์ความอร่อยด้วยกัน…

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.