ฟู้ดแพนด้าเปิดโปรเจคใหม่ “ครัว” ครั้งแรกของวงการส่งอาหารในประเทศไทย

ฟู้ดแพนด้าเปิดโปรเจคใหม่ ครัวครั้งแรกของวงการส่งอาหารในประเทศไทย

บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวโปรเจ็คใหม่ที่ชื่อว่า “ครัว บาย ฟู้ดแพนด้า” โดยคอนเส็ปหลักของโปรเจ็คนี้คือการมีร้านอาหารชื่อดังมากมายมาประกอบอาหารโดยใช้พื้นที่ห้องครัวแห่งนี้ (ที่จัดสรรโดยฟู้ดแพนด้า) ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในย่านสวนหลวง พระโขนง และวัฒนา รวมไปถึงเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับร้านอาหารคู่ค้า

ห้องครัวขนาดใหญ่นี้ตั้งอยู่ที่โครงการ The Curve อ่อนนุช ซอย 17 ซึ่งประกอบไปด้วยร้านอาหารดังทั้งหมด 7 ร้าน ได้แก่ คาลิเม็กซ์ เดรส ฮันเตอร์ โป๊ะเกะ ข้าวขาหมูเหม่งจ๋าย ร้านเอลวิสสุกี้ ยอดผัดไท และ โกวนัน โดยจุดประสงค์ของห้องครัวนี้เพื่อใช้ในการประกอบอาหารเท่านั้นและไม่มีพื้นที่ในการรับประทานอาหารข้างใน ลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้ผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของฟู้ดแพนด้า

โครงการนี้มีคอนเซ็ปต์คือการเปิดให้คู่ค้า (ร้านอาหาร) มาร่วมแชร์ครัวร่วมกัน โดยทางฟู้ดแพนด้าเป็นผู้อำนวยความสะดวกเรื่องการจัดสรรพื้นที่ อุปกรณ์เครื่องครัว และการจัดการระบบพื้นฐาน  ร้านคู่ค้า 7 ร้านนี้สามารถใช้ห้องครัวที่จัดสรรโดยฟู้ดแพนด้าได้อย่างไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ในทางกลับกัน พวกเขาแบ่งเปอร์เซนต์การขายให้แก่ฟู้ดแพนด้า

“สาเหตุที่เราตัดสินใจมาสร้าง “ครัว บาย ฟู้ดแพนด้า” เพราะเราต้องการเพิ่มตัวเลือกให้เเก่ผู้อยู่อาศัยในย่านสวนหลวง พระโขนงและวัฒนา ซึ่งมีความต้องการในการบริโภคมาก แต่มีตัวเลือกร้านอาหารที่ค่อนข้างจำกัด” คุณฟลอริส บอส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้า บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

คุณฟลอริส บอส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้า บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด

“ลูกค้าของฟู้ดแพนด้าสามารถเลือกอาหารจานโปรดได้จากร้านอาหารหลากหลายร้าน พวกเขาสามารถมั่นใจได้ว่าอาหารที่เราส่งนั้นอร่อย สด ใหม่ อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารบางร้านอาจจะตั้งอยู่ไกล ทำให้การไปส่งอาหารนั้นเป็นไปได้ยาก เราเลยอยากนำร้านอาหารชื่อดังมาให้คนไทยเข้าถึงได้ง่าย นอกจากนี้เรายังมีความยินดีอย่างยิ่งที่ผู้อยู่อาศัยในย่านสวนหลวง พระโขนงและวัฒนาสามารถสั่งอาหารจากครัว โดยไม่ต้องเสียค่าจัดส่งใดๆทั้งสิ้น” คุณฟลอริส เสริม

ฟู้ดแพนด้ามีความตั้งใจในการมอบอาหารจานเด็ดให้เเก่ลูกค้า ด้วยบริการที่รวดเร็วและเข้าถึงได้ง่าย

“ครัว บาย ฟู้ดแพนด้า” เป็นโปรเจคเริ่มต้นของฟู้ดแพนด้าในการสร้างคิทเช่นป๊อปอัพ และมีเเผนการที่จะขยายไปยังตำเเหน่งอื่นของกรุงเทพในอนาคต โดยยึดแนวคิด “ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในบริเวณที่มีตัวเลือกทางอาหารจำกัด และเพิ่มโอกาสให้แก่คู่ค้า”

ผู้อยู่อาศัยในย่านอ่อนนุชสามารถสั่งอาหารจากร้านดังภายใต้โปรเจคครัวได้ง่ายๆ เพียงแค่สังเกต (Krua by foodpanda) ข้างหลังชื่อร้านอาหารนั้นๆ

————————————————————————

เกี่ยวกับฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2555 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เราจัดส่งอาหารจากร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา รวมไปถึงภูเก็ต คณสามารถสั่งอาหารผ่านหน้าเว็บไซต์ของเราหรือผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือที่สามารถโหลดได้ใน Apple App Store และ Google Play Store ฟู้ดแพนด้าเชื่อวาอาหารสามารถนำความสุขให้แก่คนได้ นอกจากนี้เราคิดวาการสั่งอาหารออนไลน์ควรเป็นประสบการณ์ที่ง่าย รวดเร็ว และสนุก และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราพยายามอย่า งดีที่สุดที่จะทำให้การบริการของเรานั้นยอดเยี่ยมเพื่อส่งความสุขให้คุณ ในเดือนธันวาคม 2016 ฟู้ดแพนด้าได้ขายกิจการให้แก่ Delivery Hero สตาร์ทอัพชั้นนำด้านการจัดส่งอาหาร

เว็บไซต์: https://www.foodpanda.co.th/

เฟสบุ๊ค: facebook.com/foodpandaThailand

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.