ปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์ จัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมและพัฒนาชุมชนท้องถิ่น กับ งาน TEDxCharoenkrung และ Bangkok Design Week

โรงแรมปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์ เป็นสถานที่จัดงาน “TEDxCharoenkrung” ภายใต้ธีม “เพราะทุกจุด มีความหมาย” จุดประกายกระบวนการคิด ผลักดันให้เกิดการลงมือทำเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองและสังคม และเรียนเชิญร่วมเข้าชมนิทรรศการภายถ่ายของผู้คนอันเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนย่านบางรัก Creative District แห่งกรุงเทพมหานคร โดยคุณพงษ์ศักดิ์ ปัทมะเสวี ในงาน Bangkok Design Week 2019

ปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์

โรงแรมปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์ เปลี่ยนพื้นที่ภายในโรงแรม ทั้งบริเวณส่วนลอบบี้และห้องพัก เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม และกระตุ้นความคิดบวก กับกิจกรรมเสวนา TED x Charoenkrung ภายใต้ธีม “เพราะทุกจุด มีความหมาย” หรือ (Dots Matter) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนสังคมไทยเกิดการเปลี่ยนแปลง ผ่านการเสวนาในหัวข้อต่างๆ เพื่อจุดประกายและกระบวนการคิดในการแก้ไขปัญหาในสังคมที่เกิดขึ้น พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต และก้าวออกไปเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองและสังคม เพราะเชื่อว่าเพียงแค่เริ่มก้าวเล็กๆ ก็สามารถเป็นแรงผลักดันให้เกิดก้าวต่อๆไป สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตนเองและสังคมได้ ต่อเนื่องกับงาน Bangkok Design Week ซึ่งมีการจัดแสดงผลงานภาพถ่าย “People who light up Bangrak” โดย “พงษ์ศักดิ์ ปัทมะเสวี” บอกเล่าถึงเรื่องราววิถีการใช้ชีวิตของผู้คนในย่าน“บางรัก” ชุมชนเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ทั้งยังเป็นชุมชนที่มีชื่อเสียงทางด้านสตรีทฟู้ด โดยภาพถ่ายบอกเล่าเรื่องราวของผู้คนที่จุดประกายและขับเคลื่อนย่านบางรัก ทั้งในยามกลางวันและไม่มีวันหลับใหลในยามกลางคืน ด้วยร้านรวงที่ประดับประดาด้วยแสงไฟนีออนเพื่อสร้างชีวิตให้กับย่าน Creative District แห่งนี้

ทางปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์มีความมาดหวังว่า การร่วมจัดงาน TedxCharoenkrung  และ Bangkok Design Week ในครั้งนี้ จะสามารถเป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ร่วมขับเคลื่อนสังคมไทย ก่อให้เกิดคลื่นความคิดสร้างสรรค์ และ มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมท้องถิ่นแบบยั่งยืน

“ผมมีความยินดีมากที่ทางปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์ ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานทั้งสองงานนี้ พวกเราคิดว่าการที่สังคมชุมชนรอบด้านจะแข็งแกร่งได้ จำเป็นต้องมีแนวความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ รวมไปถึงแรงผลักดันของคนรุ่นใหม่ด้วย พวกเราคิดว่าทางที่ดีที่สุดในการเก็บรักษาเรื่องราวเล่าขานของชนรุ่นเก่า รวมไปถึงการเก็บร้อยเอาประวัติศาสตร์ไว้ได้ดี่สุด คือการทำให้ตึกและสิ่งเหล่านี้ มีชีวิตสืบไปในชนรุ่นหลัง โดยการขานเล่าเรื่องราวในหนังสือเดิมแต่เพิ่มเติมเนื้อหาลงไปในหน้าใหม่นั่นเอง” กล่าวโดยคุณกิตติศักดิ์ ปัทมะเสวี ผู้บริหาร โรงแรมปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์

โดยงาน ภายในงาน มีการจัดจำหน่าย โมบายตกแต่ง Heart of Prince และ โปสการ์ดผลงานภาพถ่าย People Who Light Up Bangrak โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ การกุศล แก่ โรงพยาบาลเลิดสิน, ศาลเจ้าเจียวเองเบียว บางรัก , โรงเรียนสัจจะพิทยา และวัดสวนพลู  สอบถามเพิ่มได้ที่ stay@princetheatrebangkok.com

 

สำหรับรายชื่อผู้พูดในงาน TED x Charoenkrung มีดังนี้

1.ลับคมคิดและจิตใจ ให้เติบใหญ่ด้วยพื้นที่เสี่ยง” โดย ศรชัย ฉัตรวิริยะชัย นักขับเคลื่อนสังคมผ่านกระบวนการละคร “วิ่งมาราธอน แสดงคอนเสิร์ต ยังต้องซ้อมแรมเดือนหรือเป็นปี การจะเปลี่ยนแปลงสังคม ก็ต้องมีการซ้อมเช่นกัน” กล่าวโดย ศรชัย ฉัตรวิริยะชัย

2.หัวข้อ “สำเนียงจากแดนไกล ที่เชื่อมความเข้าใจผู้คน” โดย ศิรษา บุญมา นักสื่อสารเชื่อมโยงผู้คนผ่านดนตรีพื้นถิ่น

3.หัวข้อ “แค่เล็กๆ ที่คุณทำได้ ก็ยิ่งใหญ่เพียงพอแล้ว” โดย ณัฐพัฒน์ บุญผ่อง หัวหน้าวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง

4.หัวข้อ “เชื่อมโยงสู่ภายใน เพื่อร่ายรำสู่ภายนอก” โดย ปรีห์กมล จันทรนิจกร นักสร้างชุมชน เพื่อบ่มเพาะความฝันทาง    สังคม

5.หัวข้อ “ทรายเม็ดเล็กๆถ้ารวมตัวกันก็เป็นหาดที่โอบอุ้มทะเลไว้ได้” โดย อภิศักดิ์ ทัศนี นักเชื่อมโยงชุมชนพลเมืองตื่นรู้

6.หัวข้อ “การเรียนรู้ที่แท้คือ เพื่อสร้างตนและให้คนอื่นได้พร้อมกัน” โดย อิรวดี ถาวรบุตร  นักเรียนผู้ก่อตั้งกิจการ SANDEE เพื่อเชื่อมโยง ”การให้”

7.หัวข้อ “ปั้นบ้านทำย่านเราให้อยู่สบาย แล้วจะได้เมืองน่าอยู่อย่างแท้จริง”  โดย จุฤทธิ์ กังวานภูมิ สถาปนิกชุมชนและนักวิจัย

8.หัวข้อ “ความทุกข์เป็นพรสำหรับบางคน ให้เป็นผู้ช่วยเหลือและเปลี่ยนแปลงโลก” โดย ทพญ.กัญจน์ภัสสร สุริยาแสงเพ็ชร์ ผู้ก่อตั้ง Occa แพลตฟอร์มสำหรับให้บริการดูแลจิตใจ

9.หัวข้อ “ชีวิตที่มีความหมาย อาจอยู่ใกล้แค่ยื่นมือไปข้างหน้า”

โดย ศรวุฒิ ปิคลาศัย ผู้ก่อตั้งเครือข่ายอาสาสมัครผู้เชี่ยวชาญเพื่องานภาคสังคม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.