“ทาโก้ เบลล์” (Taco Bell)  ทำความรู้จักอาหารเม็กซิกัน สุดยอดความอร่อยที่ได้ลองต้องหลงรัก สายหม่ำ… เช็คอินด่วน

“ทาโก้ เบลล์” (Taco Bell)  ทำความรู้จักอาหารเม็กซิกัน สุดยอดความอร่อยที่ได้ลองต้องหลงรัก สายหม่ำ… เช็คอินด่วน

 พูดถึงอาหารเม็กซิกัน สำหรับใครที่ยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่กล้าลองชิมอาหารเม็กซิกันสักที เพราะเห็นชื่อเมนูไม่คุ้น  กลัวไม่ถูกปาก บอกเลยไม่ต้องลังเลอีกต่อไป เพราะอาหารเม็กซิกันไม่ได้กินยากอย่างที่คิด ถ้าไม่เชื่อลองไปทำความรู้จักกับอาหารเม็กซิกันซึ่งมีจุดเด่นที่ความจัดจ้านแบบที่คนไทยชอบ แล้วไปลองสักครั้งจะตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้น!

 

ว่าแล้ว ไปทำความรู้จักต้นกำเนิดของอาหารเม็กซิกันกันก่อน ว่ากันว่าเก่าแก่ไม่เบา เพราะจุดเริ่มต้น สืบได้ไปถึงประวัติศาสตร์สมัยอาณาจักรมายาหรือย้อนไปเมื่อ 9,000 ปีก่อนเลยทีเดียว! จากการค้นคว้าพบว่า อาหารเม็กซิกัน มีกรรมวิธีการปรุงและเทคนิคที่ซับซ้อนไม่แพ้วัฒนธรรมอาหารที่เก่าแก่อย่างจีน อินเดีย หรือ ญี่ปุ่น แถมยังมีการส่งต่อภูมิปัญญากันมาจากรุ่นสู่รุ่นนับหลายพันปี สิ่งที่น่าสนใจคือ นอกจากวัตถุดิบที่นำมาใช้จะหลากหลายอันเนื่องจากการผสมผสานของหลายๆ ประเทศที่เข้ามามีอิทธิพลเหนือเม็กซิโก อาหารเม็กซิกันยังมีสูตรที่หลากหลายตามความแตกต่าง ใน 6 ภูมิภาคของเม็กซิโก ขึ้นอยู่กับอิทธิพลของสภาพภูมิอากาศ ภูมิประเทศ และชนชาติพันธุ์ ยกตัวอย่างทางภาคเหนือของเม็กซิโก ส่วนใหญ่นิยมรับประทานเนื้อวัว แพะ และ นกกระจอกเทศ ในขณะที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโกซึ่งจรดกับทะเลแคริบเบียน นิยมเมนูจากปลา และเมนูผักรสเผ็ดและไก่ เป็นต้น

รู้จักที่มาที่ไปของอาหารเม็กซิกันมาพอหอมปากหอมคอแล้ว มาลองทำความรู้จักกับเมนูห้ามพลาด! ของ  “ทาโก้ เบลล์” (Taco Bell) ร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันสไตล์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากรัฐเซาท์เทิร์นแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเสิร์ฟความอร่อยมายาวนานถึง 57 ปี ล่าสุด กึ้ง – เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ลิซ วิลเลี่ยม ประธานกรรมการ ทาโก้ เบลล์ อินเตอร์เนชั่นเนล จัดงานฉลองเปิดสาขาแรกในเมืองไทย ณ “ทาโก้ เบลล์” (Taco Bell) ชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม ไปเมื่อวันก่อน  วันนี้เลยจะพาไปทำความรู้จักเมนูห้ามพลาด! ของร้านดังจากอเมริกากัน…

เริ่มจาก ทาโก้ (Taco) เมนูกินง่าย คล้ายกับแฮมเบอร์เกอร์ แตกต่างตรงที่ทาโก้เป็นการนำแผ่นแป้งทาโก้หรือบางครั้งเรียกแป้งตอติญ่า ทำจากข้าวโพดและแป้งสาลี มี 2 เทกเจอร์ คือ แป้งนุ่มและแป้งกรอบ มาห่อไส้ด้านใน ซึ่งประกอบด้วยไก่ เนื้อ หมู เสริมทัพด้วยมะเขือเทศ ข้าวโพด หอมแดง ผักชี กะหล่ำปลี หรือ อโวคาโด ความสนุกคือ จะเลือกใส่ไส้กี่อย่างก็ได้ตามใจชอบ อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านต้องยกให้ “ซอส” ของ “ทาโก้ เบลล์” ซึ่งมีซอสหลากหลายชนิดให้เลือก ทั้ง ซาวครีม ที่ให้ความเปรี้ยว, กัวคาโมเล่ ที่มีความมัน, ซัลซ่า ให้ความสดชื่นชุ่มช่ำ และ ซอสเผ็ดมีให้เลือก 2 ระดับ hot sauce และ fire sauce ซึ่งถือว่าเป็นซอสที่เผ็ดที่สุดตั้งแต่ที่เคยทำมา สำหรับเมนูอาหารเด็ดที่อยากจะแนะนำ มีดังนี้

ทาโก้ ซูพรีม (Taco Supreme)
คิกกิ้น ชิคเก้น ทาโก้ (Kickin’ Chicken Taco)

ทาโก้ ซูพรีม (Taco Supreme) นำแป้งตอติญ่าซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะฟินกับแบบกรอบหรือแบบนุ่ม ห่อด้วยไก่บดไก่ย่าง ไก่ทอด หรือ หมูฉีกสไตล์เม็กซิกัน ราดด้วยซอสเผ็ดสูตรเฉพาะของทางร้าน เพิ่มรสกลมกล่อมด้วยซาวครีม และเชดด้าชีส เสิร์ฟคู่กับผักสดและมะเขือเทศ

ถ้าฟินไม่พอ ขอแนะนำ คิกกิ้น ชิคเก้น ทาโก้ (Kickin’ Chicken Taco) เมนูพิเศษมีเฉพาะที่ไทย ทีเด็ดอยู่ที่ไก่ทอดกรอบนอก นุ่มใน ห่อในแป้งตอติญ่าแสนนุ่ม เพิ่มรสเผ็ดจัดจ้านด้วยคิกกิ้น ซอส (Kickin’ Sauce’) ซึ่งพัฒนาให้กลมกล่อมถูกปากคนไทยเป็นพิเศษ และซาวครีม ท็อปด้วยผักสด มะเขือเทศ และ เชดด้าชีส

เคซาดิญ่า (Chicken Quesadilla)
เคซาดิญ่า (Quesadilla)
โล้ดเด็ด นาโช่ส์ (Loaded Nachos)

ถัดมาคือ เคซาติญ่า (Quesadilla) เมนูนี้มองผิวเผินเหมือนพิซซ่าของอิตาลี บางครั้งจึงมีนิกเนมว่า พิซซ่าเม็กซิกัน นิยมรับประทานเป็นจานเรียกน้ำย่อย กรรมวิธีการทำจานนี้คือนำแผ่นแป้งตอติญ่าไปอุ่นให้ร้อนในกระทะ จากนั้นเติมเนื้อสัตว์ที่ชอบ ตามด้วยชีส แล้วปิดทับด้วยตอติญ่าอีกแผ่น อุ่นร้อนจนชีสละลายดี จึงเสิร์ฟด้วยการตัดเป็นสามเหลี่ยมเหมือนพิซซ่า อย่างเคซาติญ่าที่ร้าน “ทาโก้ เบลล์” โดดเด่นตรงที่นำแป้งตอติญ่ามาสอดไส้มอสซาเรลล่า และเชดด้าชีสเยิ้มๆ เพิ่มความลงตัวด้วยซอสเฮลาพิโน โดยสายหม่ำเลือกได้ว่าจะฟินกับไก่ย่าง, ไก่บดหมักเครื่องเทศ หรือหมูฉีกสไตล์เม็กซิกัน เมนูนี้น่าจะถูกใจคอชีสเลิฟเวอร์

ต่อด้วย Chips & Dip and Nachos อีกหนึ่งเมนูสามัญประจำร้านอาหารสไตล์เม็กซิกัน เป็นการนำแผ่นแป้ง       ตอติญ่าข้าวโพดหั่นเป็นสามเหลี่ยมเล็กๆ แล้วนำไปทอดหรืออบจนได้เป็นชิพส์ เสิร์ฟคู่กับดิปมะเขือเทศ ซัลซ่า หรือ กัวคาโมเล่ เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย แต่สำหรับ “ทาโก้ เบลล์” เพื่อเรียกน้ำย่อยให้ทำงานหนักขึ้น เลยเพิ่มรสชาติและความเคี้ยวเพลิน ด้วยการรังสรรค์เป็น โล้ดเด็ด นาโช่ส์ (Loaded Nachos) ตอติญ่าชิพส์เสิร์ฟพร้อมกับ กัวคาโมเล่ ซึ่งทำมาจากอโวคาโด ซัลซ่า ซาวครีม นาโชชีส และอย่าลืมเลือกท็อปปิ้งด้วย ไก่บดหมักเครื่องเทศ, ไก่ย่าง, ไก่กรอบ หรือ หมูฉีกสไตล์เม็กซิกัน

กริลด์สตัฟท์ เบอร์ริโต้ (Grilled Stuft Burrito)
ครั้นช์แรป ซูพรีม (Crunchwrap Supreme)

สำหรับ Burritos (เบอร์ริโต) ยังคงคอนเซปต์ความอร่อยของแป้งตอติญ่า เนื้อสัตว์ ข้าวสไตล์เม็กซิกัน ถั่วแดงหลวงบด และผักอย่างกะหล่ำไว้อย่างครบถ้วน แต่แปลงโฉมจากการห่อแป้งตอติญ่าด้วยการพับครึ่งวงกลมมาห่อเป็นม้วน ซึ่งทางร้าน “ทาโก้ เบลล์” เอาใจคนรักเมนูนี้ ด้วยกริลด์สตัฟท์ เบอร์ริโต้ (Grilled Stuft Burrito) เมนูเอาใจคนชอบทานข้าว เพราะเป็นเมนูที่ผสมผสานความอร่อยระหว่างข้าวปรุงรสสไตล์เม็กซิกัน ทานคู่กับ ไก่บดหมักเครื่องเทศ, ไก่ย่าง, ไก่กรอบ หรือ หมูฉีกสไตล์เม็กซิกันก็เริ่ดไม่แพ้กัน เพิ่มรสจัดจ้านด้วย นาโชชีส ซอสเฮลาพิโน, ซัลซ่า และชีส 2 ชนิด ห่อด้วยแป้งตอติญ่าแบบนุ่มๆ

ปิดท้ายแนะนำให้ลอง ครั้นช์แรป ซูพรีม (Crunchwrap Supreme) เป็นเมนูที่สร้างความตื่นเต้นให้กับนักชิม เพราะความนุ่มจากแป้งตอติญ่า กลมกล่อมด้วยนาโชชีส และเนื้อในสลับชั้นด้วยแป้งทาโก้กรอบ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเนื้อไก่หมักสูตรเด็ด เพิ่มความฟินด้วยซาวครีม ซอสเผ็ด ผักสดและมะเขือเทศ…เมนูนี้รับรองว่าหากได้ลองแล้วต้องติดใจ

Chips & Dip and Nachos

ร่วมพิสูจน์ความอร่อย จัดจ้าน กลมกล่อม ในสไตล์ร้าน “ทาโก้ เบลล์” ร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันสไตล์ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 57 ปี สาขาแรกในประเทศไทย ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม เปิดบริการทุกวันเวลาตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/tacobellth/ @TacoBellTH บนอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และ ไลน์ แอพลิเคชั่น

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.