“ฮาร์เบอร์ ซิตี้” จัดกิจกรรม “Sound Celebration @ Ocean Terminal Deck”

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) ขอรุกกระแสรักสุขภาพทั้งกายใจ พร้อมเริ่มต้นปี 2562 อย่างสดใสด้วยกิจกรรมที่จะเข้ามาสร้างเสริมประสบการณ์อันเหนือกว่าอย่าง Sound Celebration ซึ่งรวบรวมคอลเลคชันเสียงฆ้องฝึกสมาธิที่มากที่สุดในเอเชีย ทั้งยังเปิดโอกาสให้ดื่มด่ำไปกับวิวแบบพาโนรามาที่เผยให้เห็นเส้นขอบฟ้าอันโด่งดังของฮ่องกง ณ Ocean Terminal Deck

ธุรกิจส่งเสริมสุขภาพเป็นตลาดที่เติบโตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ล่าสุดสถาบัน Global Wellness Institute ได้ประเมินมูลค่าแวดวงธุรกิจส่งเสริมสุขภาพไว้สูงถึง 4.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีอัตราการเติบโตถึง 12.8% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน ธุรกิจส่งเสริมสุขภาพคิดเป็นสัดส่วน 3.5% ของผลผลิตทางเศรษฐกิจทั่วโลก และในเอเชียนั้น สุขภาพคือสัญลักษณ์แสดงฐานะอย่างหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ และสำหรับประเทศที่ประชากรตระหนักเรื่องสุขภาพเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างจีนแล้ว Boston Consulting Group คาดการณ์ว่า ธุรกิจในกลุ่มดูแลสุขภาพน่าจะมีมูลค่าแตะ 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563

เมื่อแนวคิดสุขภาพแบบองค์รวมเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ จึงได้รังสรรค์กิจกรรมสุดพิเศษอย่างที่หาจากที่อื่นไม่ได้ ด้วยความร่วมมือกับทีมผู้ปฏิบัติการด้านเสียงผู้ทรงเกียรติทั้งจากฮ่องกงและต่างประเทศ เพื่อผสานเสียงฆ้องและเครื่องดนตรีขลังอื่น ๆ เข้ากับเสียงดนตรีที่สะท้อนถึงพลังอำนาจแห่งจักรวาล เคล้าเสียงคลื่นที่ทำจังหวะประสานกันตามธรรมชาติบริเวณท่าเรือ กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้สัมผัสความถ่องแท้ของเสียงและสายสัมพันธ์กับธรรมชาติอันฝังลึก ถือกำเนิดขึ้นเป็นโครงการริเริ่มใหม่เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์อันหลากหลาย ที่นำพลังบวก ความสุข และความยอดเยี่ยม มาสู่ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงแห่งนี้

นอกจากนี้ Sound Celebration ยังเป็นเวทีแรกของการแสดงคอลเลคชันดนตรีฆ้องฝึกสมาธิที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียด้วย โดยประกอบด้วยเพลงฆ้องผสานกลิ่นอายจักรวาลทั้งสิ้น 28 รายการ ที่ก่อให้เกิดเสียงสั่นพ้องเพื่อเติมเต็มร่างกายมนุษย์ด้วยพลังของธรรมชาติและจักรวาลอันกว้างใหญ่ กิจกรรมนี้มีขึ้นด้วยความร่วมมือกับ Red Doors Studios บูติกสตูดิโอชื่อดังของฮ่องกง ที่ได้รับการยอมรับในฐานะศูนย์ฝึกดนตรีฆ้องและศูนย์การเรียนรู้ด้านเสียง

มาร์ธา คอลลาร์ด ผู้ก่อตั้งและผู้ยกระดับคุณภาพจิตใจจาก Red Doors Studio เป็นผู้นำการสร้างสรรค์ประสบการณ์ในกิจกรรม Sound Celebration นี้ ร่วมด้วยศิลปินด้านจังหวะและเสียงชื่อดังระดับโลกอย่างเจนส์ ไซการ์ และอลิกซ์ เดกเคอร์ ที่เดินทางมาไกลจากเยอรมนี

          สานสัมพันธ์ธรรมชาติ ท่ามกลางประสบการณ์อันถ่องแท้

Ocean Terminal Deck เป็นจุดน่าสนใจแห่งใหม่ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ พื้นที่ใหม่นี้นับเป็นคอนเซ็ปต์สุดแปลกใหม่ ทั้งยังเป็นพื้นที่มากประโยชน์ใช้สอยสำหรับการสร้างสรรค์ประสบการณ์เพื่อสุขภาพที่ดี ณ ใจกลางเมืองใหญ่แห่งนี้ พื้นที่ดังกล่าวเปิดให้ชมวิวอ่าววิคตอเรียได้แบบพาโนรามา 270 องศา พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนหยุดพัก สูดหายใจ และสานสัมพันธ์กับธรรมชาติ

บรรยากาศอันงดงามดั่งภาพวาดบนดาดฟ้าแห่งนี้ ไม่ได้ดึงดูดใจชาวมิลเลนเนียลที่เป็นผู้ขับเคลื่อนกระแสใส่ใจสุขภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นทำเลอันยอดเยี่ยมสำหรับการจัดกิจกรรม Sound Celebration ด้วย โดยฆ้องถือเป็นเครื่องดนตรีขลังที่ทรงพลังเป็นอันดับต้น ๆ และการสั่นสะเทือนของฆ้องก็ทวีคูณยิ่งขึ้นในพื้นที่เปิด ที่เชื่อมโยงถึงท้องฟ้าและผืนน้ำอันยิ่งใหญ่

คุณมาร์ธา คอลลาร์ด กล่าวว่า “ฆ้องเป็นการแสดงที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะเสียงและจังหวะของดนตรีจะเชื่อมโยงเราเข้ากับสวรรค์และพื้นโลก อีกทั้งความสงบที่เกิดขึ้นยังสะท้อนถึงสันติภาพบนโลก ในขณะที่เราเฉลิมฉลองการย่างก้าวเข้าสู่ปีใหม่”

ด้านคุณเจนส์ ไซการ์ ซึ่งได้ร่วมแสดงกับคุณคอลลาร์ด และเป็นผู้จัดการการแสดงฆ้องมาเป็นเวลากว่า 30 ปี กล่าวว่า “ผมได้รับแรงบันดาลใจจากศาสตร์ด้านความสั่นพ้องของธรรมชาติ โดยดนตรีสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนแปลงคนได้ในหลายด้าน”

สำหรับการแสดงที่จัดขึ้นเป็นพิเศษที่ฮาร์เบอร์ ซิตี้นี้ คุณคอลลาร์ดยังได้สร้างสรรค์เขาวงกตขึ้นที่ Ocean Terminal Deck ซึ่งผู้เข้าร่วมงาน Sound Celebration สามารถเดินลัดเลาะไปตามทางเพื่อเข้าสู่ใจกลางแห่งความสงบและสันติภาพ การจัดแสดงงานครั้งนี้ไม่เหมือนกับเขาวงกตทั่วไป เพราะเป็นทางเดินที่ไม่มีทางตัน เพื่อทำให้จิตใจของผู้เข้าร่วมงานรู้สึกสงบ และโฟกัสไปที่การเดินทางมากกว่าการไปสู่จุดหมาย


ข้อมูลเพิ่มเติม

สายด่วนลูกค้าฮาร์เบอร์ ซิตี้: (852) 2118 8666

เว็บไซต์: www.harbourcity.com.hk

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.