Viu จับมือร่วมธุรกิจกับ Workpoint ผู้นำด้านการให้บริการสาระบันเทิงของประเทศไทย

Viu (วิว) ผู้นำด้านการให้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ตระดับภูมิภาคภายใต้กลุ่มบริษัท PCCW Media Group (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย กรุ๊ป) ได้ลงนามในสัญญาคอนเทนต์กับ Workpoint (เวิร์คพอยท์)

หนึ่งในผู้ให้บริการสื่อบันเทิงแนวหน้าของประเทศไทย เพื่อให้แฟน ๆ Viu รับชมละครและรายการต่าง ๆ จาก Workpoint กว่า 1,500 ตอน ในปี 2019

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Viu ได้ทำข้อตกลงคอนเทนต์ครั้งแรกในประเทศไทยกับทาง GMM25 หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อส่งตรงรายการพรีเมียมสุดฮิตซึ่งล้วนเหมาะกับผู้ชมออนไลน์ชาวไทยถึงหน้าจอ การร่วมมือกับ Workpoint นี้ถือเป็นการพิสูจน์อีกขั้นว่าทาง Viu ได้ทำตามสัญญาที่จะมอบตัวเลือกอันหลากหลายให้โดนใจผู้ชมทั่วประเทศ

Workpoint ผลิตรายการที่เน้นความเพลิดเพลินและเบาสมองมากมายหลายรายการ เช่น รายการบันเทิง เกมโชว์ รายการตอบปัญหาและเรียลลิตี้โชว์ อีกทั้งยังติดอันดับ ใน ช่องดิจิทัลทีวียอดนิยมของประเทศไทยอีกด้วยตัวอย่างรายการยอดฮิตอย่างยาวนานของ Workpoint ได้แก่ แฟนพันธุ์แท้ ปริศนาฟ้าแลบ เวทีทองเวทีเธอ รวมถึงรายการประกวดร้องเพลงอย่างไมค์ทองคำและไมค์ปลดหนี้ นอกจากนี้สื่อสังคมออนไลน์ของทางบริษัทยังถือเป็นอันดับหนึ่งของประเทศอีกด้วย

Viu
นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Viu มุ่งมั่นที่จะนำเสนอรายการชื่อดังในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีผู้รับชมวิดีโอผ่าน Viu เฉลี่ยรายวันถึง 108 นาทีต่อคน ในขณะที่ชาวเอเชียทั่วไปใช้เวลา 186 นาทีต่อวันต่อคนโดยเฉลี่ยในการรับชมวิดีโอออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ นั่นหมายความว่า Viu ได้เป็นตัวเลือกหลักของการรับชมวิดีโอของผู้บริโภคถึง 60%* ด้วยเหตุนี้เองการร่วมมือกับWorkpoint จึงจะช่วยให้พวกเราสามารถเพิ่มความหลากหลายของรายการที่นำเสนอเพื่อเติมเต็มความชื่นชอบที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของผู้ชมของเรา”

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวีของกลุ่มบริษัท Workpoint กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขยายฐานผู้ชมของ Workpoint และ Viu ไปพร้อม ๆ กัน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้จัดหาความบันเทิงชั้นนำของประเทศ Workpoint ได้ผลิตรายการออกมาหลายประเภท ในขณะที่ Viuก็มีฐานลูกค้าจำนวนมากที่เข้าใช้งานเป็นประจำ ดังนั้นการตกลงเป็นพันธมิตรกันจึงหมายความว่าทั้งสองบริษัทจะสามารถชนะใจผู้ชมได้มากขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดผู้ที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดก็คือผู้ชมนั่นเอง เพราะการร่วมมือของเราจะเป็นการส่งมอบรายการที่น่าสนใจให้แก่ผู้ชมทุกคน”

นอกจากนี้ ผู้ชมชาวไทยยังจะสามารถรับชมรายการใหม่ล่าสุดที่มากพร้อมด้วยรางวัลอย่าง The Mask Singer (หน้ากากนักร้อง) ได้บนแพลตฟอร์ม Viu ซึ่งรายการดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล International Emmy Awards ในปีนี้ ประเภท “NonScript Entertainment” นอกจากนี้ยังมีรายการแฟนพันธุ์แท้ซึ่งได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัล “Best NonScripted Entertainment” ใน International Emmy Awards 2017 และ “Best Game or Quiz Programme” ใน Asian Television Awards 2017 อีกด้วย

ที่มา: การจัดอันดับทีวีดิจิทัล วันที่ 17 ธันวาคม 2018 โดย TV Digital Watch

*ที่มา: Google Consumer Barometer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.