แรงข้ามปี เทรนด์รักษ์โลก ห้างร้านต่างๆ ร่วมใจจัดแคมเปญลดใช้พลาสติก

แรงข้ามปีจริงๆ ถ้าพูดถึงเทรนด์ตอนนี้แล้ว กระแสที่มาแรงที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น “เทรนด์รักษ์โลก” อย่างแน่นอน เพราะจะเดินไปทางไหน มองไปทางไหน บรรดาห้างร้านต่างๆ ก็ร่วมมือร่วมใจกันออกมาจัดแคมเปญมากมาย โดยโครงการที่เห็นได้ชัดเจนเลยคือ แคมเปญลดการใช้ถุงพลาสติก รณรงค์ให้ทุกคนพกถุงผ้าออกมาจับจ่ายใช้สอยกัน โดยหลายๆร้านร่วมใจกันจัดโปรโมชั่นพิเศษ มอบส่วนลดให้ บางร้านก็ออกแบบกระเป๋าผ้าลายเก๋ๆ ออกมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดแรงจูงใจในการใช้กระเป๋าผ้ากันอย่างครึกครื้น ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากที่ทุกภาคส่วนต่างตื่นตัว ร่วมมือในเรื่องนี้อย่างจริงจัง รวมไปถึงตัวผู้บริโภคเอง ก็ร่วมมือกันปรับพฤติกรรมตัวเอง ถือว่าเป็นแคมเปญที่ได้ผลตอบรับจากผู้บริโภคที่ดีมากจริงๆ

 

และนอกจากนี้ร้านอาหารต่างๆเอง ก็พร้อมใจร่วมรณรงค์รักษ์โลกด้วยเช่นกัน บางร้านจัดโปรโมชั่นส่วนลดให้เมื่อลูกค้านำแก้วส่วนตัวมาเอง บางร้านก็ร่วมกันรณรงค์ลดการใช้พลาสติกอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจอย่าง CRG ก็ได้ร่วมประกาศเจตนารมณ์ชัดเจน ในการงดเสิร์ฟหลอด โดยแบรนด์ภายใต้ CRG นั้น นับเป็นแบรนด์ใหญ่ที่ปรากฎให้เห็นอยู่แทบทุกที่ ทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็น มิสเตอร์ โดนัท, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง, โคล สโตน ครีมเมอรี่, เดอะ เทอเรส, โยชิโนยะ, โอโตยะ, เทนยะ และ คัตสึยะ รวมแล้วกว่า 700 สาขาทั้งประเทศ ถือเป็นสัดส่วนที่เยอะมาก ซึ่งหากทุกภาคส่วนหันมาร่วมมือร่วมใจกันแล้ว ปัญหาขยะต่างๆจะสามารถลดลงได้เป็นเท่าตัวอย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่เราทุกคนมองเห็นไปในทิศทางเดียวกัน และได้มีส่วนร่วมในการรักษาโลกใบนี้ให้สวยงามไปอีกนานแสนนาน  “แค่ทุกคนลองที่จะเริ่มต้นทำ โลกก็ขอบคุณคุณแล้ว”

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.