“Honda Dream Protector” ทุกความฝันต้องได้รับการปกป้อง คว้า 6 รางวัล Adman Awards 2018

“Honda Dream Protector” ทุกความฝันต้องได้รับการปกป้อง” คว้า 6 รางวัล Adman Awards 2018 สะท้อนมุมมองผ่านเด็กกระตุ้นพฤติกรรมใส่หมวกกันน็อกของพ่อแม่

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ย้ำความสำเร็จครีเอทีฟแคมเปญสร้างสรรค์สังคม ส่งภาพยนตร์โฆษณาชุด “Honda Dream Protector” ทุกความฝันต้องได้รับการปกป้อง” คว้า 6 รางวัลรวดจากเวทีประกวด Adman Awards & Symposium 2018 สุดยอดงานประกวดโฆษณาและสื่อสารการตลาดระดับประเทศที่จัดโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยเป็นประจำทุกปี ดึงเอา Insight ปัญหาคนไทยไม่ใส่หมวกกันน็อก เพื่อส่งเสริมสังคมไทยขับขี่ปลอดภัย ภายใต้โครงการสังคมหัวแข็ง ปีที่ 3 ที่เพิ่มความเข้มข้นในการรณรงค์การสวมหมวกกันน็อกบอกเล่ามุมมองผ่านความฝันของเด็กสะท้อนไปยังพ่อแม่กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมสู่สังคมขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อกให้เป็นนิสัย ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากการเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยแล้ว เรายังมุ่งมั่นและใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้รถจักรยานยนต์มาอย่างต่อเนื่องถึง 30 ปี  โดยโครงการสังคมหัวแข็งเป็นหนึ่งในโครงการที่ได้กระแสตอบรับอย่างดีมาโดยตลอด จนถึงปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 3 เพิ่มความเข้มข้นในการรณรงค์การสวมหมวกกันน็อกของเด็ก ด้วยการเปิดตัวครีเอทีฟแคมเปญสร้างสรรค์สังคม ภายใต้ชื่อ “Dream Protector ทุกความฝันต้องได้รับการปกป้อง” ความพิเศษในครั้งนี้คือการสื่อสารเรื่องราวผ่านความฝันของเด็กเพื่อให้สะท้อนไปยังพ่อแม่กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมสู่สังคมขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อก พร้อมทั้งผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมไปถึงองค์กรอิสระต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงกระตุ้นและรณรงค์เรื่องความปลอดภัยออกสู่สังคมอย่างกว้างขวางได้อีกด้วย”

“นับเป็นครั้งแรกของการรณรงค์รูปแบบใหม่ที่อยากสื่อสารผ่านเด็กส่งต่อไปยังกลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองผ่านโฆษณาสุดน่ารักที่ต้องการให้เด็ก ๆ ทุกคนห่างไกลจากภัยบนท้องถนน เพราะเราอยากเร่งกระตุ้นจิตสำนึกให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสวมหมวกกันน็อกให้ลูกจนเป็นนิสัยไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็ต้องใส่ โดยมีการปล่อยโฆษณาอย่างเป็นทางการผ่านทางออนไลน์ บน Facebook และ YouTube ไปแล้วในเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมเสริมการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออฟไลน์ บน TVC ให้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป  อีกทั้งยังมีการดีงกลุ่ม Influencer แนวหน้าของไทย ตัวแทนครอบครัวยุคใหม่และกลุ่มเพจที่มีอิทธิพลในการเปลี่ยนมุมมองมาร่วมจุดพลังการปกป้องความฝันให้ลูกกับ Dream Protector อีกด้วยสุดท้ายแล้วหมวกกันน็อกเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยป้องกันผู้สวมใส่และลดความเสียหายจากอุบัติเหตุจากจักรยานยนต์ควบคู่ไปกับการมีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน ขับขี่อย่างปลอดภัย หากทุกคนร่วมมือทำตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด จะช่วยลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุนถนนลงได้อย่างมาก นายอารักษ์ พรประภา กล่าวทิ้งท้าย”

 

           ด้านนาย อาร์ม พุทธผล ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ได้เล่าถึงแนวคิดแคมเปญโฆษณา Dream Protector ทุกความฝันต้องได้รับการปกป้อง กล่าวเสริมว่า “จากที่ได้รับโจทย์ รถจักรยานยนต์ฮอนด้าอยากให้มีความเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมการสวมหมวกกันน็อกให้เกิดขึ้นจริงในวงกว้างขึ้น เราจึงนำเสนอไอเดีย “Dream Protector” หมวกกันน็อกที่ช่วยปกป้องความฝันสำหรับเด็ก ๆ แม้ว่าปัญหาบนท้องถนนจะมีหลายอย่าง แต่สาเหตุสำคัญที่จักรยานยนต์ฮอนด้าเลือกประเด็นให้ความสำคัญมาตลอดก็คือการไม่ใส่หมวกกันน็อก ดังนั้นจึงตอบโจทย์ผ่านหัวใจสำคัญของแคมเปญนี้ ด้วยการเลือกที่จะสื่อสารผ่านเด็กซึ่งเป็นคนใส่แทนที่จะเป็นกลุ่มผู้ปกครองที่เป็นผู้เลือกจะใส่หรือไม่ใส่หมวกกันน็อกให้กับเด็ก พร้อมสร้างกล่องของขวัญพิเศษที่ภายในบรรจุหมวกกันน็อกสำหรับเด็ก พร้อมชุดวาดเขียนและสติ๊กเกอร์ หรือที่เรียกว่า “Dream Protector Kit” ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันให้ปลอดภัยไร้สารพิษกับเด็ก พร้อมให้โจทย์กับน้อง ๆ ให้วาดภาพความฝันของตนเองลงไป ทำให้เด็ก ๆ มีความสุขกับการแต่งเติมจินตนาการ และอยากใส่หมวกกันน็อกที่ตนเองเป็นผู้สร้างสรรค์ความสวยงามนั้น แทนที่ผู้ปกครองจะเป็นคนย้ำให้ใส่หมวกกันน็อก”

 

 

“เราตั้งใจสร้างสรรค์แคมเปญนี้ให้ดูแตกต่างเล่าผ่านมุมมองของเด็กสะท้อนไปถึงผู้ใหญ่ เพราะเชื่อว่าเด็ก ๆ เหล่านั้นจะต้องเกิดความอยากใส่หมวกกันน็อกใบที่ตัวเองสร้างสรรค์ อยากให้เด็กเป็นคนเลือกใส่หมวกกันน็อกเองโดยที่ไม่ต้องรอให้ผู้ใหญ่บอก และต่อยอดไปถึงพ่อแม่เมื่อเห็นความฝันของลูก (ที่วาดบนหมวก) แล้วจึงอยากปกป้องปลอดภัยให้ลูกได้ทำตามความฝันนั้นด้วยเช่นกัน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนมุมมองในการใส่หมวกกันน็อก เพื่อรักษาชีวิตลูกน้อยให้ได้ทำความฝันนั้นให้เป็นจริงเมื่อเขาได้เติบโตขึ้น และไม่เฉพาะแค่ปกป้องความฝันให้ลูกเท่านั้น แต่ยังต้องใส่หมวกกันน็อกให้ตัวเองเป็นแบบอย่างให้ลูกไปพร้อม ๆ กับปกป้องตัวเองจากอุบัติเหตุให้อยู่ดูความฝันของลูกไปด้วย แน่นอนว่าอะไรที่จะมากระทบกับอนาคตของลูกกระทบกับความฝันของเขา คนที่เป็นพ่อแม่คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น สุดท้ายแล้วการได้อยู่เคียงข้าง และเฝ้ามองเด็ก ๆ เติบโตอย่างสวยงามก็น่าจะเป็นความฝันที่สูงที่สุดของคนเป็นพ่อแม่เช่นกัน กลายเป็นที่มาของครีเอทีฟแคมเปญ “Dream Protector ทุกความฝันต้องได้รับการปกป้อง” เล่าผ่านโฆษณาบนสื่อออนไลน์ความยาว 2 นาที และโฆษณาบนสื่อออฟไลน์ บน TVC ความยาว 30 วินาทีอีกด้วย”

สำหรับ “Honda Dream Protector” ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญสร้างสรรค์สังคมของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ต้องการสร้างความแตกต่างและกระตุ้นพฤติกรรมของคนในสังคมในแง่มุมใหม่ ด้วยการสื่อสารผ่านการบอกเล่าความฝันของเด็ก ๆ อย่างชัดเจน ในด้านผู้ปกครองเองก็จะได้เห็นว่าลูก ๆ ของพวกเขามีความฝันที่อยากจะทำ อยากจะเป็นในอนาคต และยังได้ตระหนักว่าหน้าที่สำคัญที่สุดของคนเป็นพ่อแม่ คือการปกป้องชีวิตและความฝันของลูก อย่างการสวมหมวกกันน็อกที่หลายคนเคยมองข้าม อีกทั้งยังมีการต่อยอดไปสู่กิจกรรมเพื่อสังคมอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมประกวดการวาดภาพระบายสี “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” ที่ให้เด็ก ๆ ได้มาวาดภาพ เล่าความฝันของตนเองลงบนหมวกกันน็อก ควบคู่ไปกับกิจกรรมประกวดโรงเรียนหัวแข็งกับโรงเรียนกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งทั้งสองกิจกรรมนี้เป็นการริเริ่มเข้าไปช่วยปลูกฝังให้เด็ก ๆ อยากสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งขณะใช้รถจักรยานยนต์อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

 

ทั้งหมดนี้ ส่งผลให้แคมเปญดังกล่าวประสบความสำเร็จ และสามารถคว้ารางวัล Adman Awards & Symposium 2018 จากสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย มากถึง 6 รางวัล ได้แก่ 2 รางวัล Silver Award ในหมวด Corporate Responsibility, Safety & Awareness  และ 4 รางวัล Bronze Award ในหมวด Best Use of Ambient, Best Use of Corporate Image & Communication, Best Use of Safety & Awareness และ Best Use of Outdoor & Ambient

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนสังคมไทยให้ดีขึ้นกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ภายใต้ครีเอทีฟแคมเปญ “Dream Protector ทุกความฝันต้องได้รับการปกป้อง” ในโครงการสังคมหัวแข็ง ด้วยการใส่หมวกกันน็อกให้เป็นนิสัย เริ่มต้นจากตนเองและคนที่คุณรัก หากใครที่ยังไม่ได้ชมโฆษณาสุดเจ๋งเจ้าของ 6 รางวัล Adman Awards & Symposium 2018 คลิกเลยhttps://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/videos/318423842224792 และสามารถติดตามข่าวสารข้อมูลดี ๆ ที่น่าสนเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand หรือที่ www.aphonda.co.th

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.