4 ธันวาคม วันสิ่งแวดล้อมไทย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชวนลูกค้างดใช้ถุงพลาสติก

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ประกาศงดให้บริการถุงพลาสติก ในวันที่ 4 ธันวาคม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย โดยเชิญชวนลูกค้านำถุงผ้ามาช้อปปิ้งแทนการใช้ถุงพลาสติก พร้อมมอบคะแนนสะสมในบัตร M Card ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และบลูพอร์ต หัวหิน พร้อมตั้งเป้าสิ้นปี 2561 การรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก ภายใต้โครงการ The Mall Think Green จะสามารถลดการใช้ถุงพลาสติกไปได้มากกว่า 6ล้านใบ

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ Chief Marketing Officer บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงโครงการ The Mall Think Green ว่า “บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอดในฐานะที่เป็นห้างสรรพสินค้ารายแรกของไทยที่ประกาศการเป็น Green Department Store และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภาคีสมาชิกของ Climate Neutral Network ผ่านโครงการ The Mall Think Green ในการร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติ หันมาใช้ถุงพลาสติกแบบ Oxo Biodegradable Bag ที่สามารถย่อยสลายได้เองภายใน 1 ปี พร้อมรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก และให้ใช้ถุงผ้าแทน และมอบคะแนนสะสมให้กับสมาชิก M Card เป็นการตอบแทนที่ไม่รับถุงพลาสติก โดยดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 และได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นทุกปี

โดยในปี 2561 นี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มวัน และแผนกที่รวมรณรงค์เพิ่มมากขึ้น ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าภายในห้างฯ ผ่านบัตร M Card หากมีการปฏิเสธรับถุงช้อปปิ้ง ถุงพลาสติก จะได้รับคะแนน M Point เพิ่มอีก 10 คะแนน ในทุกวัน และจากนโยบาย ที่บริษัทฯ ได้ประกาศงดให้บริการถุงพลาสติก เนื่องในวันปลอดถุงพลาสติกสากล (International Plastic Bag Free Day) 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยได้กระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จนทำให้บริษัทฯ มีนโยบายต่อยอดการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มวัน งดให้บริการถุงพลาสติก ในทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน และยังได้รับคะแนน
M Point 10 คะแนน เช่นเดิม
 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561 เป็นต้นมา พร้อมกันนี้ ในแผนกกูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท ยังได้ขอความร่วมมือจากลูกค้าในการงดให้บริการพลาสติกประเภทใช้แล้วทิ้ง เช่น ช้อน ซ้อม หลอดพลาสติก ฯลฯ หากไม่จำเป็น เพื่อร่วมรณรงค์การลดใช้พลาสติก ลดปริมาณขยะ สร้างพฤติกรรมที่ดีในการดูแลสิ่งแวดล้อมร่วมกัน

สำหรับวันที่ 4 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ต่อยอดการรณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติกให้เกิดการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ร่วมกัน ทางห้างฯ จะงดให้บริการถุงพลาสติกกับลูกค้าเพิ่มอีก 1 วัน พร้อมเชิญชวนลูกค้านำถุงผ้ามาใช้ในการช้อปปิ้ง และรับคะแนนสะสม M Point 10 คะแนน โดยถือเป็นโอกาสอันดี ที่ลูกค้าจะได้เห็นว่าการลด หรืองดใช้ถุงพลาสติกในชีวิตประจำวันไม่ใช่เรื่องยาก เราทุกคนสามารถทำได้ และยังอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ด้วยการจัดเตรียมถุงผ้าที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ในครั้งต่อไป จำหน่ายในราคาพิเศษเพียง 29 บาท และถุงผ้าผลิตจากวัสดุรีไซเคิล สามารถพับเก็บได้ พกพาสะดวก ด้วยลวดลาย สีสันสวยงาม บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ The Mall Think Green จะสามารถเป็นอีกหนึ่งแรงพลังขับเคลื่อนสังคม ในการร่วมรณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก ลดปริมาณขยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย”

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.