เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป ชวนลูกค้าทำดี ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม งดการให้หลอดพลาสติก

บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี : CRG) ผู้นำธุรกิจร้านอาหารเครือข่าย (Food Chain Industry) ของประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี และมีแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารในเครือมากถึง 11 แบรนด์ ประกาศเจตนารมณ์ร่วมรณรงค์ลดปริมาณการใช้พลาสติก จัดโครงการ “CRG Say NO to plastic – รักษ์โลก เลิกพลาสติก” ประกาศ งดการให้หลอดพลาสติก เมื่อสั่งเครื่องดื่มสำหรับทานในร้านอาหารในเครือซีอาร์จี กว่า 700 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 คาดสามารถลดปริมาณขยะพลาสติกได้กว่า 20% หรือประมาณ 3.4 ล้านชิ้นต่อปี

เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป ชวนลูกค้าทำดี ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม

งดการให้หลอดพลาสติก พร้อมกันกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ

งดการให้หลอดพลาสติก

 

ณัฐ วงศ์พานิช  กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า “จากตัวเลขปริมาณขยะที่พบในทะเลไทยปี 2561 ประเทศไทยติดอันดับที่ 6 ของประเทศที่ปล่อยขยะลงสู่ทะเลมากที่สุดในโลก มากถึง 1 ล้านตันต่อปี และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ซีอาร์จีเล็งเห็นและตระหนักถึงปัญหาพลาสติก จึงได้จัดแคมเปญ “CRG Say NO to plastic – รักษ์โลก เลิกพลาสติก” โดยขอความร่วมมือจากลูกค้าผู้ห่วงใยสิ่งแวดล้อมทุกท่าน รณรงค์การลดใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง งดรับหลอดพลาสติก หรือ ถุงพลาสติก เพื่อร่วมรณรงค์การลดใช้พลาสติก อีกทั้งยังเป็นการสร้างวินัยในการลดปริมาณขยะ และจัดการปัญหาขยะ ซึ่งนำไปสู่การจัดการปัญหาขยะมูลฝอยในประเทศ โดยในระยะเริ่มต้น ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป

งดการให้หลอดพลาสติก

บริษัทฯ ได้ประกาศขอความร่วมมือจากลูกค้าผู้ห่วงใยสิ่งแวดล้อมทุกท่านที่มาใช้บริการ ร่วมงดใช้หลอดพลาสติก พร้อมกันกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ และสำหรับขั้นตอนถัดไป เพื่อการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน ซีอาร์จี อยู่ในระหว่างการศึกษาหาวัสดุทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือสามารถย่อยสลายได้ เพื่อนำมาทดแทนการใช้พลาสติกแบบเดิม”

CRG Say NO to plastic

“นอกจากนี้ การดำเนินโครงการในองค์กร เราได้ทำการรณรงค์ และสื่อสารเพื่อให้ผู้บริหาร และพนักงาน ได้ทราบถึงสถานการณ์ และปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่เราทุกคนสามารถร่วมกันช่วยเหลือโลกใบนี้ได้ อาทิ เพื่อเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยปลูกฝัง “จิตสำนึก” กับพนักงานในองค์กร และถือเป็นหนึ่งในทิศทางของการขับเคลื่อนแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เริ่มจากภายใน”

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : ที่มา – กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

10 อันดับ ชนิดขยะในทะเลไทยที่พบมากที่สุด (2560)

  1. ถุงพลาสติกอื่นๆ
  2. ขวดเครื่องดื่ม (พลาสติก)
  3. ขวดเครื่องดื่ม (แก้ว)
  4. ถ้วย/จาน (โฟม)
  5. หลอด/ที่คนเครื่องดิื่ม
  6. เชือก (1 เมตร = 1 ชิ้น)
  7. กระป๋องเครื่องดื่ม
  8. ถุงก๊อปแก๊ป
  9. กล่องอาหาร (โฟม)
  10. ห่อ/ถุงอาหาร

(ท๊อฟฟี่,มันฝรั่งอบกรอบ อื่นๆ)

 

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.