THANN

ธัญ (THANN) ร่วมกับแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง แนะนำเคล็ดลับการดูแลผมทำสีให้สวยสุขภาพดี

ธัญ (THANN) ร่วมกับแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง แนะนำเคล็ดลับการดูแลผมทำสีให้สวยสุขภาพดี เพื่อคงสีผมให้ยาวนาน กับผลิตภัณฑ์ ‘อีเดน บรีซ คัลเลอร์ ทรีท แฮร์’ (Eden Breeze colour treated hair)

THANN
ปิยะวิภา อินทรทัต, นัยนชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล, ณศิษฏ์ วันขวัญ หรือ Alexandul

การทำสีผม นับว่าเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งผมที่ผ่านการทำสีมานั้น หากไม่ได้รับการบำรุงอย่างถูกต้องมักจะพบปัญหาต่างๆ เช่น สีซีดจาง หลุดไว ผมแห้งเสีย แตกปลาย หยาบกระด้าง แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) จัดเวิร์คช็อปร่วมกับแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง ดุล – ณศิษฏ์ วันขวัญ หรือ Alexandul ที่มาเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้กับผมทำสี รวมถึงเทคนิคการล็อคสีผมให้สวยติดทนนาน พร้อมเหล่าเซเลบริตี้สาวที่ชื่นชอบการทำสีผม อาทิ หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล,  ปิยะวิภา อินทรทัต และนัยนชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ที่มาร่วมเผยถึงวิธีการดูแลเส้นผมหลังการทำสีที่ร้าน Indigo สาขา Gateway เอกมัย

THANN

ณศิษฏ์ วันขวัญ แนะนำเทคนิควิเคราะห์สภาพเส้นผมก่อนการทำสี รวมถึงวิธีการดูแลผมทำสีว่า ‘สภาพผมของผู้หญิงเอเชียนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือผมเส้นใหญ่กับผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่สุขภาพผมจะแข็งแรงกว่าและทนต่อการถูกทำร้ายจากเคมีได้ดีกว่าผมเส้นเล็ก แต่การทำสีผมนั้นก็เป็นเรื่องปกติในยุคปัจจุบัน ฉะนั้นเราต้องรู้จักการบำรุงดูแลอย่างถูกวิธี ผมทำสีก็สามารถกลับมามีสุขภาพดีและนุ่มลื่นได้ หลักการสำคัญที่ควรรู้ไว้คือ การทำสีผมเท่ากับการดูดความชุ่มชื้นออกจากเส้นผม จึงส่งผลให้ผมแห้ง แตกปลาย ขาดและร่วงง่าย ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้นอกจากจะช่วยให้สีผมติดทนแล้ว ควรมีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม เพราะเส้นผมที่มีความชุ่มชื้นเพียงพอจะสามารถดูดซับสารบำรุงได้ดี และควรใช้คู่กับคอนดิชั่นเนอร์เพื่อเป็นการสร้างสมดุลให้กับเส้นผมส่วนการเลือกทำสีผมสำหรับผิวโทนต่างๆ หลักๆ เลยก็ขึ้นอยู่กับความมั่นใจของแต่ละคนเพราะมันไม่มีถูกผิด แต่ถ้าย้อมสีผมเพื่อให้ขับผิวก็อาจจะเลือกสีที่เหมาะกับสีผิวของตัวเอง อย่างถ้าเป็นคนผิวสองสี อาจเลือกเป็นโทนสีธรรมชาติ เช่น น้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน หรือสีช็อกโกแลต เพราะจะช่วยขับให้ผิวดูสดใสมากขึ้น ส่วนคนผิวขาวสามารถย้อมได้เกือบทุกสี แต่จะเหมาะกับเฉดสีบลอนด์ที่สุด และไม่ควรเลือกเฉดที่ขาวมากเกินไป เพราะจะทำให้ผิวดูซีด สำหรับคนผิวแทนมีสองแบบ ถ้าชอบที่ตัวเองผิวแทนให้ย้อมเฉดสีอ่อนๆ เพราะจะช่วยขับให้สีผิวโดดเด่นขึ้น แต่ถ้าไม่มั่นใจในผิวสีแทนให้เลือกย้อมเฉดที่เข้มกว่าสีผิวขึ้นมาหน่อยก็จะช่วยทำให้ผิวสว่างสดใสขึ้น’

THANN
ณศิษฏ์ วันขวัญ หรือ Alexandul, ปิยะวิภา อินทรทัต, นัยนชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล

กิจกรรมในครั้งนี้แฮร์สไตล์ลิสชื่อดังแนะนำผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ ‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ‘ธัญ’ (THANN) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อการดูแลสุขภาพผิว และเส้น โดยปัจจุบันมีกว่า 90 สาขา รวมถึงสปาอีก 15 แห่งใน 4 ทวีป ได้แก่ เอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกา และยุโรป ผลิตภัณฑ์ที่เลือกมาใช้ในกิจกรรมครั้งนี้ คือ ‘อีเดน บรีซ คัลเลอร์ ทรีท แฮร์’ (Eden Breeze colour treated hair) ผลิตภัณฑ์เพื่อดูสุขภาพเส้นผม เหมาะสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ มอบคุณค่าการบำรุง และถนอมสีผมให้อยู่ยาวนานด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด พร้อมกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์จากส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยจากดอกมะลิ (Jasmine) และดอกกุหลาบ (Rose) ประกอบไปด้วย

THANN

  • Eden Breeze colour treated hair shampoo ขนาด 250 ml ราคา 550 บาท

แชมพูสูตรที่พัฒนามาสำหรับผมทำสีด้วยค่า pH 4.5 ซึ่งเป็นค่าที่เหมาะสมสำหรับเส้นผม ทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำลายสีผม อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาติที่มอบคุณค่าการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ อาทิ น้ำมันมะกอกออแกนิค (Organic olive oil), น้ำมันโจโจ้บาออแกนิค (Organic jojoba oil), สารสกัดจากไหมข้าวโพดออแกนิค (Organic corn silk extract) เติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ คืนความเงางาม ลดการหลุดล่วงของเส้นผมด้วยสารสกัดจากดอกลินเดน (Tilicine) และน้ำมันสกัดจากเมล็ดเชีย (Chia seed oil) เพื่อผมนุ่มลื่น น่าสัมผัส

  • Eden Breeze colour treated hair conditioner ขนาด 200g ราคา 550 บาท

ครีมบำรุงผมที่ช่วยปกป้องและรักษาสีผมไม่ให้ซีดจาง มอบความเงางามและเปร่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ  ด้วยส่วนผสมที่มอบคุณค่าการบำรุง อาทิ น้ำมันสกัดจากถั่วดาวอินคาออแกนิค (Organic inca inchi oil) อุดมด้วยวิตามิน A และ E, ออแกนิคเชียบัตเตอร์ (Organic shea butter), สวีทอัลมอนด์โปรตีน (Sweet almond protein), น้ำมันสกัดจากมะพร้าว (Coconut oil) ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้มีน้ำหนัก นุ่มสลวย เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ สารสกัดจากดอกลินเดน (Tilicine) คืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ สารสกัดจากรากมาคา (Maca root extract) ป้องกันการหลุดร่วงและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม

THANN

เหล่าเซเลบริตี้สาวต่างให้ความสนใจร่วมทดลองผลิตภัณฑ์ รวมถึงเทคนิคการนวดเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมแชร์ถึงประสบการณ์ทำสีผม และวิธีการดูแลสภาพเส้นผมหลังทำสี เริ่มจากสาวผิวสีน้ำผึ้ง หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล เผยว่า ‘เมื่อก่อนเป็นคนผมแห้งเสียมาก เพราะความร้อนจากอุปกรณ์ทำผมที่ใช้มาตลอด พอผมเริ่มเสียก็ตัดทิ้ง แล้วก็เริ่มบำรุงอย่างจริงจัง และเลี่ยงการใช้ความร้อนทำผมไปเลย สิ่งเดียวที่ทำกับผมคือการทำสี เพราะมันช่วยเสริมบุคลิกให้เราดูสมบูรณ์แบบขึ้น เฉดที่ชอบก็จะเป็นโทนธรรมชาติอย่างสีน้ำตาล เพราะทำให้ใบหน้าสว่างขึ้น แต่หลังจากการย้อม ผมก็จะแตกปลาย เปราะขาดง่าย ส่วนการดูแลผมทำสีก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ เพราะนอกจากทำให้สีผมติดทนนานแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูผมจากการทำสีด้วย นอกจากนี้ก็จะใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันผมจากความร้อนอย่างแฮร์เซรั่มก่อนการทำผม เพราะจะช่วยให้ผมไม่แห้งเสียง่าย’

ถัดมาที่สาวเท่มีสไตล์ ปิยะวิภา อินทรทัต เล่าว่า ‘เราเป็นคนชอบตัดผมสั้น ชอบเปลี่ยนทรงผมและสีผมอยู่ตลอดเวลา เพราะเราเป็นคนหน้าดุพอย้อมเป็นสีอ่อนก็ดูซอร์ฟลง ส่วนวิธีดูแลก็จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การดูแลเส้นผมให้เราได้ เช่น ช่วยป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยให้ผมเงางามจัดทรงง่าย นอกจากนี้เราจะหาเวลาทำทรีทเม้นท์ผมสัปดาห์ละครั้ง ส่วนเคล็ดลับสำหรับผมดัด เราจะสระผมวันเว้นวันเพื่อให้ผมมีน้ำมันธรรมชาติออกมา’

THANN
นัยนชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

ปิดท้ายที่สาวหน้าเก๋ นัยนชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เผยว่า ‘เราเริ่มย้อมผมตั้งแต่มัธยม จริงๆ เมื่อก่อนเป็นคนผมหนากว่านี้มาก แต่เพราะย้อมและกัดสีเป็นประจำทำให้ผมแห้งเสียและขาดร่วงง่าย ปกติผมก็จะโดนสารเคมีทุกเดือนจากการเติมสีที่โคนผม โดยหลังจากการทำเคมีทุกครั้งเราก็จะบำรุงเส้นผมอย่างหนักทันที หลักๆ เลยคือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ช่วยเรื่องความนุ่มและเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ ทุกสัปดาห์เราก็จะใช้แฮร์มาร์คเพื่อฟื้นฟูสภาพเส้นผมและเวลาสระผมเสร็จเราจะต้องเป่าลมเย็นให้แห้งเพราะผมทำสีถ้าปล่อยให้แห้งเองจะชี้ฟู’

ดูแลสุขภาพผมทำสีให้สุขภาพดีด้วยผลิตภัณฑ์ Eden Breeze colour treated hair ได้แล้วที่ร้าน THANN 15 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิส คัฟเวอรี่, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาใหม่ล่าสุด ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.