ผลิตภัณฑ์แม็กกี้

เผยเคล็ดลับจานอร่อยสุขภาพดี กับ 2 เมนูเจ อินเตอร์ สูตรเด็ด จากผลิตภัณฑ์แม็กกี้

ใกล้เข้าสู่เทศกาลถือศีลกินผัก หรือเทศกาลกินเจ ที่นอกจากจะเป็นโอกาสดีในการสร้างกุศลให้ตัวเอง ด้วยการละเว้นเนื้อสัตว์แล้ว ผลิตภัณฑ์แม็กกี้ ซอสปรุงอาหารขวัญใจคนไทยทุกบ้าน ยังชวนมาอิ่มอร่อยแบบดีต่อสุขภาพ ภายใต้สโลแกน “กินเป็น สุขภาพดี – ลดหวาน มัน เค็ม – เติมเต็มใยอาหาร ผัก ผลไม้ – กินสมุนไพรใกล้ตัว” พร้อมแนะนำ 2 เมนูเจสุดสร้างสรรค์ที่ปรุงจาก 2 สูตร ซอสปรุงอาหารแม็กกี้  สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศเจ และ เต้าหู้ทอดซอสเกาหลีเจ ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน แค่ใช้ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ก็ช่วยสร้างสรรค์เมนูเจแนวใหม่ ที่ให้รสชาติอาหารอร่อยกลมกล่อมมากขึ้นจนไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นอาหารเจ

เมนูเจ

เมนูแรกเอาใจคนชอบเส้น “สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศเจ” รสชาติสุดอร่อยที่ผสานกลิ่นอายของอาหารตะวันตกและอาหารเจได้อย่างลงตัว รวมทั้งมีส่วนผสมที่ให้คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น โปรตีนที่ได้จากเต้าหู้ และเส้นใยอาหารที่มาจากผักต่าง ๆ โดยเคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้ มาจากซอสปรุงอาหารแม็กกี้ สูตรผัดกลมกล่อม

ส่วนผสม (สำหรับ 3 ที่) ประกอบด้วย เส้นสปาเก็ตตี้เบอร์ 2 ต้มสุก 450 กรัม, เต้าหู้แข็งยี ½ ก้อน, ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ สูตรผัดกลมกล่อม 2 ช้อนโต๊ะ, ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ, มะเขือเทศสับ 1 ลูก, แครอทสับหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ, เห็ดแชมปิญองสด 3 ดอก, น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา, พริกไทยดำบด ¼ ช้อนชา, น้ำเปล่า ½ ถ้วยตวง, น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ และพาสลีย์

วิธีทำ เริ่มจากผัดมะเขือเทศกับน้ำมันพืชให้สุกนุ่ม ตามด้วย เต้าหู้ แครอท ผัดให้เข้ากัน จากนั้นปรุงรสด้วย ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ น้ำตาลทราย พริกไทยดำบด น้ำเปล่า ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง ใส่เห็ดแชมปิญอง รอให้เห็ดสุก และน้ำซอสเริ่มข้น ชิมรสตามชอบ ราดน้ำซอสลงบนเส้นสปาเก็ตตี้ ตกแต่งหน้าด้วยพาสลีย์ จัดรับประทานทันที

Tips ในการต้มเส้นสปาเก็ตตี้ให้อร่อยยิ่งขึ้น รอให้น้ำเดือด จึงนำเส้นสปาเก็ตตี้ลงต้ม ใส่น้ำมันเล็กน้อย ในช่วงแรกคนเพื่อไม่ให้เส้นติดกัน ต้มประมาณ 5-7 นาที นำเส้นขึ้นผ่านน้ำเย็น คลุกน้ำมันเล็กน้อย

ผลิตภัณฑ์แม็กกี้

เมนูต่อมาเต้าหู้ทอดซอสเกาหลีเจ” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูยอดนิยมอย่างไก่ทอดซอสเกาหลี และทำได้ง่ายดายไม่แพ้กัน แถมยังมีรสสัมผัสแบบกรอบนอกนุ่มใน กับรสชาติสไตล์เกาหลีที่กำลังฮิตในหมู่นักชิม โดยเคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่ ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ สูตรเข้มเข้าเนื้อ ที่ช่วยให้ได้รสชาติอร่อยถึงรสมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญในช่วงเทศกาลเจ เต้าหู้ถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี เพื่อใช้ทดแทนในการช่วงงดเนื้อสัตว์ และเพื่อให้ได้รับคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน แนะนำให้รับประทานคู่กับผักตามชอบใจ

ส่วนผสม (สำหรับ 6  ที่) ประกอบด้วย เต้าหู้แข็งหั่นเป็นชิ้นพอคำ 1 แพ็ค 300 กรัม, แป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ
(20 กรัม), แป้งมันฮ่องกง 1 ช้อนโต๊ะ (20 กรัม), ผงฟู ½ ช้อนชา, พริกไทยป่น ¼ ช้อนชา และน้ำมันสำหรับทอด

วิธีทำ ผสมแป้งทั้ง 2 ชนิด ผงฟู พริกไทยป่น ให้เข้ากัน นำเต้าหู้ล้างผ่านน้ำแล้วเทน้ำออกให้หมด แล้วนำไปคลุกกับแป้งแห้งที่ผสมไว้ เคล้าเบา ๆ ให้แป้งติดทั่วชิ้นเต้าหู้ แล้วนำเต้าหู้ลงทอดในน้ำมันร้อน ใช้ไฟปานกลางทอดให้กรอบ ตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมัน พักไว้ สักครู่ แล้วนำลงทอดอีกครั้งด้วยไฟแรงให้กรอบ ตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมันอีกครั้ง

ส่วนผสมซอสเกาหลี ได้แก่ ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ สูตรเข้มเข้าเนื้อ 3 ช้อนโต๊ะ (30 กรัม), น้ำตาลทรายไม่ขัดสี 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำส้มสายชูหมัก 1 ช้อนชา, น้ำพริกเผาเจ 1 ช้อนชา, ซอสมะเขือเทศ  1 ช้อนโต๊ะ, ขิงขูด 1 ช้อนชา, งาขาวคั่ว และถ้าเป็นสูตรเผ็ด ใส่พริกป่นละเอียด ตามชอบ

วิธีทำ  นำส่วนผสมทุกอย่างลงในหม้อ ยกเว้นพริกป่น นำขึ้นตั้งไฟ พอน้ำซอสเริ่มข้น แบ่งซอสเป็น 2 ถ้วย แล้วใส่พริกป่น เป็นสูตรเผ็ด ตามชอบคนให้เข้ากัน นำเต้าหู้ที่ได้ ลงคลุกให้ทั่วชิ้น โรยหน้าด้วยงาขาวคั่ว พร้อมจัดเสิร์ฟ

Tips เทคนิคง่าย ๆ ในการเพิ่มความอร่อยชวนรับประทานให้เมนูเต้าหู้ทอด ควรเลือกเป็นเต้าหู้แข็ง เพราะเวลาคลุกแป้งและนำไปทอดจะได้ไม่เละ และการทอดเต้าหู้สองรอบ จะช่วยให้เต้าหู้มีกรอบนานยิ่งขึ้น

สร้างสรรค์เมนูเจแนวใหม่ อร่อยได้ไม่มีเบื่อ แถมสุขภาพดีด้วยผลิตภัณฑ์แม็กกี้ ผู้ช่วยสำคัญในการปรุงอาหารทุกมื้อให้อร่อยและแตกต่าง ติดตามรายละเอียดสูตรเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/maggithailand

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.