เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชวนอิ่มบุญ อิ่มใจตลอดเทศกาลกินเจ กับหลากเมนูเจเพื่อสุขภาพ

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชวนอิ่มบุญ อิ่มใจตลอดเทศกาลกินเจ กับหลากเมนูเจเพื่อสุขภาพ

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ชวนอิ่มบุญ อิ่มใจตลอดเทศกาลกินเจในงาน เทศกาลเจประจำปี 2561 พบงานออกร้านอาหารเจเพื่อสุขภาพหลากหลายร้านดัง อาทิ เจ๊อั๊ง เต้าหู้ดำ กาหนาไฉ่, เมี่ยงคำอารมณ์ดี, ปูทอง หอยจ๊อเจ, กระเพาะปลาคุณรวย, เบญจเปา, หยดสด ขนมไทย, TENYUU GRAND, มารยาทฟาร์ม ฯลฯ เมนูพร้อมทานคาว-หวานนานาชนิด จากท็อปส์ควิกมีล เบเกอรี่อบใหม่ทุกวัน ผัก-ผลไม้ เครื่องปรุง ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต

เทศกาลกินเจเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาช้านานของชาวจีนและมีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 400 ปี ซึ่งเป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เพราะนอกจากผู้กินเจจะละเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์ เน้นทานผักผลไม้และอาหารที่มีประโยชน์ แล้วยังมีการดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม รักษากายและใจให้บริสุทธิ์ จึงเชื่อว่ากินเจแล้วจะดีต่อร่างกายและจิตใจ ในปีนี้ตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ของวันที่ 9 ตุลาคม 2561 ไปจนกระทั่งขึ้น 9 ค่ำของวันที่ 17 ตุลาคม 2561

 

ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า “เทศกาลกินเจได้รับความนิยมมากขึ้นทุกปี เพราะนอกเหนือจากกลุ่มคนไทยเชื้อสายจีนแล้ว ยังมีกลุ่มคนผู้รักสุขภาพและคนรุ่นใหม่ที่หันมารับประทานเจมากขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นอีกช่องทางในการเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์แก่ร่างกาย ครั้งใหญ่ในรอบปี ต่อเนื่องนาน 9 วัน

อาหารเจในปัจจุบันยังหาทานง่าย ทั้งยังมีรสชาติอร่อยด้วย เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าที่กินเจ จึงได้ร่วมมือกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน เทศกาลเจประจำปี 2561 ขึ้น วันที่ 9 – 17 ตุลาคม 2561 ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 6

 

พบงานออกร้านอาหารเจเพื่อสุขภาพมากกว่า 40 ร้านดังทั่วประเทศ อาทิ

เจ๊อั๊ง เต้าหู้ดำ กาหนาไฉ่

ของดีจากจังหวัดราชบุรี ที่ริเริ่มทำมากว่า 50 ปี เมนูเพื่อสุขภาพของชาวโพธาราม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร โดยใช้สมุนไพรจีนตุ๋นเต้าหู้ถึง 4 ชั่วโมง เพื่อให้สมุนไพรซึมเข้าไปทุกอณูของเต้าหู้ ให้รสชาติกลมกล่อม หอมสมุนไพร โดยเต้าหู้ที่ใช้ สั่งทำพิเศษเป็นถั่วเหลือง 100 เปอร์เซ็นต์และไม่ผ่านการแช่เย็น

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์
เจ๊อั๊ง เต้าหู้ดำ กาหนาไฉ่

เมี่ยงคำอารมณ์ดี

การรวมตัวของสมุนไพร 9 ชนิด โดดเด่นด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ใบชะพลูที่ทำความสะอาดมาอย่างดี พร้อมด้วยเครื่องหลากชนิด อาทิ มะพร้าวอบ ถั่วลิสงคัดเม็ดคั่ว มะนาวแป้นเปลือกบาง พริกขี้หนูสวนแท้ และน้ำเมี่ยงคำสูตร หลังสวนชุมพรแท้ๆ รสชาติกลมกล่อมกำลังดี

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์
เมี่ยงคำ อารมณ์ดี

ต้นผล

ร้านอาหารเจเพื่อสุขภาพ สูตรอาจารย์เฉลิมชาติ ประไพ รังสรรค์ทุกเมนูเพื่อสายเฮลตี้โดยเฉพาะ โดยเลือกใช้น้ำมันรำข้าวและผักออร์แกนิคทุกเมนู อาทิ

กะหล่ำปลีตุ๋นเห็ดหอม ใช้ผักหลากสีเเละเห็ด นานาชนิด ทั้งยังอัดแน่นไปด้วยโปรตีน อร่อยลงตัว มีประโยชน์ต่อสุขภาพสุดๆ

เต้าหู้ชะอม เนื้อเต้าหู้เนียน นุ่ม แน่น ปรุงรสด้วยสูตรพิเศษ โรยหน้าด้วยชะอม หอม หวาน มัน

ผัดหมี่ฮ่องกง รสชาติสูตรต้นตำรับ เส้นหมี่ร่วนกำลังดี อัดแน่นไปด้วยผักและเห็ดนานาชนิด เข้ากันได้ดีมากๆ อร่อยเต็มคำถูกใจชาวเจ

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์
หลากเมนูจากร้านต้นผล

ปูทอง หอยจ๊อเจ

ร้านดังย่านเยาวราช จากตำนานความอร่อยรุ่นสู่รุ่นมากว่า 40 ปี ปรุงด้วยเครื่องเทศสูตรลับเฉพาะ สะอาดปลอดภัย ไม่ใช้วัตถุกันเสีย จนได้รับมาตราฐาน GMP, HACCP ฯลฯ

เมนูซิกเนเจอร์ คือ หอยจ๊อเจ, กวงเจียงไชเท้าเจ และแฮกึ้นเจ, ดีเจภูมิ (DJ POOM) อาหารคลีนๆ เพื่อสายเฮลตี้ ทุกเมนูจะใช้น้ำเปล่าแทนน้ำมันและคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพเพื่อรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ อาทิ

กะเพราเจ เน้นส่วนผสมของเห็ดเป็นหลัก และมีเครื่องปรุงรสที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้รสชาติอร่อย กลมกล่อม

เบอร์เกอร์เจ ใช้เห็ดพอร์โตเบลโล่ (Portobello) เป็นส่วนประกอบสำคัญ ซึ่งทำให้ได้รสสัมผัสที่หนานุ่ม หอมอร่อยในตัวเอง อุดมไปด้วยวิตามินดีที่หาได้ยากในเห็ดชนิดอื่น ทั้งยังมีทองแดงที่ช่วยระบบหมุนเวียนโลหิตและซีลีเนียม (Selenium) สารต่อต้านอนุมูลอิสระ แถมยังให้แคลอรี่ต่ำแบบสุดๆ

ปูทอง หอยจ๊อเจ

ร้านข้าวต้มแปลงนาม

ร้านดังจากเยาวราชข้าวต้มกุ๊ยร้อนๆ ทานคู่กับกับข้าวยอดฮิต ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ อาทิ

เห็ดหยองสูตรออริจินัล หอม กรอบ อร่อย คั่วสดใหม่ทุกวัน

กะหล่ำปลีต้มเห็ดหอมเจ เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การนำกะหล่ำปลีไปทอดให้พอเหลือง เพื่อให้กะหล่ำปลีแน่นเหนียว ได้รสชาติ แล้วใช้เต้าหู้ขาวนิ่มเจ้าดังของเยาวราช ลงไปทอดก่อนที่จะต้ม เพื่อให้ด้านนอกนุ่ม ข้างในเหนียว เวลาต้มจะไม่เละส่วนเห็ดหอมทอดจนเหลืองทอง รสชาติหวานจะออกมา และค่อยนำลงไปต้มเช่นกัน พร้อมปรุงรสด้วยสูตรทางร้าน ออกมาได้รสชาติที่กลมกล่อมไม่เหมือนใคร

จับฉ่ายสูตรพิเศษ กับผักหลากชนิดที่ถูกต้มจนเปื่อย ให้รสชาติความเข้มข้นของผักต่างๆ อร่อยอย่างลงตัว

หลากเมนูเพื่อสุขภาพจากร้านแปลงนาม

TENYUU GRAND

ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมียม ที่เปิดมาแล้วกว่า 9 ปี ชวนอิ่มเพลินกับเมนูเพื่อสุขภาพ อาทิ

Zucchini salad สลัดผักที่มีแคลอรี่ต่ำและไม่มีไขมัน เหมาะกับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักและระดับคลอเรสเตอรอล สารอาหารที่ได้จากแตงซูกินี อุดมไปด้วยวิตามิน เช่น วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 วิตามินเค เบตาแคโรทีน แคลเซียมและแมกนีเซียม โปแทสเซียม คอปเปอร์ โฟเลต ฟอสฟอรัส และแมงกานีส

เมื่อทานกับซอสสลัดโซยุของร้าน อร่อยอย่างเหลือเชื่อ rice berry Avocado roll อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ได้จากข้าวไรซ์เบอร์รี่มีสารช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดี โรลแน่น ทานง่าย อัดแน่นด้วยผักนานาชนิด โรยงาขาวด้านนอก ทำให้ยิ่งอร่อยมัน

เมนู Zucchini Salad Portobello และ Rice berry Avocado Rollจากร้าน TENYUU GRAND

เบญจเปา

ร้านซาลาเปาชื่อดังจากเมืองตรังกับตำนานความอร่อยกว่า 17 ปี โดดเด่นที่ความนุ่มเหนียวของแป้ง ทานแล้วไม่ฝืดคอ และยังมีซาลาเปาเจทอดสูตรพิเศษ แป้งกรอบนอก นุ่มใน ไม่อมน้ำมัน เสิร์ฟให้ฟิน กินเพลินหลากรสชาติ ถัดมากับอีกเจ้าซาลาเปาชื่อดังไม่แพ้กัน

เบญจเปา ซาลาเปาหลากรสชาติ

ร้านซาลาเปาหมูอ้วน

ซาลาเปารูปเห็ดทำเฉพาะเทศกาลเจเท่านั้น โดดเด่นตรงแป้งที่ใช้มือทำทุกลูก ทำให้สัมผัสนุ่มละมุนลิ้น         มีหลากรสชาติ อาทิ ไส้ก้านเห็ดหอมผัด, ไส้เห็ดกะเพรา, ไส้งาดำ ปลอดภัย ไม่ใส่สารกันบูด และไม่มีไขมันทรานส์, ต่อกันที่ของหวานแสนละมุนกับร้าน

 

หยดสด ขนมไทย

หลากเมนูทานเล่นของขนมไทยร่วมสมัย อาทิ อินทนิล ที่นำน้ำคั้นใบเตยมาใส่ในแป้งสูตรพิเศษ และปั้นให้เป็นรูปทรง ทานคู่กับน้ำกะทิเข้มข้น, เปียกปูนกะทิสด หอม อร่อย ทานคู่กับน้ำกะทิงาคั่ว เข้ากันได้ดีสุดๆ ต่อกันที่ร้าน

 

Tokyo sweet

ที่มีชื่อเสียงเรียงนามของไดฟุกุสตรอเบอรรี่ยอดฮิตกับแป้งบางๆ ออกรสหวานเล็กน้อย แต่ด้านในอัดแน่นด้วยสตรอเบอร์รี่ชิ้นโตอมเปรี้ยวมาพร้อมกับไส้ชาเขียวและไส้ถั่วแดง เข้ากันได้ดีอย่างละมุนลิ้น และเมนูใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้กับ อุ๋งๆ สูตรเจ! ขนมรูปแมวน้ำแสนน่ารักสีเหลืองนวล ด้านในอัดแน่นเต็มคำด้วยไส้โอนีแปะก๊วย หวานมัน แป้งนุ่มละมุนสุดๆ

ไดฟุกุ สตรอเบอรี่ และอุ๋งเจ ร้าน Tokyo sweet

โบ๊กเกี้ยอา

น้ำแข็งใสไหหลำ จาวตาลทรงเครื่องทับทิมกรอบ

โบ๊กเกี้ยอา

ภายในร้าน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ยังจัดเตรียมสินค้าอาหารเจ อาหารสด อาหารแห้ง ผัก – ผลไม้ เครื่องปรุง เมนูพร้อมทานจากครัวเดลิก้า ปรุงสดทุกวันคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพมากกว่า 20 เมนู  เช่น กะหล่ำปลีออร์แกนิคตุ๋นเห็ดหอม, จับฉ่ายเจออร์แกนิค, ข้าวอบเผือก, สปาเก็ตตี้ขี้เมาเจ, แกงเขียวหวานเจ, แกงเผ็ดเป็ดย่างเจ, คั่วกลิ้งขาเห็ดหอมเจ ฯลฯ

น้ำนมข้าว และเมนูพร้อมทานคาว-หวาน นานาชนิดจากท็อปส์ควิกมีล

อาหารเจ คาว – หวาน พร้อมทานจาก ท็อปส์ ควิกมีล 9 เมนู อาทิ ข้าวไรซ์เบอร์รี่อบเผือกเจ, สปาเก็ตตี้ขี้เมาเจข้าวคั่วกลิ้งเจ, ผัดหมี่จักรพรรดิเจ, เป๋าฮื้ออบวุ้นเส้นเจ

เบเกอรี่อบใหม่ทุกวัน จากครัวเดลิก้า
เบเกอรี่อบใหม่ทุกวัน จากครัวเดลิก้า

เบเกอรี่อบใหม่ทุกวันจากแผนกเบเกอรี่ ปราศจากไขมันทรานส์ อาทิ พายไส้ผลไม้ , ครัวซองต์ไส้ถั่วแดงเจและผักโขม, แพนเบรดไส้เผือกเจและถั่วแดงเจ, ข้าว กข 43 ข้าวขาว นุ่ม ดัชนีน้ำตาลระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ, น้ำนมข้าว

ข้าวเพื่อคนรักสุขภาพ ข้าวกข 43

เครื่องดื่มธัญญาหาร อร่อย มีวิตามิน และสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย จำหน่ายในราคาสุดพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้อิ่ม อร่อย สะดวก

อิ่มบุญอิ่มใจตลอดเทศกาลกินเจในงาน เทศกาลเจประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 9 – 17 ตุลาคม 2561 พบงานออกร้านอาหารที่ เซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ 4 สาขา ได้แก่ สาขาชิดลม, บางนา, เซ็นทรัลเฟสติวัลอีสต์วิลล์, เดอะคริสตัล รวมไปถึงลานกิจกรรมหน้า ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาปิ่นเกล้าและบริเวณลานหน้าท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต

 

พร้อมพบสินค้าอาหารเจ สด – แห้งผัก-ผลไม้ เครื่องปรุง เมนูพร้อมทาน คาว-หวานนานาชนิดจากท็อปส์ควิกมีล ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต ทุกสาขา

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.