ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่

ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ซูเปอร์ฟู้ดมากคุณประโยชน์ กินแล้วสุขภาพดี ชะลอวัย ไม่อ้วน

ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ซูเปอร์ฟู้ดมากคุณประโยชน์ กินแล้วสุขภาพดี ชะลอวัย ไม่อ้วน

           ในหมู่ผู้รักสุขภาพเป็นที่ทราบกันดีว่า คุณประโยชน์จากพืชมีมากมาย พืชบางชนิดถือว่าเป็น “ซูเปอร์ฟู้ด” ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารมากกว่าพืชชนิดอื่น ๆ อย่างข้าวไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งเป็นข้าวพันธุ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อัดแน่นด้วยสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ ยิ่งเมื่อนำมาผ่านการทำให้งอกเป็น “ ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ” ปริมาณสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพในข้าวจะยิ่งมากขึ้น ตอบโจทย์เทรนด์อาหารเพื่อคนรักสุขภาพที่กำลังมาแรงอย่างมากในปัจจุบัน

ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่
กรทิพย์ ฐิติธรรมจริยา ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด

          กรทิพย์ ฐิติธรรมจริยา ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวถึงคุณค่าทางโภชนาการของข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ว่า “ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ คือ การนำข้าวไรซ์เบอร์รี่มาผ่านการทำให้งอก เป็นการเพิ่มปริมาณสารอาหารต่าง ๆ ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่จึงมีวิตามินและแร่ธาตุที่สูงกว่าข้าวกล้องหรือข้าวขัดสีทั่วไป โดยมีธาตุเหล็ก สารต้านอนุมูลอิสระ ใยอาหาร รวมถึงกาบาที่มีประโยชน์ โดยกาบา คือ สารอาหารที่อยู่ในข้าวกล้องงอก ช่วยให้สมองเกิดความผ่อนคลายและนอนหลับสบาย”

ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ  บอกเคล็ดลับในการเลือกอาหารที่มีคุณประโยชน์ครบถ้วน และพอเหมาะสำหรับความต้องการต่อวัน ว่า “ผู้หญิงวัยทำงานมีความต้องการพลังงานวันละ 1,600 กิโลแคลอรี ควรรับประทานอาหารกลุ่มข้าว-แป้ง วันละ 8 ทัพพี กลุ่มผัก 4-6 ทัพพี กลุ่มผลไม้ 3-4 ส่วน กลุ่มเนื้อสัตว์ 6 ช้อนกินข้าว และนมวันละ 2 แก้ว ส่วนน้ำมัน น้ำตาลและเกลือ ให้บริโภคแต่น้อยเท่าที่จำเป็น โดยควรเลือกรับประทานอาหารว่างหรือเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ จะช่วยรองท้องและเสริมอาหารจากมื้อหลักที่ร่างกายควรได้รับให้เพียงพอในแต่ละวัน เช่น เครื่องดื่มธัญญาหาร ซึ่งจะได้ประโยชน์จากธัญพืช อาหารว่างหรือเครื่องดื่มที่มีแคลเซียมสูง เพื่อเพิ่มแคลเซียมให้กับร่างกายและป้องกันภาวะกระดูกพรุน หรือมีใยอาหาร เพื่อช่วยให้ร่างกายได้รับใยอาหารเพียงพอ

“โดยอาหารว่างหรือเครื่องดื่มนั้นควรมีแคลอรีพอเหมาะหรือไม่เกิน 100 กิโลแคลอรี  เพราะหากเลือกอาหารที่มีแคลอรีสูง ร่างกายจะได้รับพลังงานมากเกินความต้องการของร่างกาย จนทำให้เกิดการสะสมของไขมัน นำไปสู่ภาวะน้ำหนักเกินได้”

 

ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่
“โบว์” ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์ กับบทบาทพิธีกร

ด้าน “โบว์” ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์ เซเลบริตี้สาวสวยยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพ เผย
เคล็ดลับการดูแลตัวเองให้สวยจากภายในสู่ภายนอก ว่า “ความที่ร่างกายโบว์เผาผลาญค่อนข้างดี และออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทำให้ไม่ค่อยกังวลเรื่องการควบคุมน้ำหนัก แต่จะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มากกว่า เช่น เน้นผักผลไม้ให้เพียงพอ เลือกเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนสูง รวมถึงเลือกข้าวที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ข้าวกล้อง หรือข้าวไรซ์เบอร์รี่”

ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่

เวิร์กกิ้ง วูแมนคนเก่ง เสริมว่า ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ต้องทำงานหลากหลาย ทั้งครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ และเจ้าของ
แบรนด์เสื้อผ้า Beauvita รวมถึงบทบาทของบิวตี้ อินฟลูเอ็นเซอร์ พิธีกรงานอีเว้นท์ และรายการโทรทัศน์ ทำให้ต้องเดินทางทั้งต่างจังหวัด และต่างประเทศบ่อย ๆ เครื่องดื่มธัญพืชจึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ต้องพกติดตัวเสมอ เพราะช่วยให้อิ่มท้อง และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่

“งานของโบว์ค่อนข้างรัดตัวในแต่ละวัน และไม่ค่อยเป็นเวลา บางวันมีงานตั้งแต่เช้าตรู่ รับประทานมื้อเช้าจากที่บ้านไม่ทัน หรือระหว่างวันที่มีอีเว้นท์ต้องไปติดต่อกันหลายงาน หรือต้องไปทำธุระจนไม่มีเวลารับประทานอาหารให้ตรงมื้อ เลยต้องพกเครื่องดื่มธัญพืชติดตัวไว้เสมอ สำหรับชงดื่มรองท้องระหว่างวัน อย่างเนสวิต้าก็เป็นเครื่องดื่มเบา ๆ ที่อิ่มท้อง เพียงแค่มีน้ำร้อน ก็สามารถชงดื่มได้ทันที ที่สำคัญตัวเองไม่ค่อยชอบรับประทานอาหารที่มีรสชาติหวานมาก  ซึ่งเนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ก็ตอบโจทย์ในเรื่องของรสชาติที่หวานน้อย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ กลิ่นหอมน่ารับประทาน และเป็นรสชาติใหม่ที่ต้องมีพกติดกระเป๋าไว้แน่นอนค่ะ”

 

ใหม่! เนสวิต้า ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ผสานคุณประโยชน์จากข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ พร้อมกับเกล็ดข้าวกล้อง อุดมไปด้วยใยอาหาร กาบา วิตามินซีและอีสูง แคลเซียมสูง ในปริมาณเพียง 90 กิโลแคลอรีเท่านั้น ทั้งยังได้รับการรับรองสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice)” เหมาะเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยรองท้องสำหรับคนที่ใส่ใจสุขภาพ รวมถึงสาววัยทำงานที่มีเวลาจำกัด แต่ต้องการเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และสะดวกในการเตรียม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เอาใจใส่สุขภาพอย่างแท้จริง

เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ได้อร่อยดื่มด่ำ พร้อมคุณประโยชน์ของข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ที่อัดแน่นในซองเดียว ด้วย เนสวิต้า ข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่หาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าใกล้บ้านทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ facebook.com/NESVITAThailand

#เห่อมากอยากบอกต่อ  #เนสวิต้าข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.