ปลุกพลังบวก

ปลุกพลังบวก #ใครว่าเราทำไม่ได้ แนวคิดสวยสตรองของ ปอย ตรีชฎา และ ญาญ่า อุรัสยา

ปลุกพลังบวก #ใครว่าเราทำไม่ได้ แนวคิดสวยสตรองของ ปอย ตรีชฎา และ ญาญ่า อุรัสยา

รูปลักษณ์ภายนอก อาชีพการงาน การศึกษา หรือชาติตระกูล อาจเป็นสิ่งที่หลายคนนำมาตัดสิน หรือสร้างภาพให้กับคนอื่น ไม่ว่าคุณจะเกิดเป็นคนหน้าดี จบการศึกษาสูง หรือมีหน้าที่การงานที่สมบูรณ์แบบแค่ไหน ก็หนีไม่พ้นความคิดอคติหรือคำพูดในแง่ลบ ไม่เว้นแม้แต่สองดาราสาวแพนทีน แบรนด์แอสบาสเดอร์ อย่าง “ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” และ “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ที่เบื้องหลังความสวยงาม และความสำเร็จที่ทุกคนเห็น ไม่โรยด้วยกลีบอย่างที่ทุกคนคิด แต่ทั้งสองกลับมีมุมมองการใช้ชีวิต ทัศนคติ #ใครว่าเราทำไม่ได้ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาล และ ปลุกพลังบวก ให้กับทุกคนให้ลองเปลี่ยนมุมมอง และให้ทุกคนสามารถเป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด

 

อัตลักษณ์ของแต่ละคนมีคุณค่ามากกว่าที่คิด

อคติมีอยู่ในทุกสังคมหลากหลายรูปแบบ หลายครั้งคนเราตัดสินคนอื่นจากรูปลักษณ์นอก มากกว่าที่อัตลักษณ์ของบุคคล จนทำให้เราพลาดที่จะเจอความสวยงามข้างในที่มีค่ามากกว่า

ปลุกพลังบวก
ปอย ตรีชฎา

ซึ่งหลักและแนวความคิดที่ทำให้ สาวปอย – ตรีชฎา ก้าวผ่านความคิดอคติ และอุปสรรคเหล่านี้ คือ

  • ให้เกียรติความคิด ตัวตน และเคารพในความต่างของคนอื่น เพราะสิ่งเหล่านี้คือเสน่ห์ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้
  • ความท้อแท้ และความผิดหวังในชีวิต เป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปกลัวที่จะพูดความต้องการของตัวเองออกไป ถึงบางครั้งจะโดนปฏิเสธหรือดูถูก แต่นั่นจะทำให้เราเข้าใกล้ในสิ่งที่เราต้องการมากขึ้น
  • ถ้าเราล้ม ใครก็ช่วยเราไม่ได้ ถ้าเราไม่ช่วยตัวเองก่อน อย่าย่อท้อ อย่ายอมแพ้ง่ายๆ

เปลี่ยนความกดดันเป็นพลังบวก

หลายคนคงยังไม่รู้ว่าภายใต้ภาพรอยยิ้มอันสดใสของสาวญาญ่า – อุรัสยา ต้องผ่านความกดดัน และคำพูดดูถูกมากมายในชีวิตที่มาพร้อมกับคราบน้ำตาเช่นกัน แต่ด้วยวิธีคิดที่แตกต่าง และหลักในการดำรงชีวิตที่ดี ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้

ปลุกพลังบวก
ญาญ่า – อุรัสยา

หลักคิดที่ยึดมั่นอยู่เสมอคือ

  • ถ้าเราไม่เจอความยากลำบาก เราก็จะไม่ภูมิใจ และเห็นคุณค่าในสิ่งเรามี จงมองว่าความยากลำบากในชีวิต คือสิ่งที่จะทำให้เราสตรอง และเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้น
  • ความกดดันที่ยากสุด คือความกดดันที่เราสร้างให้กับตัวเอง อย่าไปยึดติดกับคำว่า เพอร์เฟค เพราะมันไม่มีอยู่จริง แค่เราทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในแบบของเรา เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว
  • เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของคนอื่นได้ แต่เราปรับวิธีรับมือกับมันได้ ลองเปลี่ยนความคิดอคติ และคำพูดดูถูก ให้กลายเป็นแค่ขอบเขต แล้วพยายามผลักมันออกไป ชีวิตของคนเราไม่มีขอบเขต เราสามารถทำให้พรุ่งนี้ดีกว่าวันนี้ได้ ทุกคนเป็นคนดี คนสวย คนเก่งกว่าเดิมในวันพรุ่งนี้ได้
  • จงเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่มีอะไรที่จะหยุดเราได้ถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้

ถ้าอยากปลุกพลังบวกในตัวเองแบบสองสาว อย่าลืมลองเอาแนวคิด #ใครว่าเราทำไม่ได้ ไปลองปรับใช้ในชีวิตประจำวันดู ควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์แพนทีนดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดี จะได้สวยสตรองทั้งภายนอกและภายใน ติดตามบทสัมภาษณ์ของสองงสาวแบบเต็มๆ ย้อนหลังได้ที่ :

www.facebook.com/pantenethailand/

ใครว่าเราทำไมได้
ใครว่าเราทำไมได้

#ใครว่าเราทำไม่ได้

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.