“เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19”  

เดอะมอลล์ ชวนร่วมอิ่มบุญ พร้อมสุขภาพดีในช่วงเทศกาลกินเจ ในงาน “เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19”

เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เฮอริเทจ สแน๊ค แอนด์ ฟู้ดส์ จำกัด, บริษัท กรีนสปอต จำกัด, บริษัท แดรี่พลัส จำกัด, บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), และบริษัท ยูนิ-เพรสซิเด้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “J FOR NEW GENERATION” เชิญร่วมอิ่มบุญเพื่อเป็นกุศลแห่งชีวิต พร้อมชวนคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ อิ่มบุญ อิ่มใจในเทศกาลกินเจ ฉีกกฎเมนูเจแบบเดิมๆ เติมสีสันให้การกินเจไม่จำเจ ภายในงานพบกับเมนูอาหารเจสไตล์ฟิวชั่นจากกว่า 300 ร้านค้า กว่า 3,000 เมนู อาทิ ข้าวผัดฟิวชั่น 5 สี, ข้าวยำต้นกล้าฟ้าใส, ทอเทียอะโวคาโดสมุนไพร พิเศษในวันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561 เวลา 17.00 น. ณ บริเวณแกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ พบกับพระเอกซุปตาร์สายบุญ ณเดชน์  คูกิมิยะ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ ที่จะมาร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่กับกิจกรรมเจนี้เพื่อน้อง ร่วมปรุงเมนูเจการกุศล จำหน่ายเพียงชุดละ 19 บาท (หรือมากกว่าตามจิตศรัทธา) รายได้จากการจำหน่ายโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษาในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดลำพูน งานจัดระหว่างวันที่ 8 – 17 ตุลาคม 2561 บริเวณ     แกรนด์ฮอลล์ เดอะมอลล์ ท่าพระ, บางแค, บางกะปิ และโคราช

สำหรับงาน เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานประเพณีการถือศีลกินเจ ละเว้นเนื้อสัตว์ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนมาอย่างยาวนาน พร้อมตอบรับกระแสคนรุ่นใหม่ที่นิยมรับประมานอาหารเจ เพิ่มขึ้นทุกปีและขานรับนโยบาย Thailand Shopping & Dining Paradise ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ประเทศไทยเป็นสวรรค์ของนักช้อปนักชิม ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยการคัดสรรเมนูอาหารเจคุณภาพจากร้านอาหารยอดนิยมในประเทศ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มรายได้ และเพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “J FOR NEW GENERATION” ร่วมอิ่มบุญพร้อมมีสุขภาพดี เปลี่ยนแนวคิดการรับประทานอาหารเจไม่อ้วน และไม่จำเจอีกต่อไป หลักการง่ายๆ เพียงรับประทานผักผลไม้ให้ครบ 5 สี (5 COLORS A DAY) เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วนต่อวัน ได้แก่ สีแดง  บำรุงหัวใจ เช่น มะเขือเทศ, แตงโม สีเขียว ผักใบเขียว มีไฟเบอร์สูง ไม่อ้วน ช่วยระบบขับถ่าย สีม่วง เช่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มะเขือม่วง, กระหล่ำปลีม่วง เป็นต้น ช่วยทำลายสารที่     ก่อมะเร็ง ชะลอความแก่ บำรุงเส้นผม สีเหลือง-ส้ม เช่น ส้ม,  แครอท, มะละกอ, เสาวรส เป็นต้น บำรุงสายตา ลดไขมันอุดตัน บำรุงหัวใจ และสีขาว  เช่น ขิง, ข่า, สาลี่, หัวไชเท้า บำรุงปอด ช่วยลดการอักเสบ เป็นต้น โดยเมนูไฮไลท์ที่รังสรรค์จากผักผลไม้ 5 สี อาทิ

              ข้าวผัดฟิวชั่น 5 สี ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวกับข้าวกล้องกับผักหลากชนิด  อาทิ ไชโป๊วหวาน เห็ด    ออรินจิ, เต้าหู้, เมล็ดถั่วแดง, พริกฝรั่งเขียว / เหลือง / แดง, เมล็ดข้าวโพด, แครอท, แปะก๊วย รับประทานคู่กับผักสดและแตงกวาซอย เมนูพิเศษที่ประกอบด้วยผัก 5 สี ที่ให้คุณประโยชน์ครบถ้วน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดระดับคอเลสเตอรอลช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง อุดมด้วยโปรตีนและใยอาหารสูง ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง และโลหิตจาง

สลัดเส้นหมี่น้ำยำ เส้นหมี่ลวก เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสลัด ฟักทอง แครอท เต้าหู้ กรุบกรับกับเห็ดออรินจิ รับประทานพร้อมน้ำยำรสแซ่บคลุกเคล้าให้เข้ากัน อร่อยจี๊ดจ๊าด อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์มากมาย

              สลัดเห็ดออรินจิ ประกอบไปด้วยผักชนิดต่างๆ ทั้ง 5 สี ที่ให้คุณประโยชน์อย่างครบถ้วน อาทิ    ผักสลัด ข้าวโพด มะเขือเทศ ฯลฯ เสิร์ฟมาพร้อมกับไฮไลท์หลัก คือ เห็ดออรินจิย่าง ที่อุดมด้วยสารเบต้ากลูแคนมีคุณสมบัติต้านมะเร็ง มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ราดด้วยน้ำสลัดรสเบาๆ ได้ลองแล้วต้องติดใจแน่นอน

           ข้าวยำต้นกล้าฟ้าใส เมนูนี้ใช้ข้าวเบญจกระยาทิพย์งอก ซึ่งมีสารกาบาสูง ยังมีน้ำมันหอมตะไคร้และดอกดาหลา ที่ช่วยเรื่องลดอาการท้องอืด และยังมีใบบัวบก ดอกอัญชัน ถั่วพลู และส่วนผสมอื่นๆ ราดน้ำซอสสูตรเฉพาะคลุกให้เข้ากัน เรียกได้ว่าอัดแน่นด้วยคุณประโยชน์มากมายในเมนูเดียว

           คั่วกลิ้งรวมเห็ด เห็ดหลากหลายชนิดนำมาสับผสมกัน คั่วให้พอแห้ง แล้วนำเครื่องแกงใต้ที่โขลกเน้นความแก่ขมิ้นสด มาคั่วผสมเปิดไฟเบาๆ ให้เครื่องพริกแกงซึมเข้าถึงทุกอนูของเนื้อเห็ดเพิ่มด้วยสมุนไพรไทย ตะไคร้ ใบมะกรูด ผิวมะกรูด โขลกหยาบลงผัดตามจนได้ที่ ปรุงรสชาติด้วยน้ำตาลมะพร้าว เกลือ พริกไทยดำ

           เปาะเปี๊ยะใบผัก ผักกาดขาวนำมาแกะเป็นใบๆ นึ่งสุก ใส่ไส้เห็ดเจ็ดชนิด อันได้แก่ เห็ดหอม,     เห็ดออรินจิ, เห็ดเข็มทอง, เห็ดหูหนูดำ, เห็ดหลินจือ, เห็ดฟาง และเห็ดหูหนูขาว คั่วผักจนน้ำของเห็ดทั้งหมดแห้งงวดลง แล้วใส่แครอทสับหยาบ งาขาวคั่วบุบพอแตก ปรุงรสชาติด้วยเครื่องปรุงนำเข้าจากไต้หวัน คือสูตรสำเร็จของอาหารจานนี้

           ส้มตำเมล่อน นำโทมิเมล่อนและมันมุราซากิ เมล่อนและมันสายพันธุ์มาจากประเทศญี่ปุ่น ปลอดสารพิษ ซึ่งทางฟาร์มดูแลด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ภายในโรงเรือนนำเข้า รดน้ำด้วยน้ำแร่ภูเขา เปิดเพลงให้ฟัง และมีผู้เชี่ยวชาญดูแลเอาใจเป็นพิเศษ อุดมไปด้วยวิตามิน และคุณประโยน์มากมาย

           ทอร์เทียอาโวคาโดสมุนไพร เป็นอาหารวีแกนแท้ 100% เมนูสุขภาพต้องยกให้จานนี้ ภายในแผ่นทอร์เทียอัดแน่นด้วยเทมเป้ที่เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพจากถั่วเหลือง ใส่อาโวคาโดที่มีไขมันดีต่อสุขภาพ เพิ่มกะหล่ำปลีม่วง และแตงร้านหวานฉ่ำ โรยหน้าด้วยผักชีลาวและดอกดาหลา อัดแน่นไปด้วยสมุนไพรเต็มคำ เป็นเมนู ที่อุดมไปด้วยโพรไบโอติกส์ที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ที่สำคัญเป็นเมนูทมีน้ำตาลน้อย เป็นมิตรกับผู้ป่วยเบาหวาน

ภายในงานยังมีอีกหลากหลายเมนูเจที่ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถันมาประชันรสชาติความอร่อยกันอย่างลงตัวแบบจุใจกว่า 300 ร้านค้า กว่า 3,000 เมนู เดอะมอลล์ยังได้ร่วมกับไลน์แมน (Line Man) ให้บริการส่งอาหารเจแบบเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้านอีกด้วย (เฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น) รวมถึงยังมีสินค้าจากชุมชนประชารัฐมาจัดจำหน่าย เพื่อสนับสนุนสินค้าจากเกษตรกรในชุมชน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ร่วมเวิร์คช็อปทำเมนูการกุศลกับเชฟชื่อดัง อาทิ เชฟตาม จาก TOP CHEF THAILAND วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 13.00 – 14.30 น., เชฟบัส จาก TOP CHEF THAILAND วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 13.00 – 14.30 น., และเชฟแก้ว จาก MASTER CHEF THAILAND วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2561 เวลา 13.00 – 14.30 น. โดยรายได้ทั้งหมดมอบให้โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษาในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดลำพูน

สมาชิก M Card รับฟรีคูปองเงินสดมูลค่า 20 บาท รับสิทธิ์ผ่าน M Card แอปพลิเคชัน ณ บูธ M Card ภายในงาน (จำกัด 50 สิทธิ์ / สาขา / วัน รวม 2,500 สิทธิ์)และพิเศษสำหรับลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ แม่มณีชวนชิม จ่ายเพียง 50 บาท รับทันทีคูปองมูลค่า 100 บาท  เมื่อชำระผ่าน QR SCB ด้วย EASY APP หรือ SCB M Debit Card ณ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ ภายในงาน

 

เชิญร่วมอิ่มบุญเพื่อเป็นกุศลแห่งชีวิต พร้อมชวนคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ อิ่มบุญ อิ่มใจในเทศกาลกินเจ ในงาน “เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19” งานจัดระหว่างวันที่  8 – 17 ตุลาคม 2561 บริเวณอีเว้นท์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ ท่าพระ, แกรนด์ฮอลล์ บางแค, บางกะปิ และโคราช

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.