ททท. จัดทริป นำสมาชิก M Card เดอะมอลล์ กรุ๊ป เที่ยวจังหวัดนครราชสีมา สักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์เสริมความเป็นสิริมงคล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ “พาเที่ยวข้ามภาคสนุกสุขสันต์ กับ อ.คฑา” เพื่อเป็นการกระตุ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งได้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, โรงแรมในเครือฟอร์จูน กรุ๊ป และ ภัตตาคารฮองมิน นำสมาชิก M Card เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินทางท่องเที่ยวเพิ่มเติมพลังแห่งความสุข ทั้งทางกาย และทางใจ โดยมี อ.คฑา ชินบัญชร ร่วมนำขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมพาเที่ยวสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของจังหวัดนครราชสีมาในครั้งนี้

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ “พาเที่ยวข้ามภาคสนุกสุขสันต์ กับ อ.คฑา” ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ผู้บริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป และ อ.คฑา ชินบัญชร ร่วมนำสมาชิก M Card เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินทางสู่จังหวัดนครราชสีมา หรือรู้จักในชื่อ โคราช เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทยและมีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอาณาเขตติดกับจังหวัดขอนแก่น จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดลพบุรี จังหวัดสระบุรี คำขวัญประจำจังหวัด คือ  เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปถึง

  • วิหารหลวงพ่อโตซึ่งเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อทองเหลืองหลวงพ่อโต (สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี) ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตักกว้าง 8 เมตร 1 นิ้ว สูง 13 เมตร หนัก 61 ตัน และบริเวณด้านหน้าของมหาวิหารจะมีพานน้ำพุเล็กๆ ให้ผู้ศรัทธาโยนเหรียญขึ้นไปในพานที่อยู่ด้านบนสุด หากใครโยนเหรียญเข้าไปในพานได้ เชื่อกันว่าจะพบเจอแต่สิ่งที่ดี การงานรุ่งเรือง เจริญก้าวหน้า ค้าขายร่ำรวย คิดหวังสิ่งใดก็สมความปรารถนา และจากนั้นเดินทางสู่ เดอะมอลล์ นครราชสีมา หรือที่ชาวโคราชคุ้นเคยกันดีในชื่อ เดอะมอลล์ โคราช อภิมหาห้างสรรพสินค้าที่ครบวงจร

 

 

  • อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย แหล่งโบราณคดีที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เป็นปราสาทหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งกรมศิลปากรได้ดำเนินการอนุรักษ์มรดกทางศิลปวัฒนธรรมแห่งนี้ โดยดำเนินการประกาศขึ้นทะเบียนโบราณสถานเมืองพิมายในราชกิจจานุเบกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปราสาทหินพิมายมีรูปแบบศิลปกรรมขอม แบบบาปวนและนครวัดที่มีความงดงาม เชื่อว่าเป็นต้นแบบในการสร้างนครวัดในเขมร ปราสาทหินแห่งนี้ตั้งอยู่กลางเมืองพิมาย เป็นเมืองโบราณที่สำคัญของภูมิภาค

 

 

  • อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อนุสาวรีย์หล่อด้วยทองแดงรมดำสูง 185 เซนติเมตร หนัก 325 กิโลกรัม ประดิษฐานอยู่บนไพทีสี่เหลี่ยมย่อมุมไม้สิบสอง หันหน้าไปทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงเทพมหานคร ภายในบรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี อนุสาวรีย์แห่งนี้ที่สร้างขึ้นมาเพื่อระลึกถึงและยกย่องคุณงามความดีของวีรสตรีสามัญชนคนแรกของประเทศท้าวสุรนารี หรือย่าโมที่ชาวโคราชเรียกขานกันอย่างคุ้นเคย ท่านเป็นวีรสตรีในประวัติศาสตร์ที่สร้างคุณประโยชน์ให้แก่ชาติบ้านเมือง จึงเป็นบุคคลที่ชาวโคราช ภาคภูมิใจและเคารพบูชา ย่าโมกลายเป็นสัญลักษณ์ของชาวโคราชกระทั่งเรียกชื่อจังหวัดนี้ว่า “เมืองย่าโม” ชาวโคราชมักจะมาบนบานกล่าวขอสิ่งต่างๆ จากย่าโม เช่นขอให้มีงานทำ ขอให้มีลูก เมื่อสมประสงค์แล้วก็จะแก้บนด้วยสิ่งของที่ได้กล่าวเอาไว้ แต่สิ่งที่ย่าโมโปรดปรานคือ เพลงโคราชมีความเชื่อกันว่า เมื่อมาถึงต้องลอดซุ้มประตูชุมพลที่อยู่หลังอนุสาวรีย์ หากลอดประตูนี้ 1 ครั้ง จะได้กลับมาโคราชอีกในไม่ช้า ถ้าลอด 2 ครั้งจะได้ทำงานหรือมาอยู่ที่โคราช แต่ถ้าลอดถึง 3 ครั้งก็จะได้คู่ครองเป็นคนโคราช

 

  • วัดศาลาลอย วัดเก่าแก่ที่ท้าวสุรนารีสร้างขึ้น กับพระยาสุริยเดช หรือปลัดทองคำ ปลัดเมืองนครราชสีมา ผู้เป็นสามี มีความโดดเด่นตรงที่รูปทรงของพระอุโบสถคล้ายเรือสำเภาโต้คลื่น ซึ่งเป็นศิลปะประยุกต์  อีกทั้งวัดศาลาลอยยังได้รับรางวัลดีเด่นด้านบุกเบิกอาคารอุโบสถทางด้านศาสนาจากสถาปนิกสยามปี พ.ศ. 2516 และรางวัลจากมูลนิธิเสถียรโกเศศและนาคะประทีป ใช้วัสดุพื้นเมือง คือกระเบื้องดินเผาด่านเกวียนนำมาประดับตกแต่ง เช่น ผนังด้านหน้าอุโบสถ, ผนังด้านหลัง, บานประตู ภายในมีพระประธานปูนปั้นสีขาวปางห้ามสมุทร เป็นพระพุทธรูปยืนประทับ ณ ประตูเมืองสังกัสนคร พระนามว่า “พระพุทธประพัฒน์สุนทรธรรมพิศาล ศาลาลอยพิมาลวรสันติสุขมุนินทร์” ตรงข้ามหน้าประตูอุโบสถ มีปูนปั้นรูปท้าวสุรนารีนั่งพนมมือกลางสระน้ำ ตัวอุโบสถล้อมรอบด้วยกำแพงแก้วรูปเสมา สัญลักษณ์ของเมืองเสมาเดิม ด้านข้างมีสถูปขนาดเล็กซึ่งเคยใช้เป็นที่บรรจุอัฐิท้าวสุรนารี และเดินทางไปอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่สำคัญของจังหวัดนครราชสีมา

 

  • วัดป่าภูหายหลง เป็นวัดป่ากรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ตั้งอยู่บนภูเขาสูงของอำเภอปากช่อง วัดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการเผยแผ่ศาสนา เป็นสถานที่ปฏิบัติภาวนา และเป็นการดำรงสืบต่อพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไปตราบนานเท่านาน วัดป่าภูหายหลง มีความหมายว่า เป็นดินแดนแห่งความหลุดพ้นจากความหลงทั้งปวง

หลังจากไหว้พระขอพรอิ่มบุญแล้ว ก็ตระเวนกินให้อิ่มท้อง ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นอันเลื่องชื่อกับร้านแรก ร้านระเบียงแก้ว ร้านอาหารไทยกลางเมืองโคราชรสชาติจัดจ้าน เมนูแนะนำต้องห้ามพลาด อาทิ ปลาช่อน ต้มแซ่บ, ต้มส้ม ตามมาด้วยร้านที่สอง ร้านบ้านไม้ชายน้ำ ร้านอาหารบรรยากาศริมน้ำใจกลางเมืองปากช่อง  มีมุมถ่ายภาพมากมาย และเพลิดเพลินใจไปกับการเดินชมของเก่าของสะสมที่ตกแต่งอยู่ภายในร้านเต็มไปหมดสำหรับของฝากยอดนิยมของจังหวัดนครราชสีมา อาทิ ผ้าไหม, หมี่โคราช, รูปจำลองย่าโม, เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อหมู เป็นต้น

 

งานนี้สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับสมาชิก M Card เดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ได้ทั้งความสนุกเพลิดเพลิน และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า ผู้ที่สนใจสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้ได้ผ่านทางwww.facebook.com/mcardshop.th หรือ www.mcardshop.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ M Card Call Center 02-789-5555

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.