มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์

ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ ครั้งที่ 3

ว๊าวมากๆค่ะ สำหรับ ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในงาน มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ ครั้งที่ 3 ณ ร้านอาหารเสน่ห์จันทน์ พร้อมเสิร์ฟเมนูที่คัดสรรจากวัตถุดิบพรีเมี่ยม บอกเลยว่าเริ่ดมากค่า

 

ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ ครั้งที่ 3

เป็นดินเนอร์ที่พิเศษ และเอ็กซ์คลูซีฟมากๆค่ะ สำหรับงานมิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ ร้านอาหารเสน่ห์จันทน์ ภายใต้คอนเซ็ป Authentic Thai meets Modern Fusion โดยมีเมนูสุดพิเศษให้ลิ้มลอง ที่รังสรรค์โดยเชฟระดับมิชลินสตาร์จากร้านอาหารระดับ 1 ดาวมิชลินประจำปีนี้ เชฟบอย ปิยะชาติ พุทธวงษ์ จากร้านเสน่ห์จันทน์ ร่วมกับ เชฟ Lam Ming Kin ร้าน Longtail จากกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน บินตรงมาเพื่อครีเอทเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งเมนูที่เชฟทั้งสองได้ร่วมกันคิดขึ้นมานั้น ก็ได้ใช้วัตถุดิบพรีเมี่ยมจาก เบญจา ชิกเก้น ไก่ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง 100% Natural Product เป็นหนึ่งในเมนูพิเศษด้วยค่ะ ซึ่งได้ลิ้มลองแต่ละเมนูแล้วบอกเลยว่า สัมผัสได้ถึงความอร่อย หอม นุ่ม ฉ่ำมากๆ บวกกับฝีมือของเชฟทั้งสอง ไม่มีผิดหวังค่ะ

 

ภาพบรรยากาศ ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับมิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ ครั้งที่ 3

เริ่มต้นเมนคอร์ส ด้วยเมนูไฮไลท์ ที่ร่วมรังสรรค์โดยเชฟทั้ง 2 ท่าน ซึ่งเป็นการผสมผสานเสน่ห์ของอาหารตำรับไทยโบราณ จากเชฟบอย ผสมเข้ากับความกลมกลืนของอาหารโมเดิร์นฟิวชั่น จากเชฟ Lam โดยประกอบด้วย ช่อมาลี เสิร์ฟพร้อม ไก่สะเต๊ะค่ะ

มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์
ช่อมาลี เสิร์ฟพร้อม ไก่สะเต๊ะ

จากนั้นตามด้วย ปลาดิบคันปาจิ ใส่ส้มจี๊ด หอมแดง หัวบีท โรยหน้าด้วยผักชี

มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์
ปลาดิบคันปาจิ ใส่ส้มจี๊ด หอมแดง หัวบีท

ตามด้วยเมนคอร์สเมนูที่สองต่อเลย นั่นก็คือ เกี๊ยวตับห่านย่าง ข้าวโพดหวาน ชีส Pecorino ใส่ใบมะกรูด อร่อยมากๆค่ะ

มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์
เกี๊ยวตับห่านย่าง ข้าวโพดหวาน ชีส Pecorino ใส่ใบมะกรูด

ต่อด้วยเมนูที่น่าจะถูกปากคนไทยอย่าง สลัดผักหวานป่าหอยเชลล์ฮอกไกโด เพราะนอกจากความหวานอร่อยของหอยเชลล์ฮอกไกโดแล้ว ในสลัดผักหวานป่าจะมีรสชาติคล้ายน้ำยำ ทำให้เพิ่มความจัดจ้านแบบไทยๆได้ดีค่ะ 

มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์
สลัดผักหวานป่า หอยเชลล์ฮอกไกโด

ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ที่เชฟชาวไต้หวัน พิถีพิถันในการทำและตั้งใจนำมาฝาก ก็คือ เมนูไก่กรอบ สูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมกับ ซอสมันฝรั่งหวาน ใบเชอร์วิล และราดซอสพริก ได้ลิ้มลองแล้วบอกเลยว่า ด้านนอกกรอบมากๆ ในขณะที่ด้านในยังคงความหอม นุ่ม และความฉ่ำของเนื้อไก่ เริ่ดมากค่ะ

มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์
ไก่กรอบ สูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมกับ มันฝรั่งหวาน ใบเชอร์วิล ราดซอสพริก

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานเอกลักษณ์แบบไทยๆ ที่คนรุ่นใหม่อาจจะยังไม่รู้จักและพบเห็นได้บ่อยนักอย่างเมนู ขนมมัศกอด ค่ะ ที่เชฟจัดจานมาได้อย่างน่ารัก ไม่กล้ารับประทานกันเลยทีเดียว แต่พอได้ลองทานแล้วบอกเลยว่านอกจากความอร่อยของตัวขนมแล้ว ยังเป็นเมนูที่สนุกสนานในการทานมากๆค่ะ เพราะมีหลายเนื้อสัมผัสให้ลิ้มลอง ยกนิ้วให้เลยค่า

มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์

 

มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์
เชฟ Lam Ming Kin ร้าน Longtail จากกรุงไทเป และ เชฟบอย ปิยะชาติ พุทธวงษ์ จากร้านเสน่ห์จันทน์
มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์
บรรยากาศภายในร้านอาหาร เสน่ห์จันทร์
Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.