จุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้

ตามหา จุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ สร้างสมดุลระบบทางเดินอาหาร และระบบขับถ่าย

ตามหา จุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ สร้างสมดุลระบบทางเดินอาหาร และระบบขับถ่าย

ความจริงแล้ว จุลินทรีย์ เป็นเพื่อนสนิทติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด จุลินทรีย์เป็นสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในลำไส้ (GUT Microbiota) และเจริญเติบโตไปพร้อมกับตัวเรา จุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ จึงมีหน้าที่สำคัญคือ เป็นหน่วยรบต่อสู้กับแบคทีเรียตัวร้าย ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ สร้างสมดุลในระบบทางเดินอาหาร และ ช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ

แต่รู้หรือไม่ว่า อาหารที่ทำให้จุลินทรีย์เติบโตได้ดี จะมีอยู่มากในอาหาร 2 ประเภท คือ

จุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้

อาหารจำพวกไฟเบอร์ หรือ น้ำตาลเชิงซ้อน

อาหารจำพวกไฟเบอร์ หรือ น้ำตาลเชิงซ้อน ประกอบด้วย oligofructose, fructo-oligosaccharides และ inulin นี่แหละอาหารสุดโปรดของแบคทีเรียในลำไส้ หรือที่เราเรียกกันว่า พรีไบโอติก ซึ่งจะพบมากในอาหารจำพวก กล้วย เห็ด หน่อไม้ฝรั่ง หัวหอม ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เล่ย์

จุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้

อาหารที่มีโพรไบโอติก หรือ อาหารที่มีการใส่จุลินทรีย์เข้าไป

อาหารที่มีโพรไบโอติก หรือ อาหารที่มีการใส่จุลินทรีย์เข้าไป เช่น โยเกิร์ต มีประโยชน์ในการช่วยสร้างสมดุลในระบบทางเดินอาหาร ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย และยังมีข้อมูลวิจัยจากต่างประเทศสนับสนุน ว่า อาจช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วย

จุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้

ทานทุกวัน ดีทุกวัน เพิ่มจุลินทรีย์ที่ดีให้ลำไส้ ด้วยโยเกิร์ต

มะเร็งลำไส้ใหญ่กลายเป็นโรคร้ายแรงลำดับต้นๆ เพราะไม่มีสัญญาณบอกเหตุใดๆ คุณควรหมั่นสังเกตความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ใส่ใจดูแลสุขภาพ และเติมจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นประจำ

อย่างโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ทีมีจุลินทรีย์สายพันธุ์แท้ LB81 จากประเทศบัลแกเรีย รับประทานผัก ผลไม้ และ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

นอกจากคุณจะได้ประโยชน์จากการทานโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียทุกวันแล้ว คุณยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสนับสนุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพราะทุกการซื้อ โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย รสชาติใด ขนาดใดก็ได้ 1 ถ้วย หรือ 1 ขวด ยังได้ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือ ฟื้นฟู ผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ เพื่อลดสถิติผู้เสียชีวิตในประเทศไทยได้ ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคมนี้ เท่านั้น

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.