โตโยต้า ชวนคนรุ่นใหม่ค้นหาแรงบันดาลใจ ผ่านการออกไปใช้ชีวิต

เพราะแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ล้วนมาจากประสบการณ์ดี ๆ ที่ต้องเดินทางออกไปค้นหา โตโยต้า อยากเห็นผู้คนออกไปใช้ชีวิต เพื่อค้นพบเส้นทางที่ตัวเองเลือก ผ่านแคมเปญ LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิต ซึ่งรถยนต์โตโยต้ามีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ และช่วยให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า

LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิต

นอกเหนือจากนี้ โตโยต้า ยังมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายผ่านโชว์รูมรูปแบบใหม่ 8 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ALIVE SPACE ที่ปรับโฉมให้เป็นเอกลักษณ์พิเศษของโตโยต้า ทั้งภาพลักษณ์ทันสมัย ครบครันด้วยเทคโนโลยี บรรยากาศผ่อนคลาย และบริการที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนยุคดิจิทัล

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บอกไอเดียสำคัญ ที่ทำให้โตโยต้าได้มีการปรับโชว์รูมครั้งใหญ่ ให้เป็น ALIVE SPACE เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ “ปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีถูกพัฒนาอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้รูปแบบการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไป ความท้าทายใหม่สำหรับโตโยต้าจึงเกิดขึ้น พร้อมกันนี้เพื่อตอบรับความต้องการในการเลือกรถยนต์และการบริการ ที่เหมาะกับตัวเอง

จึงเป็นที่มาของแนวคิด LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิต ซึ่งรถยนต์โตโยต้ามีเทคโนโลยีใหม่ ๆ  ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้คน และช่วยให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า รวมถึง ALIVE SPACE” โชว์รูม และศูนย์บริการโตโยต้ารูปแบบใหม่ 8 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่ถูกออกแบบให้ทันสมัย ครบครันด้วยเทคโนโลยี และข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ ความประทับใจ ด้วยบริการที่เหนือกว่า

ตอบรับกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีหลายองค์ประกอบสำคัญ เช่น ภาพลักษณ์ใหม่ ด้วยการออกแบบโชว์รูม หรือศูนย์บริการให้มีบรรยากาศที่ทันสมัย และสร้างความประทับใจในทุกประสาทสัมผัส ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ที่ได้รับการออกแบบพิเศษที่มีเฉพาะโชว์รูมโตโยต้าเท่านั้น, บรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นกันเอง บริเวณสำหรับรับรองลูกค้าที่ออกแบบให้เป็น co-working space เพิ่มความสะดวกสบายให้มากยิ่งขึ้น, ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงตามต้องการ  ALIVE SPACE จึงเป็นสถานที่ที่ลูกค้าสามารถรับรู้ข้อมูลที่ต้องการผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ภายในโชว์รูมในรูปแบบดิจิทัล

พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมสัมผัสและทดลองขับรถหลากหลายรุ่น เพื่อที่จะสามารถเลือกรถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานได้อย่างแท้จริง รวมทั้งให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ เปรียบเสมือนเพื่อนที่พร้อมแนะนำและตอบทุกคำถามด้วยความจริงใจ และเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้จะสร้างประสบการณ์ดี ๆ ที่มอบความประทับให้ลูกค้าคนสำคัญของเราอย่างแน่นอน”

พร้อมกันนี้สองคนรุ่นใหม่ต่างสไตล์ ร่วมสะท้อนมุมมองของประสบการณ์ดี ๆ ที่ได้รับจากการออกไปใช้ชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง เริ่มจาก ญาณิศา ศรีรุ่งกิจสวัสดิ์  นักวางกลยุทธ์ทางการตลาดของเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ ที่มองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ มาต่อยอดไอเดียให้ตัวเองเสมอ เล่าถึงการสร้างแรงบันดาลใจ ทั้งการใช้ชีวิตและการทำงานว่า “ชอบท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อย่างวันหยุดสุดสัปดาห์จะชอบไปสรรหาร้านอาหารหรือสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อหาแรงบันดาลใจมาเป็นไอเดียสำหรับธุรกิจซึ่งประสบการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ เมื่อเราออกไปใช้ชีวิตเพื่อค้นคว้าหาโอกาสนั้น

ดังนั้นยานพาหนะจึงเป็นสิ่งที่สำคัญในการนำพาเราไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อไปพบปะทั้งกลุ่มคนใหม่ ๆ  อย่างโตโยต้า เป็นแบรนด์ที่ผูกพันมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะครอบครัวเป็นแฟน Toyota Alphard ซึ่งเป็นรถที่มีฟังก์ชั่นตอบโจทย์ได้ดี ทั้งความเป็นรถสำหรับครอบครัว และนักธุรกิจ

ญาณิศา บอกว่าสำหรับตัวเองก่อนจะเลือกซื้อรถยนต์สักคัน จะเลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ รวมทั้งหาข้อมูลต่าง ๆ อย่างรอบด้าน ทั้งสมรรถนะของรถ ความคุ้มค่าในการใช้งาน และการบริการหลังการขาย เมื่อได้รุ่นที่สนใจแล้วจึงจะเข้ามาดูคันจริงที่โชว์รูม เพื่อให้พนักงานช่วยแนะนำเพิ่มเติม ซึ่งบรรยากาศภายในโชว์รูมก็มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจเช่นกัน

“สมัยก่อนถ้ามาโชว์รูมบางครั้งจะรู้สึกอึดอัด บางครั้งนำรถมาเข้าศูนย์บริการ ก็รู้สึกว่าเสียเวลาทำงาน แต่โชว์รูมแบบใหม่ของโตโยต้า มีความเปลี่ยนแปลงซึ่งสร้างความแปลกใหม่ให้กับแบรนด์โตโยต้าในด้านต่าง ๆ  มีความโมเดิร์นที่ผสานเข้ามาอยู่ในไลฟ์สไตล์ของผู้คนมากขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้มาโชว์รูมแบบสมัยก่อน แต่มีการตกแต่งพื้นที่ให้เป็นมีบรรยากาศผ่อนคลายสบาย ๆ  เหมือนเป็นเลานจ์สำหรับพักผ่อน และเป็น co-working space ที่สามารถนัดพบกับเพื่อน ๆ หรือมานั่งทำงานระหว่างวันได้ด้วย รวมทั้งมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยรองรับคนยุคใหม่ที่ชอบหาข้อมูลด้วยตัวเองอย่างคนในเจเนอเรชั่นนี้ ซึ่งน่าจะอยากเข้ามาที่โชว์รูมมากขึ้น เพราะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น อยากให้คนมาลองสัมผัสประสบการณ์นี้ด้วยตัวเอง”

เพียว โลกุตรพล นักวาดภาพประกอบมากฝีมือ บอกเล่าถึงการค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ มาใช้ในการทำงานสร้างสรรค์ศิลปะ ว่า “ก่อนจะลงมือเขียนต้องออกไปเห็นฟอร์มหรือคู่สีที่เราชอบ รวมไปถึงลวดลายต่าง ๆ ที่สามารถนำมาใช้ในการวาดรูปได้ เพราะสิ่งต่าง ๆ รอบตัวที่เราได้เห็นนั้น จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเรา เพราะเราไม่สามารถจินตนาการทุกสิ่งทุกอย่างออกมาได้เอง

ส่วนใหญ่ชอบไปนั่งวาดรูปตามร้านกาแฟ หรือไปเดินตามห้างสรรพสินค้า เพื่อไปดูเทรนด์การแต่งตัวของผู้คน เพราะงานของตัวเองเน้นวาดรูปคนเป็นส่วนใหญ่ โดยจะดึงสิ่งที่อยู่ในสมัยนิยมขณะนั้นมาใช้เป็นวัตถุดิบในการวาดรูป”

“เมื่อไม่นานนี้ผมเพิ่งไปเมืองนาโกย่า และมีโอกาสได้ไปชมพิพิธภัณฑ์โตโยต้าได้ทราบประวัติศาสตร์ยาวนานของโตโยต้า ซึ่งเป็นรถที่พัฒนาโดยคนเอเชียที่เจ๋งมาก โตโยต้าถือเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่ผลิตรถยนต์ออกสู่ตลาดเอเชีย รวมทั้งมีการพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่ไม่หยุดการพัฒนา และก้าวล้ำความทันสมัยเสมอ

อย่างโชว์รูมรูปแบบใหม่นี้ ก็เป็นหนึ่งในการพัฒนาด้านบริการที่น่าประทับใจมาก เพราะศูนย์บริการส่วนใหญ่แม้จะมีโซนให้ลูกค้านั่งรอ แต่เราไม่สามารถไปใช้ชีวิตอยู่ได้ทั้งวันจริงๆ อย่างไม่น่าเบื่อ  แต่สำหรับโชว์รูม โตโยต้า ALIVE SPACE นั้นมีพื้นที่กว้างขวาง ตกแต่งบรรยากาศสบาย ๆ ให้ความรู้สึกคล้ายร้านกาแฟที่ผมไปชอบนั่งวาดรูปเป็นประจำ เวลานำรถมาใช้บริการ ก็สามารถนั่งทำงานระหว่างรอได้สบาย ๆ”

เพียว เล่าว่า ความที่ชอบเดินทางออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน ดังนั้นรถยนต์จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน โดยแบรนด์รถยนต์ตั้งแต่คันแรกจนปัจจุบัน ก็ยังคงเลือกโตโยต้า เพราะเป็นแบรนด์ที่คุ้นแคยและผูกพันมานาน รวมทั้งมีดีไซน์ที่เหมาะสมกับท้องถนนของบ้านเรา ที่สำคัญมีศูนย์บริการใกล้บ้าน ทำให้สะดวกสบายที่สุด

“ทุกคนที่บ้านใช้โตโยต้ากันหมด มีหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส และโตโยต้า ยาริส ที่ตัวเองขับประจำ เพราะชอบรถที่มี 5 ประตู รู้สึกว่าสามารถใส่ของได้เยอะดี บางทีทำงานแต่งบ้าน ต้องขนเฟอร์นิเจอร์ใส่รถมา ก็สามารถพับเบาะได้ง่าย ๆ แล้วเราขับรถในเมืองตลอดเวลา จึงชอบรถคันเล็กที่สามารถขับซอกแซกตามซอยในเมืองได้ ยิ่งเข้าไปในโซนเมืองเก่า ย่านพระนคร ซึ่งถนนค่อนข้างแคบ รถซิตี้คาร์ที่มีความคล่องตัวก็จะตอบความต้องการของเราได้ดี”

โตโยต้า LIVE ALIVE 

เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ผ่าน ALIVE SPACE โชว์รูม และศูนย์บริการโตโยต้ารูปแบบใหม่ 8 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล  พร้อมติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.toyota.co.th/alivespace

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.