สัมผัสประสบการณ์การนอนอย่างแท้จริง กับ เรสเทียร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ โรงแรมอนันตรา สยาม

สัมผัสที่สุดของความนุ่มสบายแห่งการพักผ่อน เรสเทียร์ (Restier) แบรนด์เครื่องนอนระดับลักชัวรี่สัญชาติไทย พร้อมมอบประสบการณ์การนอนสุดพิเศษอีกครั้ง เพื่อสุนทรียะแห่งการนอนสุดผ่อนคลายที่ทุกคนใฝ่หา ในงานเปิดตัวช็อปใหม่ล่าสุด แห่งที่ 2 ของ เรสเทียร์ ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โดยรังสรรค์ขึ้น ภายใต้แนวคิดเอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสิทธิภาพของเครื่องนอนเรสเทียร์อย่างแท้จริง ท่ามกลางบรรยากาศจิบน้ำชายามบ่ายแสนสบายและเป็นกันเอง พร้อมพูดคุยกับ นพ.พีรพัศฆ์ รุจิวิชชญ์ แพทย์เฉพาะทางด้านกระดูกและข้อ และ อ.บรรจง โสภิน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบประสาท กระดูกและข้อ ที่มาให้ความรู้เรื่องสุขภาพการนอน ที่ เรสเทียร์ ช็อป โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ เมื่อเร็ว ๆ นี้   

 

          ธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์ ผู้อำนวยการบริหาร  บริษัท เทรเชอร์ โปรดักส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่นอนยางพาราคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ เรสเทียร์ (Restier) กล่าวว่า เรสเทียร์เป็นแบรนด์เครื่องนอนสัญชาติไทยที่ก่อตั้งมาได้กว่า 3 ปี เริ่มเปิดตัวครั้งแรกที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และได้เสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าชาวจีน โดยเฉพาะเรสเทียร์ โฮม ที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องนอน ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์การนอนอย่างแท้จริง จึงได้นำคอนเซ็ปต์เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ที่ประสบความสำเร็จในประเทศจีนมาให้คนไทยได้สัมผัสสุนทรียะแห่งนอนหลับพักผ่อนด้วยเช่นกัน

“จากเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและความสำเร็จของเรสเทียร์ ช็อป แห่งแรกบนชั้น 4 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่ทำให้ผลิตภัณฑ์เครื่องนอนยางพาราคุณภาพสูงของไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเพื่อขยายตลาดไปสู่ช่องทางใหม่ ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด โดยทุ่มงบ 7 ล้านบาท เพื่อรังสรรค์ช็อปแห่งที่ 2  ที่โรงแรมอนันตราฯ ให้กลายเป็นเอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ที่ต้องการมอบประสบการณ์ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสิทธิภาพของเครื่องนอนเรสเทียร์อย่างแท้จริง โดยลูกค้าสามารถนัดหมายเพื่อเข้ามาทดลองนอนได้ระยะเวลานานขึ้น และมีความเป็นส่วนตัว รองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ แขกที่มาพักและใช้บริการที่โรงแรมแล้วต้องการซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น รวมทั้งตอบสนองกลุ่มเป้าหมายรอง คือ ลูกค้าทั่วไปที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเลือกซื้อและได้ทดลองนอนเช่นกัน”

สำหรับแนวความคิดในการออกแบบโชว์รูมแห่งที่ 2 รังสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Simple Elegance โดยเลือกใช้โทนสีเทาและสีทองของวัสดุที่หลากหลายผิวสัมผัส มาผสมผสานกันในงานดีไซน์ เพื่อให้บรรยากาศของช็อปมีทั้งความเท่ และความหรูหราอยู่คู่กัน พร้อมออกแบบพื้นที่ภายในเป็นส่วนตัวเพื่อรองรับแขกที่มาเยี่ยมชม ส่วนด้านหน้าโชว์รูมตกแต่งด้วยผนังกรุไม้เล่นระดับสร้างแพทเทิร์นต่อเนื่องกันระหว่างผนังและฝ้าเพดานทำให้พื้นที่มีลูกเล่นมากขึ้น ด้วยการแทรกไฟตามจุดต่างๆ ของผนัง และยังสร้างพื้นที่ชั้นลอยสำหรับแสดงสินค้า เพื่อให้บรรยากาศคล้ายคลึงกับห้องพักผ่อนที่แท้จริง

ทั้งนี้ นอกจากเอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์แล้ว เรสเทียร์ได้ร่วมกับโรงแรมอนันตรา ฯ  รังสรรค์ 7 Corner Suites เพื่อให้ลูกค้าที่เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ พร้อมทดสอบประสิทธิภาพจากการนอนด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องนอนเรสเทียร์ ทั้งที่นอน และหมอนได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

            ภายในได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ ร่วมให้ความรู้ และบอกถึงความสำคัญของการนอนที่ถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ เริ่มจาก อ.บรรจง โสภิน แพทย์แผนไทย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบประสาท กระดูกและข้อ กล่าวว่าการดูแลผู้ที่มีปัญหากี่ยวกับกระดูกสันหลัง ต้องให้ความสำคัญในการเลือกที่นอน และหมอน ที่จะช่วยรองรับสรีระได้อย่างถูกต้อง อย่างหมอนทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่นิยมใช้มาตั้งแต่โบราณ แต่ขณะเดียวกันก็พบว่า บริเวณเหลี่ยมของหมอนนั้น ทำให้กดทับเส้นประสาทช่วงลำคอ และเกิดผลข้างเคียงกับระบบเส้นประสาท ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการนอนหลับไม่สนิท ส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว  ซึ่งหมอนที่ดีนั้นควรเป็นหมอนที่ออกแบบให้มีความโค้งรับกับศรีษะ ลำคอ และบ่า ซึ่งการหนุนหมอนที่ไม่ถูกต้องตามหลักสรีระ จะทำให้เกิดความตึงเครียดสะสมของกล้ามเนื้อ และส่งผลให้มีปัญหาเรื่องคอ บ่า ไหล่ ในที่สุด

“นอกจากนี้ท่านอนที่เหมาะสมที่สุด คือ การนอนหงาย แต่ก็ต้องนอนให้ถูกวิธี รวมทั้งต้องมีอุปกรณ์รองรับที่เหมาะสม อย่างที่นอนและหมอนที่ใช้วัสดุมีคุณภาพ และออกแบบมาให้รับแรงกดของสรีระได้เป็นอย่างดีด้วย แต่หากนอนตะแคงควรมีหมอนข้าง เพื่อช่วยรองรับช่วงสะโพก ไม่ให้เกิดการกดทับระหว่างการนอน และเป็นการรองรับกล้ามเนื้อด้วยเช่นกัน”

          นพ.พีรพัศฆ์ รุจิวิชชญ์ แพทย์เฉพาะทางด้านกระดูกและข้อ เผยว่า “ปัจจุบันปัญหาสุขภาพของคนเมืองส่วนใหญ่จะพบปัญหาออฟฟิศซินโดรม มีอาการมือชา ปวดบ่า ปวดหัวไมเกรน หันคอลำบาก เอี้ยวตัวไม่ได้ ก้มตัวยาก ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากสรีระในการทำงานที่ต้องนั่งนาน ๆ  รวมทั้งเรื่องของที่นอน และการนอน ที่มีความสำคัญเช่นกัน เพราะเราใช้เวลา 1 ใน 3 ของวันสำหรับการนอน และหากนอนบนที่นอนไม่มีคุณภาพ เช่น ที่นอนที่เรานอนตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยรุ่น รวมทั้งน้ำหนักตัวยังไม่มาก แต่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น สรีระไม่เหมือนเดิม น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เมื่อนอนที่นอนเก่า ๆ น้ำหนักกดทับลงบนที่นอนมากขึ้น ทำให้หลังของเรามีแรงไปกระทำกับกล้ามเนื้อหลังมากขึ้น ทำให้ปวดหลัง จึงจำเป็นต้องตรวจสอบคุณภาพของที่นอนว่ายังสามารถรองรับแรงกดจากการนอนได้มากน้อยอย่างไร เมื่อลองกดหรือนอนบนที่นอนว่าสามารถคืนตัวได้ดีหรือไม่

“ดังนั้นที่นอนที่ผลิตจากยางพารา 100% จึงค่อนข้างตอบโจทย์กับผู้ที่มีปัญหาเรื่องปวดหลัง เพราะความยืดหยุ่นของตัวยาง สามารถดูดซับแรงเท่ากับน้ำหนักที่กดเข้ามา ไม่มีการยุบตัว นอนแล้วตัวไม่จม โดยเฉพาะผู้ที่มีภาวะหมอนรองกระดูกเสื่อม ควรต้องเลือกที่นอนที่เหมาะสมกับสรีระ และน้ำหนักตัว เพราะหากมีน้ำหนักตัวค่อนข้างใหญ่มาก ควรเลือกที่นอนค่อนข้างหนา เพราะหากที่นอนบางเกินไปจะทำให้หลังโค้งตัวตลอด ทำให้หมอนรองกระดูกต้องทำงานหนักตลอดเวลา”

            นอกจากนี้เซเลบริตี้ผู้ดูแลสุขภาพ และให้ความสำคัญในการเลือกเครื่องนอนที่มีคุณภาพ ซึ่งตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสบาย และสุขภาพที่ดี ได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเองได้อย่างน่าสนใจ เริ่มจาก  อินทุกานต์ สิริสันต์ นักเขียนอิสระ บอกคุณสมบัติของเครื่องนอนที่ดีต่อสุขภาพ ว่า  “แต่ละวันอยากนอนให้ได้ 8 ชม. หรือน้อยที่สุด 5-6 ชม. แล้วถ้ายิ่งได้เครื่องนอนที่ดี ที่ช่วยรองรับสรีระ ก็ช่วยให้นอนหลับได้ยาวนานตลอดทั้งคืน ตัวเองชอบเครื่องนอนที่นุ่มสบาย  ไม่ว่าจะเป็นหมอน หรือ ที่นอน และให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัสดุด้วยเช่นกัน เพราะถ้าเราลงทุนซื้อเครื่องนอนทั้งที ย่อมต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี สมราคา นอกจากดีกับสุขภาพแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ อย่างเวลาเลือกหมอนสักใบ นอกจากความนุ่มสบาย ไม่ยุบตัวแล้ว ซึ่งเป็นคุณสมบัติของยางพาราแล้ว หมอนที่ดีต้องออกแบบให้รองรับน้ำหนักช่วงลำคอ บ่า ไหล่ได้ดี เพื่อจะได้ไม่รู้สึกปวดเมื่อยเมื่อตื่นขึ้นมา”

            น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ คุณแม่ป้ายแดงที่แม้จะมีเวลานอนค่อนข้างน้อย แต่เครื่องนอนที่ดีก็ช่วยให้การนอนหลับในเวลาจำกัดมีประสิทธิภาพสูงสุด เล่าว่า “ใช้เครื่องนอนยางพาราอยู่แล้ว ทั้งที่นอน และหมอนหนุน ชอบความไม่ยุบตัวเวลาทิ้งตัวนอนลงไป ทำให้สบายตัว เพราะรองรับสรีระได้ดี ไม่ปวดหลัง หรือปวดตัว ช่วยให้หลับลึกขึ้น ยิ่งตอนนี้เพิ่งมีลูก ช่วงนี้เลยมีเวลานอนหลับค่อนข้างน้อย ดังนั้นที่นอนจึงมีความสำคัญมาก เพราะแม้จะมีเวลานอนค่อนข้างจำกัด แต่ต้องเป็นการนอนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ถ้ามีโอกาสได้นอนก็จะหลับสนิทเลย อย่างตัวเองติดหมอนข้าง และจะต้องมีหมอนมากกว่า 1 ใบเสมอ ก็จะนำหมอนทั้งหมดที่มีมาล้อมไว้รอบตัวเป็นความรู้สึกทางใจ เหมือนอยู่ในคอมฟอร์ทโซนของเรา ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ก็นอนหลับได้อย่างอุ่นใจแล้ว”

 

เปิดประสบการณ์ใหม่ของ “ศาสตร์แห่งการนอน” และ “ศิลป์ในการพักผ่อน” ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ ด้วย เรสเทียร์ (Restier) ผลิตภัณฑ์เครื่องนอนคุณภาพระดับลักชัวรี่ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.restier.com , เฟซบุ๊ค www.facebook.com/RestierThailand  และอินสตาแกรม Restier Thailand (@restierthailand)

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.