แจกสูตรเรียกความสดชื่น กระชับความสัมพันธ์รัก เพื่อป้องกันปัญหารักขม!

“ความรัก” เป็นสิ่งที่ช่วยปลอบประโลมใจจากความทุกข์ ความเศร้าในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจากการทำงาน ภาวะเศรษฐกิจ หรือเรื่องราวที่พบเจอในชีวิตประจำวัน และในทางตรงกันข้ามหากความรักที่เรามีดำเนินไปบนความสัมพันธ์ที่ไม่ดี ความรักก็อาจนำมาซึ่งความทุกข์ และความเศร้ามากขึ้นก็เป็นได้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ไม่มีทักษะหรือประสบการณ์เกี่ยวกับความรักที่ดีพอ ไม่มีวิธีที่จะจัดการกับความรัก ของตัวเองอย่างไรเมื่อมาถึงจุดที่ความสัมพันธ์เริ่มไม่ดีเหมือนเก่า จนนำไปสู่ปัญหาทางจิตใจ ในกรณีที่รุนแรงมากๆ อาจนำไปสู่การฆ่าตัวตายเลยก็มี

ดังนั้น เพื่อป้องกันปัญหารักขม รักร้าง รักเศร้า คู่รักจำเป็นต้องหาวิธีเรียกความสดชื่นและกระชับความสัมพันธ์รักให้คืนกลับมา จากคำแนะนำต่างๆ ที่มีตัวอย่างให้เห็น จากเพื่อน จากครอบครัว หรือใครที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มกระชับความสัมพันธ์รักที่กำลังเปราะบางลงอย่างไร วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝาก ลองเอาไปทำตามดู เชื่อว่ารักครั้งนี้จะต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีไปอีกยาวนานแน่นอน  ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง!

>> “ฉันรักเธอ” ประโยคประชับรัก <<

คุณจำได้หรือไม่ว่าครั้งล่าสุดที่คุณบอกรักคนสำคัญนั้นเมื่อไร? หากจำไม่ได้นั่นแสดงว่าคุณไม่ได้บอกรักคนที่คุณรักนานเกินไปแล้วล่ะค่ะ และเมื่อถึงตอนนั้นคุณก็อาจเก้อเขินเกินกว่าจะเอ่ยคำว่าฉันรักเธออีกครั้ง สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้กับทุกคนโดยเฉพาะคู่รักที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานาน หลายคู่อาจคิดว่ารักนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเอื้อนเอ่ยกันบ่อย หรือการบอกรักเป็นการกระทำที่เหมาะกับหนุ่มสาวเพียงอย่างเดียว หากคุณคิดอย่างนั้นล่ะก็ขอบอกเลยค่ะว่าคุณต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่แล้ว เพราะการบอกรักเป็นสิ่งที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

เราทุกคนสามารถบอกรักกันได้ ไม่ใช่เพื่อทำตามประเพณีหรือขนบธรรมเนียมใดๆ หากแต่เป็นการแสดงความรักใคร่และตอกย้ำความรู้สึกของเราที่มีต่อคนรัก เพื่อให้เขามั่นใจ ไว้วางใจและรู้สึกว่ายังคงเป็นที่รักของคู่ชีวิต หลายคนอาจคิดว่าการบอกรักนั้นไม่สำคัญ การกระทำนั้นสำคัญกว่าจริงอยู่ที่การบอกรักต้องมาควบคู่กับการกระทำ แต่หากมีการกระทำเพียงอย่างเดียวชีวิตรักของเราอาจจืดชืดไร้รสชาติ เพราะคำว่ารักนั้นช่วยตอกย้ำความรู้สึกของการมีกันและกันได้ดีที่สุด

สำหรับคนที่ยังไม่กล้าบอกรักกับคนรักแบบตรงๆ แนะนำให้บอกรักด้วยการเขียนกระดาษโน๊ตข้อความซึ้งๆ หรือข้อความที่แสดงความห่วงใย เช่น “ดูแลตัวเองดีๆ นะ” “อย่านอนดึก” “กินยาให้ตรงเวลา” หรือ “สุขสันต์วันวาเลนไทน์” เป็นต้น การบรรยายความรู้สึกออกมาเป็นตัวอักษรจะช่วยให้เราไม่เขินอายที่จะบอกความรู้สึกว่ารักออกมาเป็นคำพูด ท่องเอาไว้เลยว่าคำว่า “รัก”  พูดกันได้ทุกวันค่ะ

>> เคารพกันและกัน <<

ว่ากันว่าหากต้องการมีความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน คู่รักคู่นั้นจำเป็นต้องเคารพซึ่งกันและกัน ความเคารพที่ว่าคือ เคารพซึ่งความแตกต่างของกันและกัน เคารพความคิดเห็น การตัดสินใจ ความฝัน เป้าหมายชีวิต และเรื่องอื่นๆ ของคนที่เรารัก เพราะการเคารพความแตกต่างของคู่ชีวิตทำให้เรายอมรับตัวตนที่แท้จริงของเขา และไม่พยายามเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวเขา เนื่องจากความแตกต่างนั้นไม่ใช่สิ่งเลวร้าย แต่เป็นเพียงสิ่งที่ต้องปรับตัวเข้าหากันต่างหาก การแสดงออกถึงความเคารพในตัวคนรักนั้นทำได้หลายวิธี วิธีแรกคือ ไม่ตัดสินว่าความคิด การตัดสินใจ หรือการกระทำของเขาเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างทันที เพราะคนรักที่ดีนั้นต้องเคารพการตัดสินใจและเชื่อมั่นในตัวอีกฝ่ายว่าทำดีที่สุดแล้ว ทั้งนี้ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ควรให้กำลังใจกันและกันต่อไป ไม่ควรติเตียนเรื่องการตัดสินใจและผลลัพธ์ของอีกฝ่ายอย่างรุนแรง เพราะคนรักอาจรู้สึกเสียหน้าและอับอาย

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<< 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.