เคล็ดไม่ลับแก้อาการ นอนไม่เป็นเวลา

เคล็ดไม่ลับแก้อาการ นอนไม่เป็นเวลา

เคล็ดลับแก้อาการ นอนไม่เป็นเวลา

ใครนอนไม่เป็นเวลาบ้าง ? กลางคืนตื่นกลางวันนอนอยู่อย่างนี้เป็นประจำ จนกลายเป็นมนุษย์ค้างคาว (เพลงมา) ” หวั่นใจชำรุด มนุษย์ค้างคาว หวั่นคนตื่นเช้า จะทำเธอให้เปลี่ยน ” 🎼🎤 เดี๋ยว!! กลับมาเข้าเรื่องก่อน
การนอนไม่เป็นเวลานั้นทำให้เกิดสภาวะที่เรียกว่า Social Jetlag เมื่อใดก็ตามที่เวลานอนของเรามีการเปลี่ยนแปลงไม่เป็นเวลา จะทำให้นาฬิกาชีวิตของเรารวน ผลคือ ระบบต่างๆ ในร่างกายจะทำงานไม่สัมพันธ์กัน ถ้าภาวะนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ นานๆ สุขภาพก็จะไม่ดี เสี่ยงป่วยได้ง่ายขึ้น ทั้งทางร่างกายและจิตใจ
เคล็ดไม่ลับแก้อาการ นอนไม่เป็นเวลา

แล้วมีโอกาสเสี่ยงป่วยเป็นโรคอะไรบ้าง ?

  • ความดันโลหิตสูง

  • โรคหัวใจ

  • โรคเบาหวาน

  • โรคซึมเศร้า

และอีกมากมาย 😮
การนอนไม่เป็นเวลาแบบนี้ยังทำให้มีอายุที่สั้นลงเรื่อยๆ อีกด้วย น่ากลัวใช่ไหมละ ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหาแค่สุขภาพร่างกายของเราเท่านั้นนะ ยังตามมาถึงปัญหาในการทำงานด้วย เพราะการที่เรานอนไม่เป็นเวลา ในทุกๆ วัน จะทำให้เรามีอาการง่วงซึมในวันที่ทำงาน ทำให้ทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ
เคล็ดไม่ลับแก้อาการ นอนไม่เป็นเวลา

ไม่อยากเป็นมนุษย์ค้างคาวแล้วจะลาออกยังไงดี ?

GL นำวิธีกลับตัวกลับใจจากการเป็นมนุษย์ค้างคาว นอนไม่เป็นเวลากลับมานอนได้แบบปกติ มาแนะนำ มีอะไรบ้างไปดูกัน

1.ตื่นนอนให้เช้ากว่าเดิมจากเวลาปกติของเรา 2 – 3 ชั่วโมง

2.ออกไปรับแสงแดดตอนเช้าให้ได้มากๆ (มนุษย์ค้างคาวนั้นกลัวแสงแดดนี่ละ วิธีจัดการ ลุย) แนะนำเวลาก่อน 9 โมงเช้าแสงแดดจะช่วยสร้าง วิตามินดีที่มีประโยชน์ให้กับร่างกาย

3.นอนให้เร็วขึ้น 2-3 ชั่วโมง จากเวลานอนปกติ บังคับตัวเองนอนปิดไฟปิดทุกอย่างปิดมือถือแล้วเอาตัวเองเข้านอน เพื่อปรับเปลี่ยนเวลา

4.กำหนดเวลานอน และตื่น ให้คงที่ ทั้งในวันทำงานและวันหยุด เพื่อให้นาฬิกาชีวิตกลับมาปกติ

5.ปรับเปลี่ยนมื้อเย็นไม่ควรกินเกินเวลา 19:00 น.

ถ้าเราทำต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เราก็จะสามารถเลิกเป็นมนุษย์ค้างคาวได้ และยังทำให้เรา มีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น อารมณ์สดใสร่าเริง งานที่เราต้องทำก็จะออกมาได้อย่างมีคุณภาพ
GL ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบปัญหา นอนไม่เป็นเวลา 😊✌️ให้ทำได้สำเร็จ มาเลิกเป็น ” หวั่นใจชำรุด มนุษย์ค้างคาว ” กัน สู้ๆนร้า 😊
Cr.ข้อมูลจาก: https://bit.ly/3l5ZYV7

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
เคล็ดไม่ลับแก้อาการ นอนไม่เป็นเวลา
Article Name
เคล็ดไม่ลับแก้อาการ นอนไม่เป็นเวลา
Description
การนอนไม่เป็นเวลานั้นทำให้เกิดสภาวะที่เรียกว่า Social Jetlag เมื่อใดก็ตามที่เวลานอนของเรามีการเปลี่ยนแปลงไม่เป็นเวลา จะทำให้นาฬิกาชีวิตของเรารวน
Author
Publisher Name
Goodlife Update

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.