เปลี่ยนชีวิต

4 สิ่งทำได้ เปลี่ยนชีวิต ใหม่ให้มีความสุขยิ่งกว่าที่เคยเป็น

4 สิ่งทำได้ เปลี่ยนชีวิต ใหม่ให้มีความสุขยิ่งกว่าที่เคยเป็น

ไม่ว่าชีวิตตอนนี้จะดีแล้วหรือไม่ก็ตาม แต่แน่นอนว่าใครๆก็อยากจะมีชีวิตที่ดีมากขึ้นไปเรื่อยๆอีกอยู่ดี เพราะชีวิตไม่มีที่สิ้นสุด จนกว่าเราจะหมดลมหายใจไป ก็มาสร้างความสุข มาทำให้ชีวิตของเราน่าอยู่ไปเรื่อยกันดีกว่า GL ก็เลยขอรวบรวม 4 สิ่งที่ถ้าหากว่าเราทำได้ จะเปลี่ยนชีวิต ให้เรามีชีวิตที่ดีกว่าเดิม มาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

เปลี่ยนชีวิต

1. หยุดเสพติดความเครียด

บางครั้งเราอาจจะมีเรื่องให้น่าหนักใจ มีเรื่องเครียดๆเกิดขึ้นกับเรามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องอื่นๆก็ตามในชีวิต ก็ล้วนแต่จะทำให้สุขภาพร่างกาย และจิตใจของเราแย่ลงไปด้วย แน่นอนว่าบางคนไม่รู้ตัวหรอกว่า เราอาจจะกำลังเครียดอยู่ก็ได้ หรือบางคนก็ชอบเผลอเสพติดความเครียดไปโดยไม่รู้ตัว แต่จะรู้ได้ยังว่า เรากำลังมีพฤติกรรมที่ชอบหาความเครียดเข้าหาตัวอยู่

2.สร้างพฤติกรรมที่ดี ด้วย ทฤษฎี 21 วัน

เชื่อว่าหลายๆคนรู้อยู่แล้วว่า เราควรจะทำอะไรบ้าง เพื่อให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อให้เรามีสุขภาพกาย หรือจิตใจที่ดี และทำให้ชีวิตราบรื่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานหน้าที่ การใช้ชีวิต หรือแม้แต่การจะจีบ หรือคบหากับใคร แต่หลายๆคนก็ทำได้เพียงแค่คิด หรือวาดฝันเอาไว้เท่านั้น ลงมือทำบ้าง ไม่ลงมือทำบ้าง บางคนก็ลงมือทำแต่ ทำไม่กี่วันก็พ่ายแพ้ให้กับใจตัวเองไป ลองมาทำในสิ่งที่ดี เปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆให้ดีกว่าเดิมกันด้วย ทฤษฎี 21 วัน ให้เราทำจนเคยชิน

เปลี่ยนชีวิต

3. ออกให้ห่างจาก Toxic people

ไม่ใช่แค่ทำให้ตัวเราดีขึ้นแต่เพียงอย่างเดียว รอบข้างเราก็มีผลต่อเราด้วยเช่นกัน การที่เราอยู่ในสังคมที่ชอบคิดลบ มองโลกในแง่ร้ายเกินไป หรือมีคนที่ออกแนว toxic people อยู่บ่อยๆ ก็ทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ไม่ค่อยดีได้ด้วยเช่นกัน หรือบางคนก็อาจจะเผลอ หรือเคยชินกับพฤติกรรมที่ไม่ดีจากคนกลุ่มนี้ก็ได้ ดังนั้นถ้าหากเราสามารถออกห่างออกมาได้ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็อาจจะนิ่งๆเข้าไว้ ห่างๆออกมาเท่าที่จะทำได้

4. สร้างช่วงเวลาก่อนนอนให้ดีที่สุด 

ต่อให้เราจะยุ่งมากแค่ไหน ก็คงจะมีช่วงเวลาก่อนนอนนี่แหละ ที่พอจะทำให้เราทำสิ่งต่างๆได้ และก็ยังเป็นช่วงเวลาที่ทำให้มีโอกาสในการสร้างคุณภาพการนอนที่ดีอีกด้วย บางคนใช้ช่วงเวลานี้ ในการทำสิ่งที่อยากทำ ทำให้ตัวเองมีความสุข หรือเป็นช่วงเวลาแห่งการคลายเครียด ซึ่งการเตรียมตัวให้พร้อมนอนเป็นอีกสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักจะมองข้าม ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นสิ่งที่มีผลต่อคุณภาพการนอนมาก เพราะคุณภาพการนอน จะส่งผลต่อสภาพร่างกาย และจิตใจของเราในวันถัดๆไปด้วยนั่นเอง

เปลี่ยนชีวิต

แม้ว่าจะยังมีวิธีอื่นอีกมากมาย ที่จะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นกว่าเก่า แต่สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่เราจะเริ่มลงมือทำเพื่อตัวเองเมื่อไหร่ ดังนั้นนี่อาจจะถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหันมารักตัวเอง ใส่ใจกับตัวเองให้มากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่กับเรื่องสุขภาพเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการใช้ชีวิตอีกด้วย มารักตัวเอง ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นในทุกๆวันกันนะคะ

 

 

 

 

 

 

Summary
4 สิ่งทำได้ เปลี่ยนชีวิต ใหม่ให้มีความสุขยิ่งกว่าที่เคยเป็น - Goodlifeupdate
Article Name
4 สิ่งทำได้ เปลี่ยนชีวิต ใหม่ให้มีความสุขยิ่งกว่าที่เคยเป็น - Goodlifeupdate
Description
แน่นอนว่าใครๆก็อยากจะมีชีวิตที่ดีมากขึ้น เพราะชีวิตไม่มีที่สิ้นสุด จนกว่าเราจะหมดลมหายใจไป ก็มาสร้างความสุข มาทำให้ชีวิตของเราน่าอยู่ไปเรื่อยกันดีกว่า
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.