5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ มีความสุข ขึ้นภายในสิ้นปี

5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ มีความสุข ขึ้นภายในสิ้นปี

5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ มีความสุข ขึ้นภายในสิ้นปี

ใกล้จะหมดปีแล้ว ใครหลายๆคนที่ตั้งเป้ากับตัวเองว่าจะทำนู้นนี่นั่น แต่ยังไม่ได้ลงมือทำเสียที หรืออยากที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ก็ยังไม่ได้ทำจริงๆจังๆเสียที วันนี้ GL เลยมาขอท้าเพื่อนๆให้มาลองทำ 5 สิ่งเพื่อให้เรามีความสุขขึ้นกันค่ะ เอ้าเริ่ม!!!

5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ มีความสุข ขึ้นภายในสิ้นปี

1. เริ่มจากกินข้าวเช้าทุกวัน

ถ้าถามว่ามื้ออาหารมื้อไหนเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น “มื้อเช้า” นั่นเอง เพราะฉะนั้นอย่าลืมที่จะกินอาหารเช้าในทุกๆวัน เพื่อที่เราจะได้มีสุขภาพที่ดี  การที่เราได้กินอาหารเช้าจะช่วยทำให้เรามีพลังงาน มีเรี่ยวแรงไปทำงาน ไปทำธุระต่างๆ อีกทั้งยังช่วยทำให้เราผอมได้อีกด้วยนะ เพราะการกินอาหารมื้อเช้าจะเข้าไปช่วยเร่งการเผาพลาญไขมันให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และจะดีมากหากเราสามารถเลือกกินอาหารเช้าแบบที่มีประโยนช์ สดใหม่ มีสารอาหารครบ

2. ใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น

แม้ว่าทุกคนจะรู้ดีว่าเราควรที่จะใส่ใจสุขภาพให้ดี แต่เป็นเราเองที่ชอบละเลยสุขภาพร่างกายของตนเอง อาจจะลองเริ่มจากสิ่งเล็กๆ ทำไปเรื่อยๆ ค่อยๆเพิ่มการดูแลร่างกายให้มากขึ้นเรื่อยๆจนชินก็ได้ เช่น เริ่มจากการกินอาหารให้ครบทุกมื้อ ดื่มน้ำให้มากขึ้น แล้วอาจจะค่อยๆใส่ใจเรื่องอาหารที่กินให้มากขึ้น หรือลดชา กาแฟ เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเยอะๆลง หากมีเวลาว่างก็ไปออกกำลังกายบ้าง ถ้าเราสามารถทำได้จนชินก็จะทำให้เรามีสุขภาพชีวิตที่ดีมากขึ้น แล้วเราจะรู้สึกดีมากขึ้นโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ มีความสุข ขึ้นภายในสิ้นปี

3. อาบน้ำก่อนเข้านอนทุกครั้ง

บางคนชอบละเลยการอาบน้ำก่อนเข้านอน เพราะอาจจะคิดว่าไม่ได้ไปไหน อยู่แต่ในบ้าน หรือ เพิ่งอาบไปเมื่อตอนเย็น แต่ความจริงแล้วการที่เราได้อาบน้ำก่อนเข้านอนจะเป็นช่วงเวลาที่เราได้รู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด รู้สึกสบาย สดชื่น และอย่าลืมที่จะเปลี่ยนเป็นชุดนอนก่อนเข้านอนด้วย สำหรับใครที่เพิ่งจะอาบน้ำไปตอนเย็นๆ หรือค่ำๆ แล้วไม่ได้ออกไปไหน ไม่ได้อยากจะอาบน้ำอีกหลายๆรอบ ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นชุดนอนก่อนเข้านอนแค่นั้นก็ได้ เราควรที่จะมีการจัดแบ่งชุดอยู่บ้านกับชุดนอนเอาไว้อย่างชัดเจน เพราะแม้ว่าเราจะไม่ได้รู้สึกว่าการใส่ชุดอยู่บ้านนอนก็ไม่ได้มีผลอะไร แต่ลึกๆแล้วร่างกายของเรากลับถูกสั่งเอาไว้เหมือนกับว่าไม่ได้พร้อมจะนอนจริงๆ ทำให้การนอนของเราไม่มีคุณภาพเพียงพอนั่นเอง

4. หากิจกรรม / งานอดิเรกของตนเองเอาไว้แบบชัดเจน

เชื่อว่าหลายๆคนจะต้องมีปัญหากับการกรอกข้อมูลต่างๆ แล้วเขาถามว่าอะไรคืองานอดิเรกของเรา เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่ได้มีสิ่งไหนที่เราทำมันเป็นประจำ หรือเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้เลยว่านี่คืองานอดิเรกของเรา การที่เราควรจะหางานอดิเรกของตัวเองเอาไว้แบบจริงๆจังๆก็เพราะว่า เราควรที่จะรู้ว่าเราชอบอะไร เราอยากจะทำอะไร อะไรคือสิ่งที่เราทำแล้วเรามีความสุขไปกับมัน สิ่งนั้นสามารถทำให้เราผ่อนคลาย สนุก และเพลิดเพลินไปกับมันจริงๆ แล้วให้งานอดิเรกเป็นสิ่งที่เราจะทำไปโดยไม่ได้รู้สึกฝืนใจ ลองสังเกตกับตัวเองดูว่าอะไรกันแน่ที่เป็นงานอดิเรกที่เราชื่นชอบ และลงมือทำมันอย่างจริงๆจัง เพื่อที่เราได้รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของเรา แถมยังเป็นอีกสิ่งที่จะช่วยเราในการคลายเครียดจากปัญหาต่างๆที่เข้ามาแทบจะตลอดเวลาอีกด้วย

5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ มีความสุข ขึ้นภายในสิ้นปี

5. เปลี่ยนบุคลิกภาพของฉันให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เชื่อหรือไม่ว่า แม้ว่าเราจะเป็นคนที่มีความสุขมากแค่ไหนก็ตาม แต่หากว่าเรามีบุคลิกภาพที่ไม่ได้ดีเท่าที่ควร ก็จะทำให้เราขาดความมั่นใจอยู่ดี ดังนั้นจะดีกว่าไหมถ้าเราจะมาเปลี่ยแปลงตัวเองด้วยการสร้างบุคลิกภาพที่ดี ดูมีความมั่นใจ มีความเป็นตัวเอง แต่สอดคล้องกับสถานทีที่เราอยู่ เริ่มต้นได้จากการนั่งหรือยืนให้ดี ให้เหมาะสม เช่นการนั่งให้ถูกท่า นอกจากจะทำให้เราดูดีแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ทำให้เราช่วยลดอาการเจ็บปวดต่างๆที่มาจากการนั่งผิดท่าอีกด้วย หรือเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ชื่นชอบ ดูดี ก็จะช่วยเสริทสร้างความมั่นใจให้กับเราโดยไม่รู้ตัว และเมื่อเรามีบุคลิกภาพที่ดีแล้ว มีความมั่นใจแล้ว เราก็จะมีความกล้ามากขึ้น พร้อมที่จะลุยกับทุกเรื่องที่เข้ามามากขึ้น ลดความเครียด หรือความกังวลใจต่างๆไปได้อีกเยอะ และรู้สึกว่าชีวิตมีความสุขมากขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติม

Summary
5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ มีความสุข ขึ้นภายในสิ้นปี
Article Name
5 วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ มีความสุข ขึ้นภายในสิ้นปี
Description
ใกล้จะหมดปีแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงมือทำสิ่งต่างๆให้ชีวิตมีความสุขเลย วันนี้ GL เลยมาขอท้าเพื่อนๆให้มาลองทำ 5 สิ่งเพื่อให้เรามีความสุขขึ้นกันค่ะ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.