“หยุด” ทำสิ่งเหล่านี้ แล้วชีวิตจะ “แฮปปี้” ขึ้นแบบทันตา ไม่เชื่อลองดู!

ในช่วงชีวิตของคนเราที่ผ่านมา อาจมีเวลาที่เราพลาดอะไรดีๆ ไปหลายครั้ง เพราะการกระทำ หรือความคิดที่มาคอยปิดกั้นตัวเอง แม้แต่การไม่เปิดใจรับอะไรใหม่ๆ ให้เข้ามาในชีวิตบ้างเลยก็ตาม อย่าลืมว่าโลกนี้มันกว้าง มีอะไรให้เราได้ทำอีกตั้งมากมาย บางครั้งสิ่งที่เราทำอยู่ อาจบดบังสิ่งดีๆ ที่เราจะได้พบเจอ หรือได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพระฉะนั้น เรื่องราวที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ เป็นสิ่งที่เราอยากให้ทุกคนลอง “หยุด” ทำมันดู  แล้วลองปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต ของตัวเองดูใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นแบบทันตา หากใครไม่เชื่อ ต้องลองพิสูจน์ดู!!

>>หยุดโกหกตัวเอง<<

คนเราจะโกหกอะไรก็โกหกได้ค่ะ แต่อย่าโกหกตัวเองเลย เพราะการโกหกตัวเองจะทำให้คุณไม่อยู่กับความเป็นจริง ซึ่งจริงๆ แล้วคุณเองก็รู้อยูเต็มอกว่าความจริงคืออะไร เพียงแต่คุณไม่ยอมรับมันเท่านั้น ยิ่งถ้าคุณโกหกตัวเองบ่อยๆ จะทำให้คุณไม่สามารถอยู่กับชีวิตตามความเป็นจริงได้ และต่อไปคุณจะเผชิญหน้ากับความเป็นจริงได้แบบยากลำบาก แต่ถึงอย่างไรเสียคุณก็ยังต้องก้าวไปเจอกับความเป็นจริงแบบเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว

บางคนอาจบอกว่าการโหหกตัวเองเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเป็นการป้องกันความเสียใจที่จะเกิดขึ้นกับตัวเราได้ เช่น เมื่อเราเจอเรื่องเศร้าเราก็โกหกตัวเองไปว่าเราไม่เศร้านะ เรื่องนั้นมันไม่ได้ใหญ่โตอะไรขนาดนั้น แต่การโกหกตัวเองบ่อยๆ มันอาจลามไปถึงขั้นหลอกคนอื่นไปด้วย มันจะกลายเป็นการหลอกแบบมาราธอนแบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ เพราะอย่างไรเสียเราก็ต้องมาเผชิญกับความจริงอันน่าเศร้านั้นอยู่ดี สู้ชนกับมันไปเลยดีกว่า ให้รู้ไปเลยว่าเป็นยังไง อย่ามัวโกหกตัวเองอยู่เลย มันไม่มีประโยชน์หรอกค่ะ

>>หยุดยึดติดกับอดีต<<

เราทุกคนย่อมมีอดีตด้วยกันทั้งนั้น เพราะสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมด คืออดีต แม้แต่สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นไปเมื่อวานมันก็คืออดีตไปแล้ว และหลายคนมักจะพูดว่าอดีตมีไว้ให้เรียนรู้แต่ไม่ใช่ให้จมอยู่กับมัน ชีวิตคุณจะไม่มีวันไปไหนถ้ายังยึดติดกับเรื่องเดิมๆ คิดว่าชีวิตมันต้องเป็นแบบเมื่อวาน ความสำเร็จมันต้องเป็นแบบครั้งก่อน แต่นี่คือคุณกำลังอยู่กับปัจจุบันนั่นคือ วันนี้  และใช้ชีวิตเพื่อไปสู่อนาคตคือวันพรุ่งนี้ ไม่ใช่การกลับไปใช้ชีวิตในเมื่อวาน สิ่งที่เราเรียนรู้ได้จากอดีตก็คือ เราไม่ควรกลับไปทำอะไรแบบเดิมๆ ที่ไม่ดีอีก จะต้องรู้จักเดินไปสู่ข้างหน้า ไม่ใช่จมอยู่กับอดีตที่แก้ไขไม่ได้ การใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จและพบกับความสุขนั้น เราต้องใช้ชีวิตกับตอนนี้ให้ดีที่สุด เพื่อเป็นฐานให้ก้าวหน้าเดินต่อไปสู่อนาคตค่ะ

>>หยุดคาดหวังความสุขจากคนอื่น<<

ความสุขเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นจากตังเราเอง บางคนมัวแต่ไปปคาดหวังว่าคนอื่นจะต้องเป็นผู้มอบความสุขให้กับเรา จนเกิดเป็นความคาดหวัง และรอคอยว่าใครคนหนึ่งจะเป็นผู้นำความสุขมามอบให้กับชีวิต อย่าลืมว่าความคาดหวังมักไม่ค่อยส่งผลดีกับใคร แม้แต่ตัวของคนที่คาดหวังเอง รวมถึงคนที่ถูกคาดหวังด้วย เมื่อเราคาดหวังมากๆ เรามักจะตัดสินคนอื่นเอาดื้อๆ ว่าเขาจะต้องทำให้เรามีความสุขหรือพอใจ นั่นเป็นการทำร้ายเขาทางอ้อมนะคะ ทำให้คนที่ถูกคาดหวังขาดอิสระ เลิกเถอะค่ะอยู่ในที่ของเราให้มีความสุข อย่าไปคาดหวังกับใครหรืออะไรเลย

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<< 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Alternative Text
pant
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.