จงเอาชนะศรัตรูทุกตัว ที่มาขัดขวางความสำเร็จของชีวิต!

ตามสถิติความสำเร็จของคนเรานั้นไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ แต่ก็ไม่ยากเย็น ถ้าคุณเข้าใจและมีนิสัยไม่ยอมแพ้ มีทางเดียวที่คนเราจะบรรลุเป้าหมายความสำเร็จ ได้นั้นก็คือเราจะต้องตั้งใจจริง เราจะต้องจริงจังกับมันเพื่อความสำเร็จ เราต้องทำตัวให้ยุ่งเราต้องลงมือทำ เราต้องมุ่งไปข้างหน้าอยู่เรื่อยๆ และทุกสิ่งทุกอย่างนี้จะส่งผลทั้งสิ้น

เป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับทุกคนที่ต้องการบรรลุความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ และการควบคุมเหนือความคิดของตัวเราเองเป็นการปฏิบัติที่ยากที่สุดในการที่จะเป็นนายตัวเอง ลองดูสิว่าคุณสามารถพูดคุยและคิดเฉพาะแต่สิ่งที่คุณปรารถนาเท่านั้น และไม่คิดเกี่ยวกับสิ่งใดๆ ที่คุณไม่ต้องการเป็นเวลาสัก 24 ชั่วโมง ได้ไหม

จงใช้เวลาเหล่านี้อย่างคุ้มค่าที่สุด คิดในเรื่องเดียวเท่านั้นที่เป็นเป้าหมาย ใช้สมาธิ ความรู้ทั้งหมดทุ่มเทลงไปกับสิ่งนั้น มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะทำ แต่ถ้าฝึกทำบ่อยๆ คุณจะไปถึงจุดที่คุณจะคิดเกี่ยวกับเป้าหมายและความปรารถนาต่างๆ ของคุณเกือบตลอดเวลา แล้วชีวิตทั้งชีวิตของคุณก็จะเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นค่ะ

ทั้งนี้การเอาชนะศรัตรูที่จะมาขัดขวางความสำเร็จของตัวเรานั้น สิ่งสำคัญไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นหรือสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่หรอก แต่มันเป็นวิธีการที่คุณมีปฏิกิริยาตอบสนองกลับต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณต่างหากที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อปัญหาที่ไม่ได้คาดคิดไม่ว่าจะเป็นชนิดใดๆ เกิดขึ้นกับคุณ มีกลวิธีซึ่งทรงพลังที่สามารถทำให้คุณดำรงการคิดและการกระทำในเชิงบวกและสร้างสรรค์ต่อไปเรื่อยๆ และต่อไปนี้เป็นสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อรักษาทัศนคติและทีท่าของคุณไว้ให้ดีมากที่สุดเท่าที่สามารถจะเป็นได้ภายใต้สถานการณ์ทั้งหมด

มุ่งความสนใจไปที่อนาคต

ประการแรกเลยคือไม่ว่าคุณจะกำลังเผชิญความท้าทายใดๆ จงมุ่งความสนใจไปที่อนาคตแทนที่จะเป็นอดีต แทนที่จะวิตกกังวลกับสิ่งที่คุณทำมาหรือจะต้องไปกล่าวตำหนิต่อว่าใคร ให้คุณมุ่งความสนใจไปที่ซึ่งคุณต้องการจะไปและสิ่งที่ต้องการทำ ให้มองเห็นภาพที่สร้างขึ้นในใจอย่างชัดเจน เห็นภาพอนาคตที่สำเร็จของคุณ แล้วลงมือทำไม่ว่าจะต้องทำอะไรที่จะเริ่มเคลื่อนที่ไปในทิศทางนั้นทันที ให้ความคิดและจิตใจและภาพที่เห็นอยู่ในใจของคุณจดจ่ออยู่ที่อนาคต

มุ่งความสนใจไปที่ทางออกของปัญหา

ประการต่อมาเมื่อใดก็ตามที่คุณเผชิญหน้ากับความยากลำบาก ให้มุ่งความสนใจไปที่ทางออกแทนที่จะมุ่งไปที่ปัญหา ให้คิดและคุยหาทางออกแทนที่จะมุ่งไปที่ปัญหาให้คิดและคุยเกี่ยวกับทางออกที่ดีที่สุดของอุปสรรคหรือความถดถอยแทนที่จะมัวเสียเวลากับการคิดคร่ำครวญแต่ปัญหา ทางออกมีความเป็นบวกอยู่ในตัวของมัน ส่วนปัญหามีความเป็นลบอยู่ในตัว

>>อ่นต่อหน้าถัดไป<< 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Alternative Text
pant
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.