ลองใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ ดูบ้าง เพื่อให้ชีวิตมีสีสันเพิ่มขึ้น

เชื่อมั้ยคะว่าคนเรานั้นจะมีชีวิตที่มีความแปลกใหม่ให้เราได้ตื่นเต้นขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้าเรารู้จักทำตัวให้ออกนอกกรอบที่เป็นความเคยชินเดิมๆ ดูเสียบ้าง แต่ก่อนอื่นเราต้องสำรวจชีวิต ส่วนที่เราไม่พอใจซะก่อนนะคะ ส่วนนี้แหละที่เราจะออกนอกกรอบกัน การทำอะไรที่อยู่ในกรอบชีวิตที่วางเอาไว้เสมอเราจะได้ผลลัพธ์แบบเดิมๆ ที่เราไม่พอใจ อยากเปลี่ยนแปลงดูบ้าง ดังนั้นเราต้องทำอะไรที่แหกกฏนอกกรอบออกมาดูค่ะ

เมื่อการกระทำเปลี่ยนแปลง ผลที่ออกมาย่อมเปลี่ยนแปลงไปด้วย เราอาจได้ชีวิตที่เราพอใจมากขึ้น อย่ายึดมั่นแต่สิ่งที่เราคิดว่ามันถูกต้องที่สุด เพราะสิ่งที่แตกต่างนั้นอาจถูกต้องและดีกว่าเดิมก็เป็นได้ เราอยากให้ทุกคนลองมาใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ กันดูบ้างแม้จะมีชีวิตบางส่วนที่เราพอใจอยู่แล้วก็ควรมีการออกนอกกรอบบ้างเป็นบางครั้งบางคราว เพื่อให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้นนั่นเองค่ะ เอาเป็นว่าเรามีวิธีการออกจากกรอบของชีวิตแบบเดิมๆ มานำเสนอให้ลองเอาไปทำตามกันดู ทำได้ไม่ยาก ไม่ส่งผลกระทบอะไรกับชีวิตส่วนใหญ่ ในทางกลับกันข้อดีมีเพียบค่ะ ที่แน่ๆ ชีวิตไม่จำเจ และน่าเบื่อแบบที่เป็นอยู่ จะมีอะไรบ้างลองไปดูพร้อมกันค่ะ

>> ทำอะไรที่ไม่เคยทำเล่นๆ ดูบ้าง <<

เคยได้ยินประโยคหนึ่ง ที่บอกว่า “ให้เราลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ แล้วเราจะได้ในสิ่งที่ไม่เคยได้” อันนี้จริงที่สุดเลยล่ะค่ะ บางครั้งการที่เราไม่กล้าทำอะไรสักอย่างนั่นอาจแค่เพราะเรากลัว เราไม่มั่นใจ เราแอนตี้ที่จะทำ หรือไม่ก็เกิดจากความไม่ชอบ จึงไม่คิดที่จะทำ ทำให้บางครั้งเราพลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตจากความไม่กล้าลองทำอะไร ในเมื่อเราไม่กล้าทำอะไรใหม่ๆ ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย พยายามคิดว่าแค่เรากล้าที่จะลองทำดูก็ไม่เห็นเป็นไร ลองแล้วถ้าไม่ชอบก็ลองเสี่ยงดู ไม่มีอะไรตายตัวเสียหน่อย หรือไม่ก็ลองทำอะไรที่ตัวเองเคยคิดว่าทำไม่ได้ดูก็ได้ค่ะ อะไรที่เราคิดว่าไม่น่าจะทำได้ ถ้าทำแล้วเกิดล้มเหลวก็ลองใหม่ พยายามให้มากขึ้นกว่าเดิม จำไว้ว่าคนที่ไม่เคยล้มเหลวคือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย เราจะไม่รู้สึกแย่เพราะสิ่งที่ทำเราคิดว่าทำไม่ได้ ซึ่งหากสำเร็จก็เรียกว่าเป็นกำไร ถ้าล้มเหลวก็เสมอตัว แต่ก็ยังดีที่ได้ลอง ใช่มั้ยคะ

การลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ อาจเริ่มต้นง่ายๆ จากการลองตื่นเช้ามาออกกำลังกายก่อนก็ได้ค่ะ  ไม่ต้องสนใจมากก็ได้ว่าจะออกกำลังกายแบบไหน ขอให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวทุกส่วนให้มากที่สุดก็พอแล้ว เราเน้นที่การเคลื่อนไหวแรง ไม่อาจอยู่ในจิตใจที่เศร้าหมอง ไม่ได้ต้องการให้กล้ามเนื้อใหญ่โตอะไรมากมาย การเคลื่อนไหวร่างกายก็ทำให้เลือดสูบฉีด เลือดไปเลี้ยงสมองดีกว่าเดิม ร่างกายก็แข็งแรงตามไปด้วย เห็นมั้ยคะว่าแค่ลองทำอะไรง่ายๆ แบบที่ไม่เคยทำ ข้อดียังเยอะขนาดนี้ แบบนี้ต้องลองเริ่มทำอะไรใหม่ๆ กันบ้างซะแล้วล่ะค่ะ

>> แต่งตัวแบบที่เราไม่เคยแต่งไปเดินเล่นดูบ้าง <<

บางคนไม่ชอบแต่งตัวเอาซะเลย ไม่ชอบแต่งตัวที่ต่างไปจากที่เคยแต่งมา หรือบางคนชอบแต่งตัวมาก แต่มักจะแต่งแบบเดิมๆ ชอบเสื้อผ้าแบบเดิม ไม่กล้าที่จะแหวกแนว เช่น ชอบเสื้อสีดำ ก็จะมีแต่เสื้อดำแทบทุกตัว หากจะใส่เสื้อสีสันสดใสก็กลัวจะออกนอกกรอบ กลัวคนอื่นจะว่าแปลก ทั้งหมดนี้เราคิดไปเองค่ะ จริงๆ แล้วแค่เราแต่งตัวให้เข้ากับสถานการณ์ และถูกกาละเทศะ จะแต่งอะไรก็ย่อมได้ ไม่ผิด บางทีการลองเปลี่ยนการแต่งตัวอาจทำให้คุณค้นพบการแต่งตัวในสไตล์ที่ชอบกว่าเดิมก็เป็นได้ ก่อนอื่นเราต้องดึงความสวยของตัวเองออกมาก่อน แล้วลุกขึ้นมาแต่งตัว ต้องมั่นใจในรูปร่าง บางคนมีเสื้อผ้าเยอะมาก แล้วไม่รู้ว่าจะใส่ยังไง ปัญหานี้เราเรียนรู้ได้ค่ะ มีแหล่งให้ศึกษาข้อมูลอยู่มากมาย ขอแค่เราเปิดใจและหาสไตล์ที่ชอบให้เจอ แล้วเดินหน้าแต่งไปเลยค่ะ

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.