9 กับดัก ที่อาจทำให้นางฟ้า ตกสวรรค์!

“นิสัยผู้หญิง”  ได้ยินคำนี้แล้วมันช่างหน้าเศร้าใจจริงๆ เลยใช่มั้ยคะ ที่หลายๆ คนมักจะตัดสินความไม่ชอบใจด้วยการโทษความเป็นผู้หญิงของเราซะอย่างงั้น สาวๆ หลายคนที่ได้เป็นนางฟ้า เป็นหญิงเก่ง เป็นผู้นำแถวหน้า ได้ใช้ชีวิตอยู่บนสวรรค์อันแสนสุข พร้อมแล้วซึ่งความสำเร็จ แต่ดันมีอาการพลั้งเผลอ หลงลืมตัว หลุดนิสัยอันไม่พึงประสงค์เหล่านี้กับผู้อื่น ทำให้จากที่ได้เป็นดวงดาวอยู่บนฟากฟ้า เลยกลายเป็นดาวอับแสง ร่วงลงมายังพื้นดินซะงี่นก็มี

วันนี้เรามาลองดู 9 กับดักนิสัยที่จะทำให้ผู้หญิงต้องกลายเเป็นนางฟ้าตกสวรรค์กันค่ะ เมื่อรู้แล้วก็อย่าหลงเข้าไปติดกับดักนะคะ หาทางเลี่ยงมันโดยเด็ดขาด พึงระวังและต้องมีสติอยู่เสมอค่ะ!!

>> จอมขุดคุ้ย <<

สาวประเภท Forgive but not forget คือให้อภัยในทุกอย่างนะ แต่  “ไม่ลืม” ทะเลาะกันทีไรก็มักจะหยิบยกเรื่องราวในอดีต ขุดมันขึ้นมาร่ายพรรณนาถึงความผิดครั้งเก่าก่อน ย้อนไปสมัยเรียน สมัยทำงาน ทุกยุคทุกสมัยที่ขุดคุ้ยขึ้นมาได้ นิสัยจอมขุดคุ้ยนี้บ่งบอกได้ว่าในสถานการณ์นั้นคุณกำลังพ่ายแพ้ต่อการโต้เถียง ทำให้จากที่หักห้ามตัวเองด้วยการพยายามใช้เหตุผลพูดคุยกัน ก็เปลี่ยนเป็นใช้อารมณ์ และเป็นอารมณ์ของการเอาชนะ เถียงด้วยปัจจุบันไม่ได้ ขอเอาเรื่องในอดีตมาใช้เป็นหมัดฮุค หวังให้เขาเมาหมัดแล้วเห็นไปในทางเดียวกับตัวเอง

พิจารณาให้ดีสาเหตุนั้นมิได้มีอย่างอื่นเลย ยกเว้นว่าคุณกำลังขาดสติ และใช้อารมณ์นำการพูดคุยโต้แย้งกันอยู่ ซึ่งไม่ส่งผลดีอะไรกับตัวคุณ รังแต่จะทำให้คะแนนตก เผลอๆ อาจต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กันเสียอีก

>> เจ้าแม่ละเอียด <<  

ความรอบคอบและสนใจในสิ่งเล็กน้อยเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้คุณมองหารอยรั่วและป้องกันมิให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องทำงานชิ้นใหญ่ ทว่าการพิจารณาทุกซอกทุกมุมจนทำให้งานไม่สามารถเดินหน้าได้ เพียงเพราะเรื่องเล็กๆ น้อยๆที่ไม่ได้เป็นสาระสำคัญนั้น ก็อาจทำให้คนที่ทำงานร่วมกับคุณเกิดความอึดอัด ไม่สบายตัว เพราะเกรงว่าคุณจะคอยตรวจสอบในทุกเรื่อง

ไม่ว่างานจะชิ้นใหญ่หรือชิ้นเล็ก การตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเป็นเรื่องดี แต่บางครั้งก็ไม่ต้องละเอียดมากจนทำให้เกิดผลกระทบต่องานและผู้อื่นก็ได้ค่ะ ไม่เช่นนั้นคุณอาจได้รับฉายา “เจ้าแม่ละเอียด” แบบไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่นัก

>>อ่านต่อที่หน้าถัดไป<<

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Alternative Text
pant
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.