โยนความเชื่อเดิมๆ ที่ว่า “ผู้หญิงสวยมักไม่เก่ง” ทิ้งไป!!

ผู้หญิงยุคนี้ต้องฉลาด สวย เก่ง ที่สำคัญต้อง  Strong ด้วยค่ะ ถึงจะครบถ้วนกระบวนหญิงไทยยุคใหม่ ใครๆ มักชอบพูดว่า ผู้หญิสวยมักโง่ คนฉลาดมักไม่สวยอันนั้นคิดผิดแล้วนะคะ เพราะที่เห็นคนสวยๆ เค้าทำตัวเหมือนไม่ฉลาดกันน่ะ บางทีเค้าแกล้งค่ะ ที่เค้าเรียกว่าแกล้งโง่ยังไงล่ะคะ นี่แหละค่ะถึงบอกว่า “เมื่อฉลาดแล้ว ผู้หญิงฉลาดก็ต้องรู้จักโง่ให้เป็นนั่นเองจ้า”

นอกจากความสวยที่มีอยู่บนหน้าที่มีไว้เป็นเครื่องมือเรียกผู้คนให้เข้าหาเราแล้ว ยังทำให้สาวๆ กลายเป็นคนที่น่าหลงใหล น่าค้นหา ตามภาพลักษณ์ของผู้หญิงอย่างเราๆ ในสายตาของคนทั่วไปก็จะมองเป็นเพศที่มีความอ่อนหวาน อ่อนไหว และอ่อนแอสูง ซึ่งด้วยภาพลักษณ์อย่างที่บอกนี่แหละค่ะ เลยอาจถูกมองว่าหลอกง่าย และเอาเปรียบง่าย แต่สมัยนี้ใครเค้าจะมาทำตัวอ่อนแอ อ่อนไหวกันอยู่ล่ะคะ ต้องแข็งแกร่ง ดูเก่ง ดูฉลาดเข้าไว้ เพราะจะได้เป็นเกราะป้องกันอันตรายไม่ให้ใครเข้ามาหลอกเราได้ง่ายๆ ยังไงล่ะคะ

ผู้หญิงสมัยใหม่มีไหวพริบดี และรู้เท่าทันคนอื่น สามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้อย่าง Strong มากขึ้น ที่สำคัญผู้หญิงฉลาดมักจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง โดยจะสรรหาสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองทุกอย่าง หาเครื่องสำอางดี หาครีมทาผิวดีๆ เสื้อผ้าสวยๆ มาใส่ ก็ยิ่งทั้งฉลาดทั้งสวยไปกันใหญ่จริงมั้ยคะ แล้วคุณล่ะอยากเป็นคนที่ทั้งสวย ทั้งฉลาดไหม ถามใจดู?

เอาล่ะค่ะ คุณสาวๆ ในเมื่อเราหาสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองจนสวยสะพรั่ง ดึงดูดสายตาทุกคนให้หลงใหล ชวนค้นหาแล้ว เรามาทำตัวให้ดูฉลาดขึ้นไปอีกกันดีกว่าค่ะ หลายคนอาจจะทำอยู่ แต่ถ้าใครยังขาดบางข้อก็มาเริ่มพร้อมกันเลยจ้า

 >> คิดให้มากกว่าพูด>>

การจะเป็นคนฉลาดได้นั้น เราต้องรู้จักคิดให้ดีก่อนที่จะพูดเสมอ เพราะอย่าลืมว่าคำพูดนี่แหละที่จะเป็นนายเรา เมื่อพูดออกไปแล้ว ก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้นะคะ อีกทั้งคำพูดยังเป็นการบอกถึงนิสัย และพฤติกรรม พื้นฐานในตัวเราด้วยว่าเป็นคนอย่างไร ดังนั้น ก่อนจะพูดอะไรต้องไตร่ตรองทุกสิ่ง คิดก่อนที่จะพูดออกมา เพราะความคิดจะทำให้เรามีเวลาทบทวนประโยคต่างๆ ว่าสมควรพูดหรือไม่ นอกจากนี้คำพูดที่ปล่อยออกมายังทำให้เราได้รับโอกาสที่ดีอีกมากมายในชีวิต หากเรารู้จักใช้คำพูดให้เกิดประโยชน์ …สวยแล้วยังพูดจาดีมีควาคิด แบบนี้เรียกว่าเพอร์เฟคค่ะ

 >> ที่เงียบๆ แต่ข้อมูลเพียบนะคะ>>

สาวๆ ที่ตั้งใจฟังคนอื่นพูด นอกจากจะทำให้ดูเป็นคนที่ดูมีมารยาทแล้ว ยังทำให้ได้รับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ ที่อาจไม่เคยรู้มาก่อน ทำให้เรารู้เท่าทันทุกคนโลกมากขึ้น และสามารถนำสิ่งต่างๆ ที่ได้ยินเหล่านั้น มาใช้ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนาตัวเองในเรื่องต่างๆ ได้ด้วย เรื่องเงียบและฟังให้เยอะขึ้น เป็นสิ่งที่คนสวยและฉลาดเค้าทำกันนะคะ เพราะข้อมูลต่างๆ ที่ได้เราสามารถนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเองและผู้อื่นได้นั่นเองค่ะ

>> พัฒนาความสามารถของตนเองอยู่ตลอดเวลา>>

คนสวยและฉลาดเดี๋ยวนี้เค้าไมเอาเวลามานั่งเพ้อฝันไปวันๆ แล้วค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะลงมือทำอย่างจริงจังเพื่อสร้างความฝันที่มีให้กลายเป็นจริงขึ้นมา และจากการแข่งขันที่มากขึ้นในปัจจุบันผู้หญิงเราจึงไม่ปล่อยเวลาให้สูญเปล่าอีกต่อไป  การที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องอาศัยความมุ่งมั่น สาวๆ เราจึงต้องมีความพร้อมทั้งกายและใจ ในการพัฒนาทักษะและความสามารถของตัวเองให้มีประสิทธิภาพ ใครอยากเป็นผู้หญิงที่เก่งและฉลาด จะต้องไม่มัวนั่งพร่ำเพ้อ แล้วเอาเวลาทุกนาทีมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดค่ะ

>> เรียนรู้ตลอดเวลาและพัฒนาความสามารถอย่างต่อเนื่อง>>          

สาว สมัยนี้เค้าไม่อยู่กันนิ่งๆ เฉยๆ แล้วนะคะ ส่วนมากเค้ามักจะพัฒนาตัวเองด้วยการศึกษาหาความรู้และอัพเกรดคุณภาพชีวิตตัวเอง พยายามปรับระดับขีดความสามารถอย่างต่อเนื่อง ไม่เอาเวลามานั่งทำตัวสวยอย่างเดียว ต้องทำงานเก่ง ฉลาด มีไหวพริบ เป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างาน ดูเป็น Working woman ที่ทุกคนยอมรับและอยากร่วมงานด้วยไปตลอดค่ะ

>> ดูแลตัวเองให้มีบุคลิกสวยมั่นและทันสมัย>>

การที่จะเป็นคนสวยและฉลาดนั้น แน่นอนว่าต้องไม่ลืมที่จะหันมาใส่ใจภาพลักษณ์ภายนอกของตัวเองให้มากด้วย เพราะเรื่องรูปร่างหน้าตาหรือบุคลิกอันสวยมั่น ทันสมัยจะทำให้สาวๆ เป็นคนที่ดูสง่างาม สะท้อนความเก่งและความสามารถในตัวออกมาอย่างง่ายดาย ใครพบเจอก็ต้องประทับใจ  หันมาใส่ใจดูแลผิวพรรณ หน้าตาและรูปร่างและหุ่นให้ดี แต่งตัวตามเทรนด์บ้าง หรือแต่งตัวให้เหมาะกับสไตล์ที่ควรจะเป็น แต่งหน้าทำผมตัวเองเป็น ปรับบุคลิกท่านั่ง เดิน ยืน ให้สวยสง่าตลอดเวลา ยิ้มแย้มแจ่มใสต่อทุกคนที่พบเห็น แบบนี้ก็ยิ่งทำให้คุณเป็นสาวที่มีเสน่ห์สุดๆ เลยล่ะค่ะ

>> มีความมั่นใจและไม่ยอมแพ้ >>

การมีความมั่นใจและความพยายามเป็นคุณลักษณะที่สำคัญสำหรับผู้หญิงที่ประสบควารมสำเร็จ ทุกวันนี้ผู้หญิงเราโดนประเมินค่าต่ำในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านการทำงาน แต่คนอื่นจะคิดอย่างไรกับเรายังไงก็ช่างค่ะ เรารู้ตัวเราดีว่าเรามีคุณค่าและความสามารถขนาดไหน และไม่ยอมปล่อยให้ใครมาลดคุณค่าในตัวเราลงไปได้ ความเชื่อมั่นที่มาพร้อมความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ จะทำให้เราประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง การไม่ยอมแพ้แม้จะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น แต่ใช้โอกาสนั้นในการเรียนรู้เพื่อเป็นแรงผลักดันสู่ความสำเร็จต่อไป สุดยอดไปเลยจ้า

สุดท้ายอยากจะบอกว่าการเป็นคนที่สวยและดูฉลาดใครๆ ก็อยากเป็นอยู่แล้วค่ะ มีความมั่นใจ ความเก่ง และอยู่เป็น ยิ่งดีแต่สาวๆ ก็อย่าลืมนะคะว่าเราต้องเลือกใช้และแสดงออกความมั่นใจให้เป็นประโยชน์น อย่าสวย และมั่นใจจนลืมเข้าใจคนอื่นด้วยน๊า แบบนั้นไม่ดีแน่ๆ อย่าไปทำตามที่เพลงร้องว่า “สวยแล้วหยิ่งที่จริงไม่ผิด” นะคะ เอาเป็นว่า สวย เก่ง อัธยาศัยดี เชื่อสิว่าจะมีแต่คนแอบปลื้มแน่นอน ลบภาพคนสวยมักไม่ฉลาด คนฉลาดมักไม่สวยไปได้เลย สาวๆ เค้าเปลี่ยนไปแล้วจ้า!!

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

การบ่นคนในออฟฟิศมันไม่ได้สร้างประโยชน์ให้ใครเลย!!

จงเลือกคบเพื่อน ที่คอยเปลี่ยนให้เรา “เป็นคนดีขึ้น”

อยากมีชีวิตดี๊ดี ลองเริ่มแบบนี้ดูสิ

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Alternative Text
pant
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.