‪ วิธีสร้างกระดานแห่งความฝัน‬‬

ฝันให้ไกลไปให้ถึง!! คำนี้หลายๆ คนชอบพูด เวลาตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่าง แต่ก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังนึกไม่ออกเลยว่า “ความฝัน” นั้นเป็นยังไง ฝันเหมือนตอนเรานอนหลับหรือเปล่า หรือฝันแบบเพ้อเจ้อ ต่างคนกผ้ตีความหมายกันไปต่างๆ นานา แต่เชื่อเถอะค่ะว่า ความฝันนั้นมันไม่มีมาตรฐานมาวัดหรอกว่าฝันแบบไหนถูก ฝันแบบไหนผิด รู้ไว้แค่เพียงว่ายิ่งเราวาดฝันให้ออกมาเป็นภาพได้ชัดเจนมากแค่ไหน ความจริงก็จะเกิดใกล้เคียงแบบนั้นค่ะ

หลายคนอยากประสบความสำเร็จไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ทั้งความรัก ชีวิตครอบครัว การงาน การเงิน ก็ไม่ยากค่ะ ใครอยากประสบความสำเร็จตามความฝัน วิธีง่ายที่ง่ายที่สุดคือ “การทำกระดานฝัน” หรือสร้างกระดานฝัน ที่จะทำให้คุณชัดเจนในเป้าหมายมากขึ้น มีแรงบันดาลใจ และเป็นการเพิ่มพลังของแรงดึงดูดให้มากขึ้น ยิ่งเราเห็นภาพสิ่งที่ปรารถนาชัดเจนเท่าไร เท่ากับว่าเราเข้าใกล้เป้าหมายง่ายมากขึ้นเช่นกัน

ดังนั้นกระดานฝันของคุณจึงเป็นเหมือนเเผนที่นำทาง เป็นตัวเเทนความฝัน เป้าหมาย ชีวิตในอุดมคติ ในอนาคตของคุณ และ ที่จริงที่สุดก็คือ คุณจะรู้ได้ว่าอนาคตถูกสร้าง จากอนาคตของคุณ ไม่ใช่อดีตของคุณค่ะ

หากใครยังไม่รู้จะเริ่มต้นสร้างกระดานความฝันยังไง วันนี้เรามีเทคนิคการสร้างกระดานแห่งความฝันมาฝากกันค่ะ ง่ายๆ แค่ 3 ขั้นตอน เรามาสร้างไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

> เริ่มต้นจากการนั่งทบทวนความฝันของตัวเอง อยู่กับตัวเองในที่สงบๆ และคิดทบทวนว่า ในชีวิตเรานั้น เราต้องการอะไร วางเป้าหมายระยะสั้นก่อนก็ได้ค่ะ เช่น ในอีก 1 เดือน เราจะ….. ให้ได้ ต่อมากตามด้วยแผนระยะกลาง คือ ในอีก 6 เดือน เราจะ…….. และวางแผนระยะยาวต่อเลยคือ ในอีก 1 ปี เราจะ………… และในอีก 5 ปี เราจะ……… จะทำอะไรก็วาดมันขึ้นมาค่ะ แล้วลงมือทำตามสิ่งที่ฝันทันที

>> เมื่อคิดทบทวนได้แล้วว่าเรามีความฝันอะไร มีเป้าหมายแล้ว ควรนำมาจดบันทึก หรือหารูปที่เกี่ยวกับความฝันนั้นๆ มาแปะลงบนกระดาษ หรือสมุดที่คุณจะมองเห็นมันได้ตลอดเวลา เช่น ถ้าเราอยากได้รถยนต์สวยๆ สักคัน หรือบ้านสวยๆ สักหลัง ก็หารูปรถที่ชอบ บ้านที่ใช่มาแปะใส่กระดานแห่งความฝัน ที่สำคัญ‎ต้องกำหนดระยะเวลา ที่จะได้มันมาด้วย เพราะความฝันที่ไม่กำหนดระยะเวลาคือความฝันที่เลื่อนลอย

> มองภาพกระดานแห่งความฝัน หรือ สิ่งที่เราเขียนบันทึกเอาไว้ทุกวัน ย้ำนะคะ ว่าทุกวัน และให้เชื่อมั่นว่าวันหนึ่งภาพเหล่านั้นเราจะได้มาตามเป้าหมายและระยะเวลาที่เราเคยกำหนดเอาไว้แน่นอน

นี่ล่ะค่ะ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ของการสร้างกระดานแห่งความฝัน อย่าลืมเดินตามมความฝันของตัวเอง อย่าเลือกที่จะลืมความฝัน และตั้งหน้าตั้งตาทำตามคำพูดของคนอื่น หรือทำตามกระแสสังคมบังคับทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ได้อยากจะทำอย่าง คนที่ประสบความสำเร็จหลายๆ คน เกิดขึ้นจากตัวของพวกเขาเองทั้งนั้น ฉะนั้นเราเองที่จะเป็นคนกำหนดชีวิตของตัวเอง อย่าให้ใครมาขโมยเอาความฝัน และความหวังของเราอีกต่อไป

 

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Alternative Text
pant
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.