มุมมองความรัก…ที่ฟังแล้วต้อง “ใจเต้น” หมอเจี๊ยบ ลลนา

“ความรัก” คำๆ นี้มีความหมายมากมายที่ใครๆ ก็คงนิยามไม่ได้กันอย่างชัดเจน คุณค่าของความรัก มันก็ต่างกันไป ตามมุมมองของแต่ละคน แต่สำหรับคุณหมอสาวหล่อ อย่าง พญ. ลลนา ก้องธรนินทร์ หรือ “หมอเจี๊ยบ” สาวห้าว ลุคเท่ ที่มีความสามารถล้นตัวกับเรื่องที่หลายๆ คนกำลังให้ความสนใจ นั่นคือเรื่อองความรักที่ตั้งแต่เปิดตัวว่ากำลังคบกับน้องเดียร์ แฟนสาวนอกวงการก็มีภาพความหวานออกมาให้ได้เห็นกันตลอด หลายคนจึงอยากรู้เรื่องหัวใจของหมอ รวมทั้งสถานะตัวของเธอด้วยว่าจะเรียกว่าอะไรดี

หมอเจี๊ยบได้ให้เกียรติพูดคุยกับทีม Goodlifeupdate ถึงเรื่องอาชีพการทำงาน บุคลิกตัวตนกับคำว่าสาวหล่อ รวมไปถึงเรื่องสถานะหัวใจ ที่ฟังแล้วเราอาจเข้าใจได้มากขึ้นว่า เมื่อ “รัก” แล้วนิยามหรือความหมายก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญ ซึ่งหลังจากที่หมอเจี๊ยบมาไลฟ์สดให้แฟนๆ ได้ดูไปเขินในเพจกันแล้ว เราก็พูดคุยกันกับบางมุมมองที่หมอยังไม่ได้บอกใคร จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

>> เปลี่ยนลุคส์ใหม่ กลายเป็นนางงามมาดเท่

ปกติเจี๊ยบก็แต่งตัวแนวผู้ชายอยู่แล้ว ไม่ได้มีจุดเปลี่ยนอะไรเลย ตั้งแต่ก่อนเป็นนางสาวไทยอีก แต่ที่มาประกวดนางสาวไทยก็เพราะว่าอยากเปิดฟรีคลินิก คือมีคนแนะนำว่าถ้าคนเรามีชื่อเสียง เวลาจะขอความช่วยเหลือคนก็จะง่ายขึ้น เลยคิดว่าลองดูสักครั้งในชีวิตแล้วกัน แต่ตอนนี้พอหมดหน้าที่ตรงนั้นเจี๊ยบก็กลับมาเป็นตัวของตัวเองที่เคยเป็นมาตลอดค่ะ แค่เป็นภาพที่คนทั่วไปไม่ค่อยได้เห็นผ่านสื่อก็เท่านั้น

>> ทำไมช่วงหลังชีวิตของหมอเจี๊ยบ เป็นที่สนอกสนใจมากขึ้น

ไม่รู้ด้วยภาพเท่ๆ ที่ดูเปลี่ยนไปหรือเปล่า (หัวเราะ) ไม่หรอก! เจี๊ยบว่าอาจเป็นเพราะเจี๊ยบเปิดตัวกับสื่อมากขึ้น ทั้งเรื่องตัวตน ความรัก การใช้ชีวิต อีกอย่างที่คนสนใจเรามากขึ้นอาจเพราะคนคงสงสัยว่าสรุปเจี๊ยบเป็นอะไรกันแน่ (ฮ่า) เจี๊ยบตอบไปเสมอว่าไม่รู้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ก็ชอบความสวยความงามนะ แล้วก็ยังมีนมด้วย นี่ไม่ได้รัดนมนะ (หัวเราะ) เราไม่ได้เป็นทอม ไม่เคยอยากไปตัดนม แถมชอบที่ตัวเองมีนมเสียด้วยซ้ำ และก็ไม่อยากพูดด้วยหางเสียงว่า ฮะ หรือ ครับ ชอบพูด คะ และ ค่ะ เพราะรู้สึกว่าสุภาพอ่อนโยนกว่า แต่เราชอบแต่งตัวแบบผู้ชาย เพราะรู้สึกทะมัดทะแมง ถ้าวันไหนต้องใส่กระโปรงก็จะไม่ถนัด หรือถ้าต้องแต่งหน้าแล้วละก็จะยิ่งแล้วใหญ่ เพราะแต่งแล้วรู้สึกรู้สึกหน้าตาเหมือนป้าๆ มาก

>> ความรักครั้งแรก ที่ไม่รู้เรียกว่า “รัก” ได้หรือเปล่า

ช่วงสับสนตอนเด็กของเจี๊ยบนั้น เกิดขึ้นตอนมัธยมศึกษาปีที่ 3 เกิดจากความรู้สึกข้างในที่มีความเป็นห่วง อยากคุยอยากเล่นกับเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่เป็นเพศเดียวกัน แต่พอรู้ตัวกลับกลัว ว่าเห้ย นี่เราเป็นอะไร ทำไมรู้สึกดีกับคนนี้ก็กลัว กลัวความรู้สึกตัวเองเลือกที่จะหลีกเลี่ยงความรู้สึกนั้น ด้วยการหนี คือ หายไปจากเพื่อนคนนั้นเลยไม่คุย ไม่ติดต่อ แต่พอโตมาก็เริ่มรู้ว่า มันเป็นความรู้สึกที่สบายใจกับใครคนหนึ่งเรามีความชอบแตกต่าง ไม่ใช่ทอม ไม่ใช่ผู้ชาย แต่เราระบุไม่ได้ คุยแล้วคลิกถูกชะตาก็ได้หมด

>> ประสบการณ์อกหักครั้งแรกของหมอ

ความรักที่ผ่านมาจี๊ยบเคยคบทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะควารักสำหรับเราไม่ได้จำกัดเพศ ขอแค่รักแล้วมีความสุขก็พอ ซึ่งเจี๊ยบเคยอกหักนะ ตอนนั้นก็เซไปเมือนกัน เสียศูนย์ กินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ ซึมเศร้า โดนทิ้งทั้งงๆ ที่พยายามง้อทุกทางก็ไม่สำเร็จ ร้องไห้ฟูมฟายกว่า 3 เดือน แต่พออตั้งสติได้มันทำให้เราได้รู้จักคนใหม่ๆ คอยให้คำปรึกษา แลเวทำให้เราได้มุมมองใหม่ๆ ในเรื่องความรักกลับมาเสมอ

>> หมอเจี๊ยบให้คำปรึกษาสำหรับคนอกหัก

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเมื่ออกหักต้องปล่อยวงก่อนเลย ให้คิดว่ามันถึงเวลาของมันแล้วก็ต้องปล่อย เหมือนเพลงปล่อย ของพี่ป๊อป ปองกูล เมื่อปล่อยวางได้แล้วคุณจะเจอความสุขที่แท้จริงนั่นก็คือที่ใจเราเอง นอกเหนือจากแฟนแล้วเราสามารถมีความสุขได้จากทุกสิ่งรอบตัว เช่น เล่นเกม เล่นกับน้องหมา วาดรูป คุยกับเพื่อนๆ การมีเพื่อนดีๆ สักคนอยู่ข้างๆ ตอนอกหักเป็นเรื่องจำเป็นนะคะ ใครที่มีเพื่อนที่กำลังอกหัก แค่คุณไปอยู่ข้างๆ ใก้เค้าอุ่นใจว่ายังมีคนคอยฟังไม่ให้เค้าเหงาแค่นั้นก็ดีแล้ว

>> พูดเรื่องมูลนิธิช่วยเหลือสังคมที่หมอเจี๊ยบทำสักหน่อย

ตอนแรกแค่คิดว่าจะเปิดเป็นฟรีคลินิกรักษาโรคทั่วไป แต่คิดไปคิดมาด้วยความที่เราเป็นหมอ ER อยู่มานานก็เลยมีความรู้สึกว่าไม่อยากทำแค่อย่างเดียว เลยกลายเป็นมูลนิธิ let’s be heroes ขึ้นมา เพราะมูลนิธิสามารถมีหลายโครงการอยู่ในนั้นได้ เจี๊ยบคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือความรู้ที่สามารถให้คนได้ แล้วถ้าเจี๊ยบสอนคน ทุกคนก็จะสามารถออกไปเป็นแขนขาเพื่อช่วยเหลือคนอื่นในสังคมได้อีก

>> ความรัก ณ ตอนนี้ ของหมอเจี๊ยบ

น้องเดียร์เค้าเป็นคนน่ารัก เป็นคนที่เราอยู่ด้วยแล้วมีความสุข อยากคุย อยากเจอ เขาจะเป็นคนมีนิสัยที่โตกว่าอายุ เป็นคนจิตใจดีน่ารัก แล้วก็เป็นผู้หญิงที่เก่งมาก เป็นคนที่คิดอะไรแล้วสามารถทำได้จริงๆ เวลาเราอยู่ด้วยกันแล้วเราทั้งคู่ก็รู้สึกว่าอยากเป็นคนที่ดีขึ้น อยากสนับสนุนซึ่งกันและกัน เจี๊ยบโชคดีที่มีคนข้างตัวที่คอยซัพพอร์ต คอยให้กำลังใจเราอยู่เสมอ ความรักวันนี้ก็แฮปปี้ดีค่ะ เราก็อยู่กับปัจจุบัน เพราะโลกเราเปลี่ยนทุกวัน ทำทุกวันให้ดีที่สุดค่ะ

ใจความเท่าที่ได้คุยกับหมอเจี๊ยบที่คุยไปก็แอบเขินไป ก็สรุปใจความได้ว่าความรัก ไม่ว่าจะเพศหญิงหรือเพศชายนั้นไม่ได้สำคัญ สิ่งสำคัญมันอยู่ที่ความรู้สึก ใช่! มันขึ้นอยู่กับว่าเราอยู่กับใครแล้วมีความสุขมากกว่า//หมอเจี๊ยบได้กล่าวไว้

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Alternative Text
pant
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.