10 เหตุผลที่สาวๆ ควรเป็นเจ้าของรถอเนกประสงค์สักคัน

คุณเคยอยากพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ติดตรงที่รถยนต์ของคุณมีห้องโดยสารขนาดเล็กเกินไป ไม่เพียงพอต่อการบรรทุกสัมภาระและคนในครอบครัวไหม และคุณเคยเผชิญกับน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝนหรือไม่ สิ่งต่างๆ เหล่านี้และปัญหาอื่นๆ จะไม่เกิดขึ้น หากคุณเลือกใช้รถอเนกประสงค์เป็นยานพาหนะคู่กายของคุณ ซึ่งตามข้อมูลการวิจัยทางการตลาดล่าสุดของเชฟโรเลต พบว่าลูกค้าในประเทศไทยกำลังมองหารถอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้วยเหตุผลหลายประการ ตั้งแต่ความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร จนถึงเรื่องการตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดุดัน

ดังนั้น เราจึงได้รวบรวม 10 เหตุผลดีๆ สำหรับท่านที่กำลังจะตัดสินใจหันมาใช้รถอเนกประสงค์ และมีแนวโน้มว่าจะใช้รถประเภทนี้ไปอีกหลายปี ดังนี้

  • รถอเนกประสงค์บรรทุกผู้โดยสารได้มากขึ้น และมีความสะดวกสบายมากกว่า ด้วยเบาะที่นั่ง 3 แถว ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง ไม่เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลส่วนใหญ่ที่รองรับผู้โดยสารได้ 4-5 ที่นั่ง ทำให้เป็นเรื่องที่ยากลำบากในการพาครอบครัวใหญ่เดินทางไป ด้วยกัน
  • รถอเนกประสงค์บรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น และมีประสิทธิภาพดีกว่า เราสามารถพับเบาะที่นั่งแถวหลังของรถอเนกประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่ได้ตามต้องการ ทำให้บรรทุกสัมภาระได้มากกว่ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์แฮชแบ๊คขนาดเล็กถึง 2-3 เท่า นอกจากจะใช้ห้องโดยสารของรถอเนกประสงค์ในการเก็บสัมภาระต่างๆ เช่น กล่อง กระเป๋า อุปกรณ์กีฬา หรือ จักรยาน เรายังสามารถใช้รถอเนกประสงค์เป็นห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเคลื่อนที่ในช่วงระหว่างการเดินทางได้อีกด้วย

 

  • รถอเนกประสงค์ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง อาทิ น้ำหนักของผู้โดยสารและสัมภาระ ความเร็วในการขับขี่ การต้านกระแสลม และการเปลี่ยนแปลงระดับพื้นถนน

  • รถอเนกประสงค์มีความปลอดภัยที่เหนือกว่า นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมยานยนต์พบว่า รถอเนกประสงค์มีความปลอดภัยมากที่สุดในกลุ่มรถยนต์โดยสาร ซึ่งเป็นกฎฟิสิกส์ง่ายๆ คือ หากรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่มีการชนกับรถยนต์ขนาดเล็ก รถอเนกประสงค์จะมีความเสียหายน้อยกว่า เพราะมีน้ำหนักมากกว่า ส่งผลให้มีการถ่ายพลังงานมากขึ้นเมื่อเกิดการชน นอกจากนี้ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Control) ในรถอเนกประสงค์จะช่วยป้องกันอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวอีกว่า รถอเนกประสงค์มีระบบป้องกันที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้โดยสารทุกคนบนรถ รวมถึงเด็กทารกและเด็กเล็กเพราะมีถุงลมนิรภัยที่เบาะนั่งตอนหลัง

  • รถอเนกประสงค์ขับขี่แบบออฟโรดได้อย่างสมบุกสมบัน ผู้ขับขี่สามารถเดินทางไปได้ทุกที่โดยรถอเนกประสงค์ ไม่เหมือนการใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการผจญภัยต่างๆ เช่น การตั้งแคมป์ การตกปลา และการเดินป่า

 

  • รถอเนกประสงค์เหมาะสมสำหรับครอบครัวที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยง เพราะมีพื้นที่ในแถวสองที่กว้างขวางเพียงพอสำหรับวางคาร์ซีทหรือที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก ที่นั่งแถวสามหรือด้านหลังรถยังสามารถจัดเป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงและวางที่นอนของสัตว์เลี้ยงได้ นอกจากนี้ รถอเนกประสงค์ยังมีช่องเก็บสัมภาระต่างๆ สำหรับเก็บของเล่นและขนมสำหรับเด็กๆ อีกด้วย

  • รถอเนกประสงค์มีความสะดวกสบายในการขับขี่ เหมาะกับการเผชิญน้ำท่วมขัง รถยนต์ที่ยกสูงสามารถขับลุยน้ำท่วมได้ดีกว่ารถยนต์ทั่วไป แต่ก่อนที่คุณจะนำรถไปลุยน้ำท่วม อย่าลืมศึกษาก่อนว่ารถของคุณลุยน้ำได้ลึกเท่าไร การขับรถลุยน้ำต้องมีความระมัดระวัง มีความคุ้นเคยกับสภาพถนนพอสมควร และรู้เทคนิคในการขับรถลุยน้ำ
  • รถอเนกประสงค์มีเบาะนั่งที่ทำให้มองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจน คนขับมองเห็นสิ่งต่างๆ รอบตัวได้กว้างและไกลขึ้น ซึ่งทำให้คนขับรู้สึกว่าการขับรถอเนกประสงค์มีความปลอดภัย นอกจากนี้ ตามผลการศึกษาจากประเทศอังกฤษปี 2559 การเข้า-ออกรถยนต์ทั่วไป อาจจะยากสำหรับหลายๆ คน โดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหว

  • รถอเนกประสงคสามารถบรรทุกหรือลากจูง “ของเล่นสะสมสำหรับคุณผู้ชาย” หรือ Big Boy Toys  หรือแม้กระทั่งคุณผู้หญิงที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งและกิจกรรมนั้นมีอุปกรณ์เป็นจำนวนมาก หรือเป็นสิ่งที่รถยนต์ธรรมดาไม่สามารถบรรทุกได้ เช่น จักรยานแข่งหรือจักรยานเสือภูเขา มอเตอร์ครอส บิ๊กไบค์ เอทีวี เรือคายัคหรือเรือแคนู เป็นต้น ถ้าคุณไม่เคยลองทำกิจกรรมยามว่างที่กล่าวมาข้างต้น บางทีการเป็นเจ้าของรถอเนกประสงค์อาจจะสร้างแรงบันดาลให้คุณออกไปท่องโลกกว้างกับการผจญภัยแนวใหม่ๆ ก็เป็นได้

  • รถอเนกประสงค์เป็นรถที่เท่ บางคนเลือกรถอเนกประสงค์โดยใช้เหตุผล เพราะต้องการรถที่มีขนาดใหญ่หรือไว้ขับขี่แบบออฟโรด แต่บางคนก็ใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจ เพราะชอบในสไตล์ของรถ และรถเป็นที่นิยมของคนส่วนใหญ่ นอกจากนี้ การเลือกใช้รถอเนกประสงค์นั้นยังสามารถแสดงออกให้เห็นได้ถึงบุคลิกของผู้ใช้ ซึ่งมีความมั่นใจ มีความสามารถ และประสบความสำเร็จ

 

จากเหตุผลทั้ง 10 ข้อข้างต้น อาจจะทำให้หลายคนอยากหันมาใช้รถเอนกประสงค์แล้ว และในตลาดรถตอนนี้ก็มีหลากหลายยี่ห้อและหลากหลายรุ่น ให้ทุกคนได้เลือกได้ตามความชอบ รถเอนกประสงค์เซฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่สามารถตอบโจทย์ของผู้ใช้ได้เป็นอย่างสมบูรณ์แบบ

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.