แอปฯหาหมอออนไลน์

5 แอปฯหาหมอออนไลน์ เจ็บป่วยก็อุ่นใจแม้ไม่ได้ไปโรงพยาบาล

5 แอปฯหาหมอออนไลน์ เจ็บป่วยก็อุ่นใจแม้ไม่ได้ไปโรงพยาบาล

ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก ทำให้การไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลยิ่งเป็นเรื่องยากเข้าไปใหญ่ เพราะหลายคนห่วงว่าเมื่อเดินทางออกไปก็อาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและคนที่มีโรคประจำตัว แต่ว่าสมัยนี้โลกมันเปลี่ยนไปมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามามากขึ้น การหาหมอออนไลน์จึงกลายมาเป็นคำตอบและทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งในเวลานี้ แต่ว่าจะมีช่องทางไหนบ้างเราลองมาดูกัน

1.Raksa – หาหมอ ออนไลน์

“Raksa” ทำให้เราสามารถปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้ทุกวันตลอดเวลา 24 ชั่วโมง โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกว่า 800 คน จาก 23 สาขาเฉพาะทาง ของโรงพยาบาลชั้นนำในประเทศไทย เช่น โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ผ่านทางการแชท วิดีโอคอล หรือโทรพูดคุย ทั้งยังสามารถรับใบสั่งยาออนไลน์ หรือสั่งซื้อยาได้จากร้านยาเครือข่ายทั่วประเทศ และรอรับยาได้ที่บ้านภายใน 1 ชั่วโมง กรณีที่อยู่ในกรุงเทพฯ ส่วนต่างจังหวัดจะสามารถรับยาได้ในวันถัดไป

แอปฯหาหมอออนไลน์

2.ดอกเตอร์มี (DoctorME)

เป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบร่วมกันระหว่าง สสส., มูลนิธิหมอชาวบ้าน, สถาบัน ChangeFushion และบริษัทโอเพ่นดรีม เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้เกี่ยวกับโรคและอาการเจ็บป่วย รวมถึงวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ยังไม่สามารถนัดคุยหรือพบแพทย์ผ่านทางออนไลน์ได้โดยตรง จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยหรือผู้ใช้งานที่ไม่ได้มีอาการป่วยฉุกเฉินรุนแรง และต้องการหาความรู้ในการดูแลตัวเองที่บ้าน

แอปฯหาหมอออนไลน์

3.ใกล้มือหมอ

ใกล้มือหมอ เป็นแอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้คำแนะนำ ประเมินอาการเจ็บป่วย และคัดกรองโรคในเบื้องต้น ในแอปฯจะมีรายละเอียดของโรคต่าง ๆ ให้ศึกษา นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโอแนะนำสำหรับให้ผู้ป่วยเลือกตัดสินใจในการรักษา หากประเมินแล้วพบว่ามีความเสี่ยงก็จะบอกรายชื่อของสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้เพื่อให้ผู้ป่วยไปถึงมือหมอได้ทันเวลา ซึ่งจะช่วยลดภาระงานในโรงพยาบาล และลดค่าใช้จ่ายจากการรักษาได้อีกด้วย

อยู่ไหนก็ใกล้มือหมอ - Thaihealth.or.th |  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

4.Chiiwii

Chiiwii ทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์เฉพาะทางได้แบบเรียลไทม์ โดยคุยกับแพทย์ได้ถึง 3 ช่องทางทั้งแชท โทร วิดีโอคอล และสามารถเช็คตารางลงตรวจของแพทย์ เพื่อเลือกตรวจกับแพทย์เฉพาะทางที่เกี่ยวข้องกับอาการป่วยโดยตรง นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำและคำปรึกษาให้กับสาว ๆ โดยเฉพาะปัญหาผิวพรรณ ศัลยกรรม ความงาม ปัญหาสุขภาพ รวมถึงเรื่องเกี่ยวกับแม่และเด็ก

แอปฯหาหมอออนไลน์

5.สมิติเวช เวอร์ชัวล์ ฮอสพิทอล

เป็นช่องทางออนไลน์สำหรับผู้ป่วยที่ต้องการปรึกษาอาการและพบแพทย์โรงพยาบาลสมิติเวช ด้วยการติดต่อกับแพทย์ผ่านแอปพลิเคชัน Samitivej Plus ไลน์ และเว็บไซต์ โดยมีค่าใช้จ่ายส่วนปรึกษาแพทย์ 15 นาที 500 บาท นอกจากนี้หากต้องการรับบริการอื่นๆ เช่น การเจาะเลือด และจัดส่งยาที่ต้องรักษาอุณหภูมิ โรงพยาบาลก็จะมีรถไปรับบริการให้ถึงที่พัก แต่ขณะนี้ยังให้บริการเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

แอปฯหาหมอออนไลน์

สำหรับช่องทางการพบแพทย์ออนไลน์ ไม่ว่าจะผ่านแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ ก็ล้วนแต่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ป่วยหรือคนที่ต้องการดูแลสุขภาพรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น เนื่องจากจะได้ข้อมูลความรู้และคำปรึกษาที่แท้จริงจากผู้เชี่ยวชาญ มากกว่าการเสิร์ชหาตามอินเทอร์เน็ตซึ่งอาจมีบางแหล่งให้ข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือ และยังเป็นการประหยัดเวลา ลดภาระค่าใช้จ่าย รวมถึงได้รักษาระยะห่างทางสังคมตามหลัก Social Distancing ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แบบนี้

แอปฯหาหมอออนไลน์

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Tanatat
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.