เช็คด่วน! สัญญาณอันตรายบอกโรค ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

ยุคนี้คนเราคนเราหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายกันมากขึ้น สังเกตได้จากการที่มีคนหันมาออกกำลังกายกันเยอะ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะการดูแลตัวเอง ทำให้ไม่ป่วยง่าย แต่ก็อย่างว่านั่นล่ะค่ะ โรคภัยไข้เจ็บมันไม่เข้าใครออกใคร บางทีดูแลตัวเองดีแล้วก็ป่วยได้เพราะเชื้อโรคตอนนี้มันร้ายเหลือเกิน ไหนจะมีเชื้อโรคใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาทุกวัน แต่จะให้ดีที่สุดนอกจากดูแลสุขภาพแล้ว ต้องคอยหมั่นสังเกตอาการผิดปกติของร่างกายตัวเองอย่างละเอียดด้วย เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอันตราย และอาการป่วยไข้ต่อร่างกายของเรา

วันนี้เราอยากมาเตือน และมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาการผิดปกติที่หลายๆ คนอาจเคยเป็น หรือเป็นอยู่ตอนนี้ แต่ไม่รู้ว่านี่แหละคือสัญญาณอันตรายที่บ่งบอกว่าโรคภัย หรืออาการป่วยกำลังมาเยือน จะมีอะไรบ้างไปดูพร้อมกัน และหากใครเริ่มมีอาการตามที่บอกต่อไปนี้ ทางที่ดีไปให้รีบไปให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายดูจะดีกว่านะคะ อย่าปล่อยเอาไว้จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ เจ็บไข้ หรือป่วยหนักขึ้นมา มานั่งรักษามันไม่สนุกเลย!

>> รู้สึกเหนื่อยล้า ไม่มีแรง <<

หากใครที่เริ่มรู้สึกว่าร่างกายเหนื่อยล้า รู้สึกหมดแรง เหนื่อยง่าย ทำอะไรก็ช้าลง อย่าคิดว่าอาการนี้มาจากเราทำงานหนักเกินไป หรือคิดว่าแค่นอนน้อย หรือพักผ่อนไม่เพียงพอเท่านั้นนะคะ เพราะหากร่างกายเริ่มมีอาการดังกล่าวบ่อยๆ และเป็นติดต่อกันในระยะเวลานาน ก็อาจเป็นสัญญาณอันตรายที่บอกว่าคุณกำลังมีปัญหาสุขภาพอยู่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน หรือโรคค้ายแรงต่างๆ อีกมากมาย

หากใครที่เริ่มรู้สึกเหนื่อยล้า ไม่กระปรี้กระเปร่า เป็นแบบนี้ติดกันมาสักประมาณ 1 อาทิตย์ แนะนำให้รีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจวิเคราะห์ร่างกายจะดีที่สุดค่ะ จะได้รู้สาเหตุพร้อมวิธีการรักษาได้ทันท่วงที

>> รู้สึกตัวว่า “ลงพุง” หรือ พุงใหญ่ผิดปกติ <<

การที่คนเรามีอาการลงพุงที่มักจะมาจากน้ำหนักตัวที่มากเกินไป หรือกินเยอะ ดื่มเบียร์ ดื่มเหล้ามาก ไม่ใช่เป็นเรื่องที่จะปล่อยไปเฉยๆ ได้นะคะ เพราะรูปร่างที่ดูอ้วนลงพุงนั้น เป็นสัญญาณอันตรายที่บอกว่าร่างกายเรากำลังเข้าสู่ภาวะโรคอ้วน ที่จะนำพาเอาโรคต่างๆ มาสู่ร่างกายได้มากมาย ทั้งโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หรือแม้แต่โรคไขมันพอกตับ และอีกมากมาย

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.