สุขภาพดี ต้านโรคภัย และความชราด้วยการ “ล้างพิษ”

ในยุคที่สาวๆ คลั่งไคล้ความงามและการมีสุขภาพที่ดี ที่ในบางครั้ง 2 สิ่งนี้ดูเหมือนจะไปด้วยกันไม่ได้ คุณคิดว่ามีวิธีไหนที่จะช่วยรักษาความงามและความอ่อนเยาว์ให้คงอยู่กับเราได้ตราบนานเท่านานแล้วยังทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงอยู่เสมอเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยมบ้างคะ จะเป็นการทำโบท็อกซ์ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นสูงที่พร้อมจะทำให้กระเป๋าของเราฉีกได้ทุกครั้งที่เข้าไปในคลินิก หรือการพอกหน้าด้วยวัตถุดิบราคาย่อมเยาที่ได้ผลดีแต่ต้องหมั่นทำบ่อยๆ หรือไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนเมนูอาหาร โดยการละทิ้งอาหารรสชาติโอชะทุกชนิดที่เราชื่นชอบ แล้วหันมากินแต่ผัก ขนมปังโฮลวีต หรือกินแต่เนื้อปลาเท่านั้น….เราคิดว่าวิธีเหล่านี้ได้ผลจริงหรือ แล้วหากได้ผลจริง เราพร้อมจะทำแบบนั้นอย่างเต็มใจหรือเปล่า ลองถามใจตัวเองดูค่ะ?

เพราะเป็นเช่นนี้เราจึงไปทำการศึกษาข้อมูลจากหลายๆ ที่ เกี่ยวกับการบริหารสุขภาพและสร้างความงามไปพร้อมๆ กัน ด้วยวิธีที่ไม่เปลืองเงิน และทำได้ไม่ยากจนเกินไปมาฝากคุณสาวๆ ทุกคนค่ะ และจากการศึกษาทำให้ค้นพบว่ายังมีอีกวิธีหนึ่ง ที่เรียกกันว่า “การล้างพิษ” ให้แก่ร่างกาย วิธีนี้เป็นกระบวนการที่เอื้อให้ร่างกายสามารถกำจัดของเสียที่ตกค้าง ที่อาจกลายเป็นสารก่อโรคที่บั่นทอนสุขภาพทั้งกายและใจให้ลดลงและหมดไปจากร่างกายได้เป็นอย่างดี

หลายคนคงจะรู้กันบ้างแล้วว่าการล้างพิษที่หมักหมมในตัวออกไปจะทำให้ร่างกายแข็งแรง เลือดลมเดินสะดวก ถ้าทำเป็นประจำก็จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพและรักษาโรคร้ายแรงอย่างมะเร็ง โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หอบหืด เบาหวาน รวมทั้งลดความอ้วน ทำให้ผิวพรรณผ่องใสขึ้นได้ด้วย เพราะการล้างพิษเป็นกระบวนการกำจัดสารพิษและของเสียที่ตกค้างในร่างกาย ไม่ทำให้ของเสียต่างๆ มาขัดขวางระบบการทำงานของร่างกาย จนก่อให้เกิดความเสื่อมโทรมหรือโรคร้าย สารพิษและของเสียดังกล่าวอาจมาจากสภาพแวดล้อมภายนอก หรือมาจากกระบวนการเคมีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติภายในร่างกายก็ได้ การตกค้างและการสะสมตัวของสารพิษและของเสียเกิดจากสาเหตุ 2 ประการ ได้แก่ การที่ร่างกายได้รับอาหาร อากาศ และน้ำที่การปนเปื้อนสิ่งแปลกปลอมในปริมาณมาก และการที่ระบบการขับสารพิษและของเสียของร่างกายทำงานด้อยประสิทธิภาพลง

วันนี้เราจะมาพูดกันถึงการล้างพิษที่ถือเป็นวิธีการชำระล้างร่างกายโดยเริ่มจากหน่วยที่เล็กที่สุดของร่างกาย ได้แก่เซลล์และเนื้อเยื่อ โดยใช้ประโยชน์ที่ดีเยี่ยมของผักและผลไม้สดในการทำความสะอาดเซลล์และเนื้อเยื่อดังกล่าว ช่วยชะลอกระบวนการเสื่อมโทรมของร่างกาย เป็นวิธีการดูแลตัวเองอย่างง่ายๆ และใช้เวลาเพียงสั้นๆ เพียง 1 วันต่อสัปดาห์ เท่านั้น เป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับผู้เริ่มต้นล้างพิษด้วยตัวเอง รวมไปจนถึงผู้ที่ต้องการได้รับประโยชน์จากการอดอาหารและต้องการชะล้างทำความสะอาดระบบย่อยอาหารอย่างหมดจดในเวลาอันสั้น

การล้างพิษแบบ 1 วันนี้จะช่วยทำความสะอาดระบบย่อยอาหารของคุณเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเต็ม เมื่อตัดสินใจที่จะทำการล้างพิษด้วยวิธีนี้ให้คุณเลือกวันว่างๆ สัก 1 วัน ซึ่งวันนั้นคุณต้องไม่ทำอะไรเลย เนื่องจากคุณไม่สามารถกินอาหารใดๆ ได้เลยนอกจากน้ำสะอาด และน้ำผลไม้อีกเล็กน้อย ร่างกายของคุณจึงไม่มีแรงมากพอที่จะทำกิจกรรมใดๆ ที่ต้องใช้แรงมากๆ ในช่วงนี้แนะนำให้คุณนอนพัก อ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือทำการนวดเฟ้นตามเนื้อตัวเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของของเหลวภายในร่างกายซึ่งจะส่งผลให้ของเสียและสารพิษขับออกมาได้ดียิ่งขึ้น

>>อ่านต่อในหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.