“ผอม” ไปก็ใช่ว่าจะดี…พบเคล็ดลับเพิ่มน้ำหนักสำหรับสาวอยาก “อ้วน”

ในขณะที่ประชากรส่วนใหญ่ของโลกต่างพากันวิตกกังวลถึงภาวะโรคอ้วนและน้ำหนักตัวที่มากขึ้น ซึ่งสาเหตุหลักอาจมาจากการมีโภชนาการที่ผิดสุขลักษณะและขาดการออกกำลังกายที่เหมาะสม แต่ยังมีหนุ่มสาวจำนวนหนึ่ง ที่กำลังประสบปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวที่น้อยเกินไปพวกเขามักพบว่าไม่ว่าจะทำอย่างไรทุกอย่างดูเหมือนจะไร้ผล ร่างกายของพวกเขายังคงซูบผอม กล้ามเนื้อรีบแบนทำให้มีปัญหาในการสวมใส่เสื้อผ้า ที่ใส่อะไรก็ดูหลวมดูไม่เข้ารูป ส่งผลกระทบถึงบุคลิกภาพ ทำให้สูญเสียความมั่นใจ หงุดหงิดง่าย ขาดสมาธิในการทำงาน ปิดตัวเองจากการเข้าสังคม จนขาดทักษะในการพบปะจากคนหมู่มาก ไม่ต่างอะไรจากคนอ้วนในที่สุดค่ะ

นอกจากนี้ความผอมที่มากเกินไปของร่างกาย ยังส่งผลไปถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ที่หากต้องทำงานที่ใช้แรงมากๆ ก็ไม่ค่อยได้ ต้องพึ่งพาคนอื่นอยู่ตลอด แถมยังไม่มีเนื้อ นม ไข่ ให้หนุ่มๆ ได้หลงใหลอีกต่างหาก ดังนั้น วันนี้เราจะมาแก้ปัญหานี้ ด้วยการรวบรวมเทคนิคและวิธีการเพิ่มน้ำหนักตัวอย่างปลอดภัย และมั่นคงมาฝากสาวๆ ที่กำลังประสบปัญหาผอมเกินไป มาดูกันว่าต้องทำอย่างไรที่จะทำให้มีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นให้หุ่นดูสมส่วน บอกเลยค่ะว่าวิธีต่างๆ เหล่านี้ทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ อาศัยแค่ความมุ่งมั่น และตั้งใจจริงเท่านั้น ว่าแล้วก็ไปดูพร้อมกันเลย

 

>> แคลอรีที่มากขึ้นเท่ากับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น <<  

อย่าลืมนะคะว่าน้ำหนักของคนเราจะเพิ่มมากขึ้นได้ หากร่างกายได้รับแคลอรีในปริมาณที่มากกว่าที่มันต้องใช้ ก่อนที่จะกินอาหารมื้อใดๆ หากเป็นไปได้ควรคำนวณหาปริมาณแคลอรีที่ร่างกายจะได้รับจากอาหารดังกล่าว เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายได้รับแคลอรีในปริมาณที่มากกว่าที่ร่างกายจะต้องนำมาใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน  ดังนั้น เราจำเป็นที่จะต้องกินอาหารบางอย่างนอกเหนือจากอาหารมื้อหลักๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับแคลอรีมากขึ้น เช่น ขนมขบเคี้ยวที่มีแคลอรีสูง นมสด ไอศกรีม เพรทเซล ชีส เนยถั่ว ขนมปังกรอบ เค้ก เป็นต้น

อาหารเหล่านี้จะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น วางแผนที่จะเพิ่มรายการอาหารดังกล่าวเข้าไปในกิจกรรมที่คุณจะต้องทำในแต่ละวัน เช่น กินเป็นของหวานตบท้ายอาหารมื้อหลัก กินเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหาร ซื้อของว่างแคลอรีสูงเก็บไว้ในลิ้นชักสำหรับกินระหว่างทำงาน ซึ่งการกินอาหารที่มีพลังงานสูงเหล่านี้ จะทำให้คุณสามารถเพิ่มน้ำหนักได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น

>> ตั้งเป้าหมายในการเพิ่มน้ำหนัก <<

การเพิ่มน้ำหนักจะเป็นไปได้ง่ายและไม่สร้างความกดดันให้กับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันมากนัก หากตั้งเป้าหมายในการเพิ่มน้ำหนักที่ทำให้รู้สึกสะดวกใจที่จะทำไว้ในใจแล้ว ตัวอย่างเช่น อาจตั้งเป้าหมายในการเพิ่มน้ำหนักเป็นเดือนละ 1 กิโลกรัม เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม การเพิ่มน้ำหนักและการลดน้ำหนักมีบางอย่างที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือทั้ง 2 ต่างก็เป็นกิจกรรมที่ต้องเกี่ยวกับสุขภาพและร่างกาย ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยและการเข้าใจถึงข้อจำกัดของร่างกายมากขึ้น ก่อนที่จะเริ่มทำการเพิ่มน้ำหนักอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่ควรรีบเร่ง เพราะการเพิ่มน้ำหนักที่หักโหมเกินไปนอกจากจะไม่ทำให้คุณประสบความสำเร็จแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความเครียดให้กับคุณจนก่อให้เกิดความเบื่อหน่าย และท้อแท้จนต้องเลิกล้มความตั้งใจไปในที่สุด

>> วางแผนล่วงหน้า <<  

เพื่อให้การเพิ่มน้ำหนักของคุณประสบผลสำเร็จ และดำเนินไปได้อย่างง่ายดาย ควรวางแผนสิ่งที่คุณจะกินหรือทำ 1 อาทิตย์ล่วงหน้า คิดถึงภารกิจที่คุณต้องทำ รายการอาหาร เครื่องปรุง หรือของว่างที่คุณจะกิน และจัดหาของที่จะต้องใช้ให้ครบครัน การเตรียมสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มน้ำหนักไว้ล่วงหน้า จะทำให้คุณสามารถเพิ่มน้ำหนักได้อย่างง่ายดาย ไม่มีอุปสรรคอันใดมาขวางกั้น ทำให้คุณมีกำลังใจในการทำ และทำให้มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในการเพิ่มน้ำหนักมากขึ้น หากพบว่าสิ่งที่คุณจะใช้ไม่มีขายหรือขาดตลาด คุณยังสามารถเปลี่ยนรายการอาหารไปทำอย่างอื่นได้ กักตุนสินค้าหรืออาหารไว้ใกล้มือ เพื่อง่ายต่อการปรุงและการกิน

…อ่านเรื่องราวที่น่าสนใจต่อในหน้าถัดไป…

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.