แต่งตัวให้เป็น อย่ามัวแต่ตามเทรนด์ จนไม่เป็นตัวเอง

ผู้หญิงกับการแต่งตัวเป็นของคู่กันค่ะ ไม่สามารถมีสิ่งใดมาพรากเราจากกันได้ ยิ่งเรื่องแฟชั่นด้วยแล้ว สาวๆ มากมายไม่ยอมแม้แต่จะหลุดเทรนด์ไปแม้ซักวินาทีเดียว อะไรที่ว่าฮิต อะไรที่ว่าฮอต ขอให้ได้มีได้ใส่ ได้โชว์เอาไว้ให้ทันควัน แต่สาวๆ คะ ขึ้นชื่อว่าแฟชั่นนั้นก็มีหลายอย่าง หลายแนว ซึ่งมันก็มีทั้งที่เหมาะ และไม่เหมาะกับเรา ซึ่งการติดตามแฟชั่นนั้นมันก็ไม่ได้ผิดอะไร เพราะใครๆ ก็อยากทันสมัยกัน แต่หากว่ามันมากไป จับเอาทุกอย่างมาใส่ในตัวเองหมด เพียงแค่ขอให้ได้ชื่อว่า ฉันไม่ตกเทรนด์นะ ฉันเป็นคนที่อินกับทุกอย่างตลอดเวลา…. อันนั้นก็เยอะไปนะคะ!!    

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าการแต่งตัวตามแฟชั่นบางอย่าง มันช่างขัดกับความเป็นเราซะเหลือเกิน ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณเป็นสาวห้าว ออกแนวเท่ๆ แต่เค้าดันฮิตชุดเดรสหวานๆ กัน หรือสาวใสสีชมพู แต่กลับไปแต่งให้ดูพังร็อค แต่งออกมาแล้วคิดว่ามันจะโอเคมั้ยคะ ลองนึกภาพตามดู เพราะคิดแค่เพียงว่า ถึงมันจะขัดกับความเป็นตัวเองแค่ไหน แต่คนอื่นเค้าก็ฮิตกัน เค้าก็ใส่กันเยอะแยะ ใส่มากๆ เข้าเดินไปทางไหนก็เจอแต่คนแต่งตัวแบบนี้ คุณก็เลยห้ามพลาด! ก็เท่านั้นเอง เพียงเพราะแพ้เหตุผลเดียวที่ว่า “ก็เค้าฮิตกัน”  

อย่าลืมนะคะว่า คนเราจะดูดีที่สุดได้ ก็เมื่อได้แต่งตัวในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง อย่ามัวแต่ตามเทรนด์จนทำให้ความเป็นตัวเองหายไป ตามแฟชั่นได้ แต่หากแนวไหนมันดูแล้วขัดกับเราเหลือเกินก็อย่าไปตามค่ะ ไม่มีใครเค้าว่าคุณหรอกว่าเชย

เพราะสาวทันสมัยและล้ำมากที่สุด ก็คือสาวที่เป็นตัวของตัวเอง เลือกแนวการแต่งตัวที่เหมาะกับเรา ใส่แบบนี้แล้วสบายใจ รู้สึกมั่นใจ และคิดว่ดูดี ดูโอเค แม้ว่าอาจจะไม่ได้อินเทรนด์จ๋าเหมือนหลุดออกมาจากแคทวอล์คเท่าไหร่ แต่ถ้ามันทำให้คุณมั่นใจและรู้สึกดีแล้วล่ะก็ นั่นล่ะค่ะ แฟชั่นในแบบของคุณเอง 

บางทีการแต่งตัวในแนวของคุณ อาจจะเป็นแฟชั่นให้สาวๆ คนอื่นๆ ได้ทำตามก็ได้นะคะ ไม่แน่คุณอาจเป็นผู้นำแฟชั่นโดยไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้ มาหาแนวการแต่งตัวที่เหมาะกับตัวเอง แต่งตัวให้เป็น ให้เหมาะ ไม่ใช่แค่การจับเอาทุกอย่างมาใส่ๆ รวมๆ เอาเยอะไว้ก่อน อันนั้นก็ไม่ไหวนะคะ เรียกแค่ว่าแต่งตัวได้ ไม่ใช่แต่งตัวเป็น บางทีการแต่งตัวอาจจะไม่ต้องมีอะไรมาก แม้ว่าจะดูธรรมดา แต่หากว่าเรามีสไตล์เป็นของตัวเอง นั่นแหละค่ะเริ่ดที่สุดแล้ว

เอาเป็นว่าวันนี้เราอยากชวนสาวๆ มาแต่งตัวในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องตามเทรนด์มาก แต่ก็ไม่ตกยุคกันดีกว่า เราเลยมีเคล็ดลับการแต่งตัวทั้งการเลือกเสื้อผ้าในสไตล์ที่ไม่ตกยุค, การเลือกสีสันให้เข้ากันแบบสุดๆ รวมถึงการเลือกสวมเสื้อผ้าเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องของร่างกายมาฝากกันด้วย ลองอ่านดูแล้วแต่งตัวให้ออกมาในแบบของคุณ โดยเอาสิ่งที่เราแนะนำไปลองปรับใช้ดู รับรองว่า “สุดจัดปลัดบอก” ในสไตล์ของตัวเอราเองแน่นอนค๊า

>> เลือกสไตล์เสื้อผ้าแบบไม่ตกยุค <<

เสื้อผ้านอกจากจะเป็นเครื่องห่อหุ้มร่างกายแล้ว ยังบ่งบอกถึงบุคลิกภาพและเอกลักษณ์ของตัวคุณได้ด้วย เสื้อผ้าที่ไม่ตกยุคตกสมัยที่เรียกได้ว่าทุกคนควรต้องมีติดไว้ในตู้เสื้อผ้านั้น ได้แก่ เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวหรือสีน้ำเงินเข้ม, เสื้อยืดคอกลมสีขาวหรือสีดำ, เสื้อโปโลโทนสีเบสิก, กระโปรงทรงตรง หรือทรงเอสีดำ น้ำตาล สีน้ำตาลเข้ม และสีเทา, กางเกงผ้าขาตรงสีดำ สีน้ำเงินเข้ม และสีน้ำตาล รวมถึงกางเกงยีนส์ทรงสวย เนื้อผ้าดีๆ

>> การเลือกสีสันเสื้อผ้า <<

เชื่อเถอะค่ะว่าผู้หญิงทุกคนมักกังวลเรื่องสีสันเสื้อผ้าว่าจะเข้ากันดีหรือเปล่า เสื้อตัวนี้ใส่กับกระโปรงสีอะไรแล้วถึงดูสวยกลมกลืน เราหาคำตอบมาให้แล้วค่ะ

สีดำ: เป็นสีคลาสสิก เหมาะกับเสื้อผ้าหลายสี เช่น สีขาว สีม่วงอ่อน สีม่วงเข้ม สีเขียว สีเทา สีแดง สีส้ม สีชมพูเข้ม สีน้ำตาล สีน้ำเงินเข้ม

สีขาว: สามารถใส่ได้กับทุกสี

สีน้ำเงิน: เหมาะกับสีแทน สีเหลือง สีทอง สีม่วง สีเทาผสมสีเขียวเข้ม สีแดง สีเทา สีดำ สีชมพู สีขาว และสีฟ้าอ่อน

สีเหลือง: เหมาะกับเสื้อผ้าสีครีม สีน้ำตาล สีม่วง สีส้ม สีชมพู สีเทา และสีเขียวเข้ม

สีเขียว: เหมาะกับสีน้ำตาล สีครีม สีน้ำเงิน สีเทา และสีเหลือง

สีเทา: สีที่เหมาะกับสีเทาคือ สีชมพูเข้ม สีขาว สีแดงดำ สีเขียวผสมสีแทน สีแดง สีน้ำเงินเข้ม สีเขียว และสีเหลือง

สีครีม: เหมาะกับสีขาว สีทา สีทอง สีดำน้ำตาล สีขาวดำ สีเหลือง สีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน สีเขียวเข้ม และสีแดงอมม่วง

สีน้ำตาล: เข้ากันได้ดีกับโทนสีทอง สีฟ้าอ่อน สีเทา สีขาว สีดำ สีเขียวเข้ม สีเขียวอ่อน

สีแดง: สีที่เข้ากับสีแดงได้ดี ได้แก่ สีม่วง สีขาวดำ สีโอรส สีเขียวเข้ม สีเหลือง

สีชมพู: เลือกสีม่วง สีม่วงอ่อนผสมสีขาว สีขาวปนสีฟ้าอ่อน

สีฟ้าอ่อน: เสื้อผ้าที่เข้ากับสีฟ้าอ่อนคือ สีแทน สีทอง สีครีม และสีเทา

สีม่วง: เหมาะกับสีแดง สีชมพูเข้ม สีชมพูอ่อนสีดำ สีเหลือง สีแดง และสีเขียว

>> การเลือกเสื้อผ้าแก้ไขจุดบกพร่อง <<

สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องรูปร่างและกังวลว่าจะสวมเสื้อผ้าไม่สวยจนทำให้ขาดความมั่นใจ ลองดูคำแนะนำที่เราเอามาฝากเกี่ยวกับการสวมเสื้อผ้าแก้ไขรูปร่างอำพรางจุดบกพร่องต่อไปนี้ดูค่ะ

สาวหน้ายาว คางแหลม: ควรเลือกขอบเสื้อช่วงคอแบบสี่เหลี่ยมหรือแบบคอกลม และหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อคอวี เพราะจะยิ่งเน้นให้หน้าและคางดูยาวมากขึ้นค่ะ

สาวหน้ารูปสี่เหลี่ยม: ควรสวมใส่เสื้อแบบคอวี หลีกเลี่ยงการสวมเสื้อคอกลมและคอสี่เหลี่ยม

สาวหน้ากลม: เลือกสวมเสื้อคอวีและคอสี่เหลี่ยม จะช่วยลดความกลมของใบหน้า และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการสวมเสื้อคอกลม

สาวคอสั้น: สวมเสื้อผ้าที่เปิดเห็นคอ หลีกเลี่ยงการสวมเสื้อคอเต่า

สาวไหล่กว้าง: การเลือกเสื้อผ้าที่มีคอเสื้อแบบคอวี และคอกลมแบบกว้าง จะช่วยลดความสนใจออกจากไหล่ได้

สาวไหล่แคบ: ควรสวมเสื้อผ้าที่มีฟองน้ำเสริมไหล่ จะช่วยให้ไหล่ดูกว้างขึ้น

สาวหน้าอกเล็ก: เลือกสวมเสื้อผ้าที่มีลายแนวขวาง หรือเสื้อสายเดี่ยวที่มีลูกเล่นหรือลายบริเวณหัวไหล่

สาวหน้าอกใหญ่: สวมเสื้อคอวีที่ทำให้มีเนื้อที่บริเวณคาง และหน้าอกหรืออาจจะสวมเสื้อเปลือยแขน เสื้อผ้าสีเข้มก็สามารถช่วยลดความใหญ่ของหน้าอกได้

สาวขาใหญ่: ควรสวมกางเกงสีเข้มลายทางตรง พยายามอย่าให้มีลวดลายช่วงท่อนล่าง หากใส่กระโปรงทรงเอ อาจเพิ่มการสวมถุงน่องสีเข้มกว่าสีผิวที่ขา จะช่วยทำให้ดูขาเล็กลง และเสริมด้วยการใส่รองเท้าส้นสูงเล็กน้อย จะช่วยทำให้คุณดูเพรียวขึ้น

สาวขาเล็ก: เลือกสวมกระโปรงหรือชุดแซ็กทรงเอ และสวมรองเท้าส้นสูงเปลือยเท้า หรือสวมถุงน่องที่มีสีอ่อนกว่าสีผิวที่ขา เพื่อช่วยเพิ่มให้ขาดูมีขนาดที่ได้สัดส่วนมากขึ้นค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับดีๆ เล็กๆ น้อยๆ ที่เราอยากเอามาฝากสาวๆ โดยต้องการจะเน้นไปที่การแต่งตัวในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง รู้จักแก้ไขจุดด้อย และดึงจุดเด่นของตัวเองออกมา อย่าลืมค่ะว่าผู้หญิงทุกคนสวยเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าจะสวยในแบบไหน แน่นอนว่าไม่มีใครหรอกค่ะที่สวยสมบูรณ์แบบมาตั้งแต่เกิด การแต่งตัวก็เช่นกันไม่มีใครแต่งตัวเป็นมาตั้งแต่เกิด แต่ทุกคนสามารถเรียนรู้และค้นหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเองได้ ท่องเอาไว้ค่ะ เรื่องความสวยความงามเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่มีเทคนิคเฉพาะตัว ค่อยๆ รวบรวมเทคนิคดีๆ ที่ได้อ่านเจอไปลองทำตามดู เชื่อว่าคุณจะกลายเป็นสาวที่สวยสะดุดตาจนใครๆ ก็ต้องเหลียวมองเข้าในสักวัน!!

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดโลกกว้างในการเข้าสังคม แต่งตัวอย่างไรให้ดูดีมีสไตล์อยู่เสมอ!

มาสร้างเสน่ห์ตั้งแต่หัวจรดเท้าไปพร้อมกันเถอะ!!

เพราะทุกวันคือรันเวย์! รวมไอเดีย แต่งชุดแดง ไปทำงาน ให้ร้อนแรงทุกมุมมอง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.