แจกสูตรบำรุงเส้นผม เพื่อผมสวยเงางาม (สะบัดต่อ ไม่รอแล้วนะ)

ผู้หญิงอย่างเราเรื่องของเส้นผมนั้นมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าใบหน้าหรือผิวพรรณ ฉะนั้นเราจึงต้องเอาใจใส่กันให้มากนิดนึง มีหลายสูตรหลายวิธีที่ถูกคิดค้นขึ้นมา เพื่อบำรุงเส้นผมให้สวย เงางาม บางสูตร ทำแล้วนอกจากผมสวยแล้ว ยังลดปัญหาผมร่วง และทำให้ผมหนาขึ้นได้อีกด้วย ที่สำคัญสูตรบำรุงเส้นผมที่เรานำมาบอกในวันนี้นั้นสาวๆ สามารถทำได้เองที่บ้าน โดยหาส่วนผสมได้จากตู้เย็นที่บ้านของคุณเอง งานนี้ทั้งสวยทั้งเซฟในคราวเดียวกัน

>> ผมนุ่มสลวยไร้ความมัน…ด้วยไข่ไก่ <<    

ประโยชน์ของไข่ไก่นอกจากเราสามารถใช้ไข่ขาวพอกหน้าเพื่อกระชับรูขุมขนแล้ว ไข่แดงเองก็มีสรรพคุณที่ช่วย บำรุงเส้นผม ป้องกันอาการ ผมร่วงผมบาง ได้อย่างดี เพราะไข่แดงอุดมไปด้วยโปรตีนที่ทำให้เส้นผมแข็งแรง รวมถึงยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผมด้วย นอกจากนี้ยังช่วยลดความมันที่มากเกินไปของเส้นผมลงได้ งานนี้สาวผมมันต้องห้ามพลาดลองนำสูตรนี้ไปใช้เลยล่ะค่ะ แก้ปัญหาผมมันได้ดี แถมทำให้ผมนุ่มสลวยอีกด้วย

วิธีการก็แสนง่าย เพียงแค่เตรียมไข่แดง 1 ฟอง แชมพู 1 ช้อนโต๊ะ น้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดคนรวมให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำมาหมักผมทิ้งไว้สัก 5-10 นาที ก่อนจะล้างออกด้วยนํ้าเย็นให้สะอาด ทำเสร็จแล้วจะสัมผัสได้ทันทีเลยว่าเส้มผมดูแข็งแรงขึ้นทันตาเลยค๊า

>> รักษาผมเสีย แห้งกรอบ…ด้วยมายองเนส<<

ใครจะรู้ว่าส่วนผสมในอาหารแสนอร่อยอย่างมายองเนสที่อยู่ในครัวของเรานี่ล่ะ สามารถนำมาทำสูตรหมักผมแบบธรรมชาติได้ เหมาะสำหรับคนที่มีผมเสีย แห้งกรอบ สามารถบำบัดสภาพเส้นผม ช่วยฟื้นฟูสุขภาพผมให้กลับคืนมาสวยได้อีกครั้ง เพราะในมายองเนสนั้นมีสาวนผสมที่ประกอบไปด้วยน้ำมันไข่และส่วนประกอบอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมเพียบเลยล่ะค่ะ

วิธีการหมักผมด้วยมายองเนสก็มีขั้นตอนที่ง่ายแสนง่าย แค่เตรียมมายองเนสมาสัก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วชโลมลงบนเส้นผมที่เปียกน้ำหมาดๆ จากนั้นใช้หมวกอาบน้ำคลุมผมทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างผมด้วยแชมพูให้สะอาด เมื่อสระผมเสร็จจะสัมผัสได้ว่าผมนุ่มลื่น ดูมีชีวิตชีวา จะสะบัดซ้สย ขวา หน้า หลัง ก็ไม่พันกันอีกด้วย ไม่เชื่อต้องลองไปทำดูค่ะ เดินไปหยิบมายองเนสในตู้เย็นมาเลย ด่วน จ้า!

>> สูตรผมเงางาม ไม่แห้ง…ด้วยกล้วย <<

ใครที่เจอปัญหาผมแห้งกรอบ ไม่มีน้ำหนัก ไร้ความเงางาม ดูไม่มีชีวิตชีวา ต้องใช้เจ้านี่เลยค่ะ “กล้วย” ถ้าให้ดีควรเป็นกล้วยน้ำว้าจะเหมาะสุด ซึ่งนอกจากรับประทานมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วกล้วยยังเป็นผลไม้ที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนในการ บำรุงเส้นผม ช่วยให้เส้นผมเงางาม มีนํ้าหนัก ไม่แห้งเสียอีกด้ย

สูตรบำรุงผมด้วยกล้วยให้เตรียมกล้วยบด 1 ผล น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ผสมทั้งสองอย่างให้เข้ากันดี แล้วนำมาหมักผมขณะที่ผมเปียก ใช้หมวกพลาสติกคลุมผม หมักทิ้งไว้ประมาณ15นาที แล้วล้างผมให้สะอาดด้วยนํ้าเย็น อาจจะล้างออกนานสักนิด แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป ทำเสร็จแล้วผมสวยก็ถือว่าคุ้มค่าค่ะ

>> รากผมแข็งแรง…ด้วยโยเกิร์ต <<

โยเกิร์ตรสธรรมชาติสามารถนำมาหมักผมแทนครีมนวดผมได้นะคะ เพราะในส่วนผสมของโยเกิร์ตนั้นอุดมไปด้วยสิ่งที่ช่วยทำให้ผมแข็งแรงโดยเฉพาะผู้ที่มีเส้นผมแตกปลาย แห้งเสีย สูตรหมักผมธรรมชาติจากโยเกิร์ตสามารถแก้ปัญหาให้คุณได้

วิธีการเพียงนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 6 ช้อนโต๊ะ ไข่แดง 1 ฟอง ตีส่วนผสมให้เข้ากัน นำมาใช้แทนครีมนวดผมหลังจากสระผมด้วยแชมพูแล้วก็ดีค่ะ เอามานวดที่เส้นผม แล้วหมักทิ้งไว้สัก 10 นาที หรือใครที่ผมเสียมากๆ อาจเพิ่มเวลาหมักเป็น 15-20 นาที ก็ได้ จากนั้นสระผมให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้การันตีเลยว่าผมจะแข็งแรงขึ้น ไม่หลุดร่วงง่าย แถมยังดูหนานุ่มขึ้นทันตาเลยล่ะค่ะ

>> ผมหนาขึ้น…ด้วยเจลาติน <<  

ใช่แล้วค่ะ ผงเจลาตินที่เราเอาไว้ทำเยลลลี่รับประมานกันนี่ล่ะ สามารถนำมาใช้บำรุงเส้นผมได้ โดยสูตรหมักผมด้วยเจ้าเจลาตินนี้นอกจากช่วยให้ผมนุ่ม ยังช่วยให้ผมดูหนาขึ้นด้วยเพราะมีส่วนผสมที่ไปช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่โดนทำร้ายได้ค่ะ

วิธีทำก็แค่นำผงเจลาติน 1 ช้อนโต๊ะ กับแชมพู 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน ล้างผมให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าจนเปียกชุ่ม ชโลมส่วนผสมที่ทำไว้ลงบนผมจนทั่วศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้จนกระทั่งเกิดฟอง จากนั้นใช้น้ำสะอาดล้างออก แล้วจึงใช้แชมพูสระผมตามปกติ นอกจากจะทำให้ผมนุ่มมากๆ แล้วยังช่วยให้ผมหนาขึ้นด้วย

>> บำรุงผมด้วย เบียร์ <<   

ใครที่มีปัญหาเส้นผมบอบบา อ่อนแอ และอยากให้มีสุขภาพผมดีขึ้น ต้องนี่เลยค่ะ “เบียร์” ไม่ใช่ให้เอามากินนะคะ แต่เอามาหมักผมให้นุ่ม และแข็งแรงได้ดีเชียวล่ะ เพราะในเบียร์นั้นประกอบไปด้วยสารพัดตัวช่วยบำรุงผมชั้นดี ไม่ว่าจะเป็น ข้าวมอลต์ ฮอปส์ ยีสต์ และยังมีส่วนผสมอื่น ๆ เช่น ผลเชอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และเมล็ดธัญพืชอื่น เช่น เมล็ดข้าวสาลี ซึ่งธัญพืชเหล่านี้ต่างก็อุดมไปด้วยคุณค่าและประโยชน์มากมาย

วิธีการก็ง่ายแสนง่าย เริ่มจากการล้างผมด้วยน้ำสะอาด ก่อนหมักผม และเช็ดผมที่เปียกให้แห้งหมาด ๆ ใช้เบียร์ 1.5 ลิตร จะเป็นเบียร์สดหรือเบียร์ขวดก็ได้ นำมาผสมกับน้ำสัก 3 ถ้วยตวง แล้วนำมาชโลมเส้นผมและนวดให้ทั่วศีรษะ จากนั้นนำผ้าขนหนูมาโพกเอาไว้ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เส้นผมที่บอบบางและหลุดร่วงจะค่อยๆ คืนสภาพดีขึ้น เห็นผลชัวร์ค่ะ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เคล็ดลับเด็ดสุด… กับสูตรสครับผิวจากธรรมชาติ!

เชื่อสิว่า ถ้าก่อนนอนสวย…ตื่นมาก็จะสวย!!

ดูวิธีทำหน้าให้เป๊ะ แบบไม่ต้องศัลยกรรม

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.