เชื่อสิว่า ถ้าก่อนนอนสวย…ตื่นมาก็จะสวย!!

ใครมีความเชื่อบ้างคะว่า ถ้าก่อนเข้านอนเราทำอะไรดีๆ ให้กับร่างกาย พร้อมการนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม ตื่นเช้าขึ้นจะสดใส และมีใบหน้าที่สวยแบบไม่ต้องเสริมเติมแต่งอะไรให้มากมาย ฟังดูอาจเหลือเชื่อนะคะ แต่เชื่อเถอะค่ะ ว่าถ้าทำตามนี้แล้วรับรองตื่นมาสวยแน่นอน…ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้างที่ทำก่อนนอนแล้วตื่นมาสวยเลย !!

>> ฟังดนตรีเบาๆ ก่อนนอน

การฟังเฟลงชิลๆ เบาๆ กินนอนช่วยขับกล่อมให้เรานอนหลับได้สนิทมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นเพลงบรรเลงด้วยก็ดีเพราะจะมีผลต่อสมองและทำให้จิตใจของคุณสงบขึ้นได้แบบไม่น่าเชื่อ เมื่อใจสงบตื่นเช้าขึ้นมาก็ย่อมเต็มไปด้วยความสดใสเพราะการนอนเต็มอิ่มตลอดคืนนั่นเองค่ะ

>> มาส์กหน้าก่อนนอน

ก่อนนอนประมาณ 15-20 นาที คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ผิวของเราจะได้รับการผ่อนคลาย และได้รับสิ่งดีๆ กลับคืนสู่ผิวหนังแบบเต็มที่ ดังนั้นสาวๆ ควรมาส์กหน้าค่ะ แต่การมาส์กก็แล้วแต่ความชอบว่าใครชอบรูปแบบไหน บางคนก็ชอบแบบมาส์กสำเร็จรูป บางคนก็ชอบแบบที่เป็นสมุนไพรทำเอง ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้นเลยค่ะ ขอเพียงว่าเลือกบำรุงให้ถูกกับผิวหน้าก็พอ

>> บำรุงหน้าด้วยอายครีม  

ดวงตาเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลก่อนนอนทุกคืน แต่สาวๆ ควรเก็บอายครีมไว้ในตู้เย็นเสมอ เมื่อนำออกมาใช้จะได้รู้สึกเย็นสดชื่นมากขึ้น และพยายามใช้นิ้วนางในการทาครีมใต้ตานะคะจะช่วยลดอาการบวมของหนังตาได้ดีขึ้น ทำให้ไม่ต้องแต่งหน้าจัดเพื่อปกปิดรอยหมองคล้ำด้วยเครื่องสำอางหนาๆ อีกต่อไป

>> ใช้ปลอกหมอนใหม่ที่มีความสะอาด

การที่เราใช้ปลอกหมอเก่าๆ ผ้าห่มเก่าๆ ที่ไม่เคยซักหรือดูแลให้สะอาดติดต่อกันนานๆ เป็นแรมปี ทำให้ใบหน้าของเราเกิดผดผื่นและเป็นสิวได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเพียงแค่คุณหมั่นซักปลอกหมอนทุกๆ 1-2 อาทิตย์ ก็จะช่วยให้ใบหน้าสะอาดสะอ้านขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แถมปลอกหมอนใหม่ๆ หอมๆ ยังช่วยให้นอนหลับสบายมากขึ้นด้วยตื่นมาสวยชัวร์ค่ะ

>> ผ่อนคลายด้วยกลิ่น

การใช้กลิ่นอโรม่าเข้าช่วยก่อนนอนจะทำให้เราตื่นมาด้วยใบหน้าที่สดใสกว่าเดิมอย่างแน่นอน ที่สำคัญบางกลิ่นยังมีสรรพคุณในการช่วยให้ลดอาการอักเสบของคนที่มีปัญหาภูมิแพ้อากาศอีกด้วย เพียงแค่เราต้องเลือกกลิ่นหอมที่เราชอบนะคะ ยิ่งมีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยด้วยยิ่งดี แค่เอาสำลีชุบกลิ่น แล้วเอาไปวางข้างๆ โคมไฟก็จะช่วยทำให้กลิ่นหอมกระจายไปทั่วห้อง ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายตื่นเช้ามาก็สดใสค่ะ

>> สครับปากก่อนนอน

นอกจากต้องบำรุงผิวหน้าแล้ว สาวๆ ต้องบำรุงริมฝีปากของตัวเองไปด้วยค่ะ เพราะปากถือเป็นอวัยวะที่สำคัญไม่แพ้ส่วนไหนเลย การจะทำให้ผิวปากเนียนนุ่มชุ่มชื่นอยู่ตลอด ควรทำการสครับด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำตาลทราย ขัดเบาๆ ก่อนนอน เพียงเท่านี้ตื่นมาปากของเราก็จะมีสุขภาพดี ไม่แตกลอกเป็นขุย เหมาะที่สุดที่จะทำในช่วงฤดูหนาวมากๆ ค่ะ

>> ม้วนผมก่อนนอน

การสระผมตอนกลางคืนนั้น จริงๆ ก็ทำได้นะคะ แต่ก็ควรที่จะไดร์ผมให้แห้ง ไม่นอนหลับทับไปทั้งที่ยังเปียกอยู่ หรือมาดๆ ก็ตาม เพราะอาจจะทำให้เป็นเชื้อราบนหน้งศีรษะได้ และถ้าเราตั้งใจไว้ว่าเช้ารุ่งขึ้นจะต้องตื่นมาทำผมลอน สามารถใช้ โรลม้วนผมจับผมเป็นช่อๆ แล้วม้วนผมไว้ ตื่นเช้ามาแกะออก ก็จะได้ผมลอนที่จัดแต่งนิดหน่อยก็สวย ออกจากบ้านได้ แถมไม่เสียเวลาเยอะด้วย

>> นั่งสมาธิ,สวดมนต์

เขาบอกผู้หญิงต้องสวยจากภายในสู่ภายนอก ถ้างงั้นเรามาสวดมนต์ ไหว้พระ นั่งสมาธิก่อนนอนกันดีกว่า จะได้นอนหลับฝันดี ตื่นเช้ามาสดชื่นแจ่มใส สวยขึ้นๆ ทุกวันเลยไงคะ

>> ดื่มน้ำก่อนนอน

ตอนเรานอนหลับนั้น ร่างกายเราต้องไม่ได้ดื่มน้ำไปตั้งหลายชั่วโมงเลยนะคะ ดังนั้นแล้วก่อนนอนเราควรดื่มน้ำไปซัก 1 แก้ว และตอนเช้าตื่นปุ๊บก็ดื่มน้ำอีก 1 แก้ว จะดีทั้งต่อสุขภาพและผิวพรรณของเราเลยค่ะ

>> ดื่มน้ำขิงผสมน้ำมะนาวก่อนนอน

การดื่มน้ำขิงผสมมะนาวอุ่นๆ ก่อนนอนจะช่วยให้ร่างกายของเรารู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย และป้องกันไม่ให้เซลล์เสื่อมสภาพเรียกว่าช่วยต้านอนุมูลอสระได้ด้วยค่ะ ที่สำคัญเครื่องดื่มชนิดนี้ยังช่วยลดไขมันที่เกาะตามหน้าท้องของเราได้อีกด้วยน๊า ดีขนาดนี้ต้องดื่มแล้วล่ะ

>> ใช้โลชั่นบำรุงผิวกาย

ขั้นตอนนี้ก็สำคัญค่ะ ดูแลผิวหน้าแล้วอย่าลืมดูแลผิวกายด้วยจ่ะ ทาครีมบำรุงเลย เพื่อผิวที่ชุ่มชื่นของเรา และยิ่งสาวๆ ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในห้องแอร์เป็นประจำแล้วละก็ ต้องทาพวกครีมบำรุงผิวกายเยอะๆ เลย

นี่แหละค่ะเคล็บลับเสริมความงามง่ายๆ ก่อนนอนที่เรานำมาฝากคุณสาวๆ กัน ไม่ยากเลยนะคะ ลองทำกันดู เพีพยงแค่เรารู้จักหันมาดูแลตัวเอง นอนก็ตื่นมาสวย เชื่อสิคะ!!

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับผิวหน้า เลิกทำตามด่วน ก่อนหน้าพัง!!

รู้ทันสิ่งที่ห้ามทำก่อนเข้านอน และ 8 เคล็ดลับเพื่อการนอนหลับฝันดี

ดูวิธีทำหน้าให้เป๊ะ แบบไม่ต้องศัลยกรรม

Posted in BEAUTY
BACK
TO TOP
Alternative Text
pant
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.