พ่อแม่แฟน

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนพบ พ่อแม่แฟน สร้างความประทับใจในวันแรกเจอ

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปพบ พ่อแม่แฟน สร้างความประทับใจในวันแรกเจอ

เมื่อต้องไปพบ พ่อแม่แฟน หรือญาติๆ ของแฟน คุณอาจรู้สึกกังวลใจว่าจะต้องวางตัวอย่างไร ต้องทำอะไรบ้าง วันนี้ Goodlifeupdate ขอแนะนำเทคนิคดีๆ สำหรับเตรียมตัวก่อนไปพบคุณพ่อคุณแม่ของแฟน สร้างความประทับใจในวันแรกเจอ

 

::: แต่งตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง :::

วินาทีแรกที่พบกัน สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่จะเห็นก็คือการแต่งกายของคุณ เลือกชุดและเสื้อผ้าที่ช่วยเสริมบุคลิกของคุณให้ดูดี สุภาพ ถูกกาละเทศะ เหมาะกับเวลาและสถานที่ที่พบกัน เช่น หากคุณนัดพบเพื่อชวนไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ คุณก็ควรสวมใส่ชุดกีฬาที่ทะมัดทะแมง เหมาะกับสภาพอากาศและกิจกรรมที่จะทำ เหมาะกับสถานที่ หากนัดพบกันในงานที่มีการกำหนดธีมงานหรือระบุ Dress Code สำหรับแต่งกาย ก็ควรแต่งตัวให้เข้ากับธีมของงานและความเหมาะสมของสถานที่นั้น

 

::: ทักทายพร้อมรอยยิ้มจริงใจ :::

ไม่วาใครก็ชอบคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใสมีไมตรีด้วยกันทั้งนั้น เลิกกังวล สูดหายใจลึกๆ แล้วแสดงความจริงใจออกมาให้เต็มที่ ไหว้ กล่าวทักทาย พร้อมส่งรอยยิ้มด้วยความจริงใจให้กับคุณพ่อคุณแม่และญาติๆ รับรองว่าทุกคนจะต้องหลงรักรอยยิ้มของคุณอย่างแน่นอนค่ะ

 

::: ของขวัญแทนใจ สร้างความประทับใจวันแรกพบ :::

ไปพบผู้ใหญ่ทั้งที พกของฝากสักชิ้นติดไม้ติดมือไปด้วยก็ดีนะคะ ปรึกษาแฟนขอคุณดูว่าควรจะเลือกของขวัญอะไรดีที่เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ของเขา โดยของขวัญที่นำไปฝากนั้น ไม่จำเป็นต้องมีราคาสูงจนสร้างความลำบากทางการเงินให้กับคุณ ขอแค่เป็นของขวัญที่แทนความรู้สึกของคุณ และมาจากความตั้งใจของคุณก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

::: คุยในสิ่งที่พ่อแม่สนใจ :::

ก่อนที่จะมาพบคุณพ่อคุณแม่ของแฟน อย่าลืมทำการบ้าน เตรียมตัวมาให้พร้อมเสียก่อน ด้วยการสอบถามภูมิหลังของคุณแม่คุณแม่ พร้อมประเด็นหรือสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สนใจ เช่น เพลงที่ชอบฟัง ภาพยนตร์ที่ชอบดู กิจกรรมหรืองานอดิเรกที่ชอบทำ สถานที่ที่ชอบไปเที่ยว เพื่อที่จะได้มีประเด็นในการหยิบยกมาพูดคุยกัน สร้างบรรยากาศที่ดี เพิ่มความสนิทสนม

ถ้าคุณไม่ทราบว่าคุณแม่คุณแม่ชอบหรือสนใจอะไร ลองถามคำถามง่ายๆ เช่น เวลาว่าง คุณพ่อกับคุณแม่ชอบทำอะไรคะ? หรือลองเล่าเรื่องอะไรสักอย่างเกี่ยวกับตัวเรา แล้วดูท่าทีว่าคุณพ่อกับคุณแม่ของแฟนมีความคิดเห็นอย่างไร มีอะไรอย่างเล่าต่อหรือไม่ เพื่อต่อบทสนทนาของเราออกไปได้อย่างลื่นไหลค่ะ

 

::: รักษามารยาทและความสะอาดอยู่เสมอ :::

เวลาที่อยู่คนเดียว คุณอาจจะชอบปล่อยห้องให้รกรุงรัง กองข้าวของเกลื่อนทั่วห้อง กองจานชามที่ใช้แล้วเอาไว้ในอ่างล้างจาน แต่เมื่อต้องพบกับคุณพ่อคุณแม่แฟน โดยเฉพาะการไปหาที่บ้าน คุณยิ่งต้องรักษามารยาทให้มากขึ้น ถอดรองเท้าไว้หน้าบ้านให้เรียบร้อย รับประทานอาหารอย่างสุภาพ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้ว อย่าลืมรับผิดชอบจานชามของตนเองด้วยการเก็บไปล้างทำลความสะอาด เมื่อต้องใช้ห้องน้ำ ก็อย่าลืมตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่าทำความสะอาดเรียบร้อยดีแล้วทุกครั้งก่อนที่จะออกจากห้องน้ำ

 

::: ความจริงใจ สำคัญที่สุด :::

สุดท้ายแล้ว ไม่มีการกระทำหรือพฤติกรรมใดที่จะดีเท่า “ความจริงใจ” หากคุณทำทุกอย่างด้วยความจริงใจ ทุกคนย่อมสามารถรับรู้ถึงความจริงใจนี้ได้ และคุณจะกลายเป็นสมาชิกคนใหม่ในครอบครัวได้ไม่ยากเลยค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ

7 กลเม็ดเด็ด สู่การ เอาชนะใจพ่อแม่แฟน

จากแม่เสือสาวเป็นลูกแมวน้อยน่ารัก! มาดู 6 เคล็ดลับเมื่อต้องไปเจอพ่อแม่ฝ่ายชาย

Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.