“ทำความฝันให้เป็นความจริง”

ตั้งเป้าหมายแล้วก้าวไปให้ถึง ด้วยเทคนิคการ “ทำความฝันให้เป็นความจริง”

ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ด้วยเทคนิค

“ทำความฝันให้เป็นความจริง”

คุณเคยรู้สึกเคว้งคว้าง ไร้ทิศทาง ไม่รู้ว่าจะก้าวไปทางไหน จะทำอะไรต่อ ไม่รู้ว่าเป้าหมายของเราคืออะไร และอนาคตของเราจะเป็นอย่างไรบ้างไหมคะ? บางครั้งเรามีความฝันมากมาย แต่ก็ไม่มีโอกาสที่จะ ทำความฝันให้เป็นความจริง ได้สักที ด้วยหลายๆ สาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น “ความไม่พร้อม” “ไม่มีเวลา” “ไม่มีความสามารถ” หรือบางครั้งเราอาจรู้สึกว่าความฝันนั้นมันช่างสูงส่งเกินไป จนยากที่จะไปถึง เราจึงไม่ประสบความสำเร็จ ดังที่เราต้องการสักที

Goodlife update ขอแนะนำเทคนิคดีๆ ในการเริ่มต้นทำความฝันของคุณให้เป็นความจริง เพื่อให้คุณได้ก้าวเข้าใกล้ความฝันของคุณเข้าไปอีกขั้น และสามารถทำความฝันนั้นให้เป้นความจริงได้ในที่สุด

“ทำความฝันให้เป็นความจริง”

 

::: จดบันทึกความฝัน :::

จินตนาการถึงเป้าหมายที่เป็นรูปธรรม มองให้เห็นภาพลอยขึ้นอย่างชัดเจนในจินตนาการของคุณ แล้วจดบันทึกสิ่งต่างๆ ที่คุณอยากทำ จดทั้งหมดออกมาตามที่คิดออก โดยที่ยังไม่ต้องเรียงลำดับใดใดทั้งสิ้น เขียนสิ่งที่คุณชอบ สิ่งที่คุณอยากทำ สิ่งที่คุณใฝ่ฝัน ไม่ว่าสิ่งนั้นจะง่าย หรือยาก หรือดูเป็นไปไม่ได้สักเพียงไหน ก็เขียนไล่เรียงออกมาให้หมด

เมื่อจดได้ครบทั้งหมดแล้ว จึงเริ่มเรียงลำดับจากเรื่องที่ทำง่ายไปสู่เรื่องที่ทำยาก ใส่กำหนดเวลาที่อยากให้ความฝันนั้นสำเร็จ การทำเช่นนี้จะเป็นการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนให้กับชีวิตของเรา มองเห็นแผนการปฏิบัติตน และ การใช้ชีวิต เพื่อมุ่งไปสู่สิ่งที่เราใฝ่ฝันนั้น และเมื่อเราปฏิบัติตามนั้น ความฝันของเราก็จะกลายเป็นคามจริงค่ะ

 

::: เดินบนเส้นทางของตนเองเท่านั้น :::

บางคนพยายามที่จะก้าวเดินตามเส้นทางของผู้อื่น ตามเส้นทางที่ผู้อื่นเคยทำเอาไว้ หรือวางแผนเอาไว้ให้กับคุณ ซึ่งก็มีบางคนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขกับเส้นทางที่เลือกเดินนั้น แต่ในขณะเดียวก็มีผู้คนอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่มีความสุข และค้นพบว่าเส้นทางที่ตนกำลังเดินอยู่นั้นไม่ใช่เส้นทางที่ตนเองต้องการอย่างแท้จริง ดังนั้นเราจึงควรพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อเดินตามเส้นทางที่เราต้องการอย่างแท้จริง

เพื่อที่จะใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการจริงๆ ให้ได้นั้น เราต้อง “รู้” ว่าตัวเราต้องการอะไร และเมื่อเรารู้ใจตัวเอง และ รู้สึกกระตือรือร้นที่จะทำ เราก็จะสามารถกรุยทางที่เป็นชีวิตในแบบที่เราต้องการได้

 

::: ลงมือทำจริง :::

นอกจากการถามใจตัวเองถึงสิ่งที่คุณต้องการอยากจะเป็น และสิ่งที่คุณต้องการอยากจะทำแล้ว ขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้กันคือ “การลงมือทำ” ขจัดความกลัวและความกังวลทั้งหลายออกไป ลองตอบตกลงรับงานที่คุณรู้สึกสนใจ และลงมือทำจริง เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวคุณเองว่าคุณชอบทำสิ่งนี้จริงๆ หรือไม่ คุณกำลังเดินไปในเส้นทางที่ “ใช่” สำหรับคุณจริงๆ หรือเปล่า

“ทำความฝันให้เป็นความจริง”

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ “จงใช้ชีวิตแบบที่เธอต้องการจริงๆ” เขียนโดย อิมแจซอง แปลโดย ตรองสิริ ทองคำใส สำนักพิมพ์ Springbook

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.