เคยทำแบบนี้กับตัวเองรึยัง? ถ้ายังควรเริ่มได้แล้ว

เคยทำแบบนี้กับตัวเองรึยัง?

ถ้ายังควรเริ่มได้แล้ว

ห่วงใยคนอื่น ใส่ใจคนอื่น ดูแลคนอื่นอย่างดี จนลืมไปรึเปล่าบุคคลที่สำคัญที่สุดที่เราต้องดูแลคือใคร “นั่นก็คือตัวคุณเอง” บางคนอายุก้าวขึ้นมาเกิน 30 แต่เชื่อว่าบางข้อคุณก็ยังไม่เคยทำกับตัวเองด้วยซ้ำ แต่ถ้าคิดจะเริ่มต้นทำ ก็ยังไม่สายเกินไปนะคะ

มองหาเป้าหมายในทุกๆ วัน

เป้าหมายในชีวิตเราไม่ได้มองระยะยาวหรือมีเพียงเรื่อง 2 เรื่องเท่านั้นที่ต้องทำให้สำเร็จ แต่เรายังสามารถตั้งเป้าหมายเป็นรายวัน วางแผนให้ดีและลงมือทำให้ได้ตามที่ตั้งไว้ในทุกๆ วัน ถึงจะเป็นเรื่องเล็กน้อยบ้างใหญ่บ้างก็ให้มันดำเนินไป ฉะนั้นเริ่มทำอะไรเสียแต่วันนี้ แล้ววันหนึ่งคุณก็จะไปถึงเป้าหมายได้แน่นอน

รับผิดชอบชีวิตตัวเอง

บางคนเกิดมาสุขสบาย ที่บ้านมีฐานะ บางคนเกิดมายากจนต้องดิ้นรนตั้งแต่เด็กๆ เมื่อมาถึงจุดหนึ่งของอายุ คุณก็ไม่ได้ฝากดชีวิตตัวเองไว้กับคนอื่นได้เสมอไป เพราะคุณคือเจ้าของชีวิตคุณเอง รับผิดชอบชีวิตตัวเองคือสิ่งสำคัญที่คุณต้องทำ อย่ารอให้ใครมารับผิดชอบชีวิตคุณ มีแต่คุณเองเท่านั้นที่จะกำหนดว่าชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไรต่อไป

มองบวกและคิดว่ามันเป็นไปได้

ลองสังเกตตัวเองว่าที่ผ่านมา มองโลกในแง่ร้าย กลัวผู้คนรอบข้างอยู่ตลอดเวลารึเปล่า ถ้าคุณเคยเจอเรื่องร้ายๆ มามันก็ไม่แปลกที่จะคิดมองโลกในแง่ร้าย แต่มันถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่จะปลดปล่อยตัวเอง กล้าจะก้าวเดินต่อไป กล้าจะรับโอกาสใหม่ๆ การคิดบวกคืออาวุธที่จะเอาชนะทัศนคติแง่ลบที่บั่นทอนชีวิตและความรู้สึกของคุณ ลองพูดคุยกับตัวคุณเอง เมื่อรู้สึกแง่ลบเปลี่ยนเป็นคิดบวก อย่ากลัวเพราะทุกสิ่งมีสองด้านเสมอ ฉะนั้นจงทำมันด้วยทัศนคติในแง่บวกเสมอ

ลองแข่งกับตัวเองในอดีต

อย่ามัวอิจฉาคนอื่น อย่ามัวแข่งกับใคร ลองมองอดีตว่าเราเคยเป็นอย่างไร แล้วต้องทำให้ตัวเองในปัจจุบันให้ดีมากกว่าเดิม ดีกว่าเดิม อย่าเพิ่งไปแข่งกับคนอื่น แต่โฟกัสที่จะแข่งกับตัวเอง ให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.