ลางานวันหยุดยาว

เทคนิคเตรียมตัว ลางานวันหยุดยาว เที่ยวต่างประเทศได้ ไม่ต้องเสียสิทธิวันลาหลายวัน

ลางานวันหยุดยาว อย่างไร ให้ได้หยุดหลายวัน โดยใช้สิทธิวันลาเพียงไม่กี่วัน

อยากไปเที่ยวต่างประเทศ อยากไปเที่ยวไกลๆ อยากพักผ่อนหลายๆ วัน แต่สิทธิวันลาพักผ่อนที่มีก็น้อยเหลือเกิน อยากหยุดเยอะๆ ต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ที่จะทำให้คุณสามารถ ลางานวันหยุดยาว ได้ โดยไม่ต้องใช้วันลาเยอะมาแนะนำค่ะ

 

::: ตรวจสอบสิทธิการลา :::

หลายคนอาจจะรู้สึกเกรงใจปนกังวลว่าเราสามารถลางานเพื่อพักผ่อนได้หรือไม่ ถ้าลาแล้วจะมีปัญหากับที่ทำงานหรือเปล่า

ก่อน ลางาน หรือ ลาพักผ่อน  คุณควรสอบถามและตรวจสอบเงื่อนไขการลาหยุดของที่ทำงานคุณให้ชัดเจนและเข้าใจตรงกันเสียก่อน ว่าคุณสามารถลางานได้หรือไม่ ลาได้มากน้อยแค่ไหน ต้องลาล่วงหน้ากี่วัน ต้องลางานกับใคร ใครเป็นผู้อนุมัติการลาของคุณ ที่ทำงานแต่ละที่มีเงื่อนไขในการลาที่แตกต่างกัน เช่น ห้ามลาติดกับวันหยุด หรือห้ามลาติดต่อกันเกิน 3 วัน เป็นต้น

ตรวจสอบให้แน่ใจ หากไม่ติดเงื่อนไขอะไร ก็เตรียมใบลา จองตั๋ว และออกเที่ยวได้เลยค่ะ

ลาพักร้อน

::: แจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนทราบล่วงหน้า :::

ควรแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนทราบล่วงหน้าว่าคุณกำลังจะลางานเป็นจำนวนกี่วัน ตั้งแต่วันไหนจนถึงวันไหน และจะกลับมาเริ่มงานอีกทีเมื่อไหร่ ฝากฝังงาน มอบหมายงาน พร้อมระบุบุคคลที่เป็นตัวแทนคุณ เพื่อที่ทุกคนที่มีความจำเป็นต้องติดต่อคุณจะได้ทราบล่วงหน้าว่าคุณจะไม่อยู่ หากมีงานใดที่ยังค้างคากันอยู่จะได้รีบสะสางให้เสร็จ และจะได้ทราบว่าระหว่างที่คุณไม่อยู่ เขาจะสามารถติดต่อใครแทนคุณได้บ้าง มีใครที่รับหน้าที่รับเรื่องแทนคุณได้

ที่สำคัญคือ จะได้ไม่เกิดปัญหางานรบกวนเวลาพักผ่อนของคุณ จนทำให้การลาหยุดของคุณไม่ได้พักผ่อนจริงๆ อย่างที่ควรจะเป็น

 

::: รีบสะสางงานที่ค้างคาให้เสร็จ :::

การลาหยุดของคุณต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน ไม่ว่าจะกับงานที่ทำ เพื่อนร่วมงาน หัวหน้า เจ้านาย และที่ทำงาน

รีบสะสางงานที่คั่งค้างให้เสร็จ และเร่งเตรียมงานล่วงหน้าสำหรับช่วงเวลาที่คุณไม่อยู่ เพื่อที่งานทั้งหมดจะได้สามารถดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง ราบรื่น ไม่สะดุดในช่วงเวลาที่คุณ ลาพักร้อน คราวนี้คุณก็ลางานได้อย่างสบายใจแล้วค่ะ

 

::: ลาติดกับวันหยุด :::

ลาติดกับวันหยุด ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ วันหยุดราชการ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เรียกได้ว่าที่ทำงานหยุดวันไหน เราก็หยุดพ่วงไปกับเขาด้วยเลย เพียงเท่านี้ แทนที่คุณจะต้องใช้สิทธิวันลาเท่ากับจำนวนวันที่คุณจะไปเที่ยว คุณก็ใช้สิทธิวันลาเพียงไม่กี่วัน แต่สามารถหยุดได้ยาวหลายวันเลยทีเดียว

 

:::  ลาคร่อมวันหยุด :::

หากลองเปิดดูปฏิทิน คุณจะพบกับวันทำงานที่โผล่มา 1-2 วันท่ามกลางวันหยุด หากคุณเลือกลางานในวันทำงานที่คร่อมวันหยุดเช่นนี้ คุณก็จะสามารถหยุดยาวติดต่อกันได้โดยใช้สิทธิวันลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น คุ้มสุดๆ ไปเลยค่ะ!

 

::: อย่าขาดการติดต่อ :::

ลางาน

แม้ว่าคุณจะเตรียมตัวล่วงหน้ามากขนาดไหนสำหรับการลางานเป็นเวลาหลายวัน แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่คุณอาจมีความจำเป็นต้องติดต่อประสานงาน หรือแก้ไขงานอย่างไม่คาดคิดในระหว่างที่คุณกำลังหยุดยาว

พกเครื่องมือสื่อสาร พร้อมเอกสารสำคัญ และอุปกรณ์การทำงาน เช่น คอมพิวเตอร์ ไปด้วย เผื่อเหตุฉุกเฉินที่คุณมีความจำเป็นต้องทำงานเร่งด่วน จะได้สามารถทำได้อย่างทันท่วงที ไม่ต้องเที่ยวหรือพักผ่อนอย่างกังวลค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ

5 เทคนิค เก็บเงินเที่ยวต่างประเทศ เพื่อทริปในฝันของคุณ

วิธีเก็บเงินง่ายๆ สำหรับเด็กจบใหม่ เพิ่งเริ่มทำงานประจำ

ชมฟาร์ม เพาะเห็ด เก็บผักสด ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทอง จังหวัดอ่างทอง

 

เที่ยวที่ไหนดี?

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.