จากแม่เสือสาวเป็นลูกแมวน้อยน่ารัก! มาดู 6 เคล็ดลับเมื่อต้องไปเจอพ่อแม่ฝ่ายชาย

วางตัวอย่างไร เมื่อต้องไปเจอพ่อแม่ฝ่ายชาย

มีคำกล่าวว่า จะคบใครสักคน เราไม่ได้คบเขาเพียงคนเดียว แต่เราต้องคบกับครอบครัวของเขาด้วย แม้อยู่ด้วยกันจะทำตัวน่ารัก ออดอ้อนยังไง แต่เมื่อต้องไปเจอพ่อแม่ฝ่ายชาย ไปพบกับครอบครัวของเขา เราก็ต้องกลายร่างจากแม่เสือสาวเป็นลูกแมวน้อยน่ารักๆ เพื่อให้ครอบครัวเขาเอ็นดู

ลองมาดู คำแนะนำ 6 ข้อต่อไปนี้เมื่อต้องไปเจอพ่อแม่ฝ่ายชาย ทำตามนี้รับรองว่า นอกจากหัวใจของลูกชายแล้ว คุณก็ยังไปอยู่กลางใจของพ่อแม่เขาได้ง่ายๆ อีกด้วย

 

แต่งตัวให้เรียบร้อย

ถึงแม้คุณจะบอกว่า อยากให้ดูกันที่นิสัยใจคอมากกว่าภาพลักษณ์ภายนอก  และแม้เขาจะชอบให้คุณแต่งตัวสวยๆ เซ็กซี่ แต่ถ้าต้องไปเจอครอบครัวของเขา เขาก็ไม่อยากให้คุณแต่งตัวเหมือนไปปาร์ตี้แน่ๆ ดังนั้น เลือกเสื้อผ้าสะอาด สีอ่อน สดใส แบบเรียบง่าย ไม่โป๊ ลุกนั่งสะดวก แต่ก็ต้องแต่งให้ดูสวยน่ามอง หากใครคิดไม่ออกจริงๆ อาจจะลองดูแฟชั่นหวานๆ ตามแมกกาซีนหรือในอินเตอร์เน็ตก็ได้ค่ะ  ส่วนหน้าตา ทรงผมนั้น เน้นสวยสะอาด ไม่ฉูดฉาดบาดตาก็พอ  ถึงแม้เราจะไปในลุคสาวเรียบร้อยแต่ก็ต้องสวยด้วยนะคะ

ชมเขาต่อหน้าพ่อแม่เขา

คนเป็นพ่อเป็นแม่มักภูมิใจในลูกตัวเอง การชมเขาก็เท่ากับการชมพ่อแม่เขาทางอ้อม พยายามขยายข้อดีของเขาให้มาก อย่าพูดถึงข้อด้อยเด็ดขาด การจับผิดเขาจะทำให้พ่อแม่เขาคิดว่ากำลังปฏิเสธผลงานของครอบครัว และรู้สึกว่าคุณเป็นคนเย่อหยิ่ง

ปากหวาน ของขวัญพร้อม

พยายามนับญาติพ่อแม่เขา เช่น เรียก คุณพ่อ คุณแม่ และมีสัมมาคารวะ พูดจาไพเราะอ่อนหวาน มีหางเสียงเสมอ นอกจากนี้การไปพบครอบครัวเขาครั้งแรก หรือไปเจอช่วงเทศกาลต้องมีของขวัญติดมือไปด้วยดีกว่าไปมือเปล่า อาจไม่จำเป็นต้องเป็นของขวัญราคาแพง เป็นของโปรดของคุณพ่อคุณแม่เขาก็ได้ค่ะ

พูดน้อย ทำมาก

ถึงคุณจะเป็นคนมนุษยสัมพันธ์ดี ช่างพูดช่างจาแค่ไหน แต่ก็ต้องเข้าใจว่าเมื่อไปพบกับครอบครัวเขา เราก็กลายเป็นตัวประกอบ พูดเมื่อถาม เล่าเมื่อมีจังหวะ ไม่พูดแทรกหรือพูดเรื่อยเปื่อย เพราะถ้าพูดน้อยก็พลาดน้อย ถ้าไม่รู้จะตอบอะไร ก็ยิ้มหัวเราะไปตามเรื่องราว  ถ้าไม่รู้ว่าจะทำอะไร เสนอตัวไปล้างจาน เข้าครัวเลยก็ได้ค่ะ  พูดให้น้อยไว้ แต่ต้องทำให้มาก

อย่าออดอ้อนเขาต่อหน้าครอบครัว

ถึงแม้ยุคนี้ใครๆ ก็แสงดความรักในที่สาธารณะกัน แต่การออดอ้อน ชนิดถึงเนื้อถึงตัวต่อหน้าพ่อแม่เขาก็ไม่ควรทำ นอกจากจะดูไม่งามแล้ว อาจทำให้พ่อแม่เขาคิดว่า เราเป็นผู้หญิงที่ไม่รักนวลสงวนตัว แม้ว่าจะคบกันมานานแค่ไหนก็ตาม

แสดงความเอาใจใส่

ลูกชายบางครั้งก็ไม่ค่อยรู้จักเอาใจใส่ไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบเหมือนลูกสาว คุณอาจจะแสดงความเอาใจใส่ครอบครัวของเขาผ่านตัวเขา เช่น แนะนำให้เขาโทรศัพท์หาพ่อแม่ หรือให้ซื้อของโปรดไปฝากพวกท่าน ช่วยเขาจำวันเกิดพ่อแม่ ช่วยเลือกของขวัญให้ จุดประสงค์ก็เพื่อทำให้พ่อแม่เขาพอใจที่ลูกชายมาคบกับคุณแล้วมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี รู้จักเอาอกเอาใจพ่อแม่ พ่อแม่จะไม่คิดว่าเราจะมาพรากลูกชายไปจากเขาด้วย

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.