วิธีบอกรัก ง่ายๆ ทำได้โดยไม่ต้องพูดคำว่า "รัก"

วิธีบอกรัก ง่ายๆ ทำได้โดยไม่ต้องพูดคำว่า “รัก”

วิธีบอกรักง่ายๆ โดยไม่ต้องพูดว่า “รัก”

เพราะความรักไม่ได้แสดงออกผ่านการพูดเท่านั้น จึงมี วิธีบอกรัก มากมายหลายวิธีที่จะใช้สื่อความหมายแทนความในใจให้คนที่เรารักรับรู้ได้ เราสามารถบอกรักคนที่เรารักผ่านการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน ถึงจะเป็นการกระทำที่ดูธรรมดา แต่ก็เต็มไปด้วยความรักและความหวังดีที่ซ่อนอยู่ภายใต้การกระทำนั้น

วิธีบอกรัก ง่ายๆ ทำได้โดยไม่ต้องพูดคำว่า "รัก"

::: พาเดินข้ามถนน :::

อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่คุณลองสังเกตดูว่าเวลาที่ข้ามถนน เขารอข้ามไปพร้อมกับเราหรือไม่ บางคนอาจจูงมือ คล้องแขน หรือโอบไหล่ โอบเอวพาข้ามไปด้วยกัน หรือแม้แต่การที่เขาสลับที่กับคุณเพื่อที่จะยืนบังฝั่งที่รถวิ่งก็แสดงให้คุณเห็นว่าเขาเป็นห่วงความปลอดภัยของคุณมากแค่ไหน

 

::: บีบยาสีฟันเตรียมเอาไว้ให้ :::

จะดีแค่ไหน ถ้าคุณตื่นเช้ามา เดินเข้าห้องน้ำ แล้วพบว่ามีแปรงสีฟันที่บีบยาสีฟันวางรอไว้ให้แล้วในทุกๆ เช้า เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่แสนน่ารักต้อนรับเช้าวันใหม่

 

::: คอยถามไถ่ :::

การคอยถามไถ่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทำงานเหนื่อยไหม กินข้าวหรือยัง ก็เป็นบทสนทนาเล็กๆ ที่มีความสุขทุกครั้งที่ได้ยิน แต่ต้องระวัง เพราะถ้าทำมากเกินไป ก็จะกลายเป็นความจู้จี้จุกจิก น่ารำคาญได้นะคะ ต้องทำแต่พอดีค่ะ

 

::: ติดกระดาษโน้ตเล็กๆ แสดงความเป็นห่วง :::

จะน่ารักขนาดไหน ถ้าตื่นเช้ามาเจอกระดาษโน้ตแผ่นน้อยพร้อมข้อความให้กำลังใจแปะอยู่ที่กระจกห้องน้ำ พอเดินมาที่ตู้เย็นก็มีกระดาษโน้ตเตือนให้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และที่ประตูบ้านก็มีกระดาษโน้ตบอกคุณให้เดินทางปลอดภัย แค่ข้อความให้กำลังใจ แสดงความเป็นห่วงเป็นใยแบบนี้ก็ทำให้อมยิ้มได้ทั้งวันแล้วค่ะ

 

::: รีดเสื้อทำงานเตรียมไว้ให้ :::

เช้าวันทำงานอันเร่งรีบที่คุณต้องรีบตื่นไปธุระแต่เช้า หากมีเสื้อทำงานรีดเรียบกริบพร้อมใช้ แขวนเตรียมเอาไว้ให้คุณหยิบไปสวมใส่ได้ทันที คงจะมีความสุขน่าดู การช่วยเตรียมตัวก่อนไปเรียนหรือทำงานในยามเช้า เป็นหนึ่งในกิจวัตรที่แสดงถึงความรักและความห่วงใยที่มีให้แก่กันได้เป็นอย่างดี

 

::: แอบรดน้ำต้นไม้ให้ :::

ใครชอบปลูกต้นไม้ แต่มักจะลืมรดน้ำต้นไม้บ้างคะ?

จะดีขนาดไหนถ้ามีคนคอยรดน้ำต้นไม้ให้ ดูแลต้นไม้ให้ในวันที่เราหลงลืม การที่เขาแอบดูแลต้นไม้ รวมถึงข้าวของที่เรารักให้นั้น แสดงถึงความใส่ใจ เพราะเขารักเรา เขาจึงดูแลสิ่งของของเราให้เช่นกันค่ะ

 

::: จำวันสำคัญได้ :::

แม้ว่าวันสำคัญจะเป็นเพียงตัวเลขบนปฏิทิน แต่การจำวันสำคัญได้ ก็เป็นรายละเอียดเล็กน้อยที่ดูน่ารัก (แต่ถ้าจำไม่ได้จริงๆ ก็ไม่เป็นไรนะคะ ความรักความจริงใจที่มีให้แก่กันนั้นสำคัญว่าวันที่และตัวเลขเหล่านี้มากมายนักค่ะ)

 

::: สังเกตว่าเธออยากได้อะไร แล้วแอบไปซื้อมาให้ :::

ถ้าใครเคยดูหนังรักโรแมนติก อาจจะเคยเห็นฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักที่นางเอกจดๆ จ้องๆ ของบางอย่าง แต่ในที่สุดก็ไม่ซื้อ แล้วพระเอกของเราก็แอบไปซื้อของชิ้นนั้นมาให้ ถ้าในชีวิตจริงเจอคนที่ทำแบบนี้ให้เรา เราคงจะเขินมากแน่ๆ เลย

 

ลองเซอร์ไพรส์คนที่เรารักด้วยวิธีนี้บ้าง ก็เป็นการเติมความหวาน และแทนการบอกรักได้ดีเหมือนกันนะคะ

 

::: ตักอาหารชิ้นที่อร่อยที่สุดให้ :::

ตอนเด็กๆ เรามักจะเก็บของที่อร่อยที่สุด เช่น ลูกชิ้นในก๋วยเตี๋ยว เอาไว้กินเป็นชิ้นสุดท้าย ของโปรดชิ้นนี้ใครก็ห้ามมาแย่งไป แต่เมื่อเราโตขึ้นมา ความคิดก็เปลี่ยนไป เราอยากแบ่งปันสิ่งที่เราชอบให้กับคนที่เรารัก และเมื่อรู้ว่าคนที่เรารักชอบอะไร เราก็ยิ่งอยากมอบสิ่งนั้นให้กับเขา

 

หากเขารู้ว่าคุณชอบกินอะไร แล้วเขาตักสิ่งนั้นให้กับคุณ นั่นคือวิธีบอกรักโดยไม่ต้องใช้คำพูดใดๆ ค่ะ

 

::: ยิ้มให้ :::

วิธีการบอกรักที่ง่ายที่สุด แต่ก็น่ารักที่สุดเช่นกัน เพียงแค่สบตาและยิ้มให้กัน เท่านี้ก็มีความสุขมากๆ แล้วค่ะ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Posted in MIND, NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.