ชีวิตล้มเหลว

7 ข้อคิดในวันที่รู้สึกว่า ชีวิตล้มเหลว

7 ข้อคิดในวันที่รู้สึกว่า ชีวิตล้มเหลว

ความรู้สึกที่ว่า ชีวิตล้มเหลว ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครก็ตาม มักทำให้รู้สึกท้อแท้ ถอดใจ แต่อย่าลืมว่าทุกครั้งที่ต้องเผชิญหน้ากับความล้มเหลว คุณจะได้สั่งสมวิธีการแก้ปัญหา ในชีวิตที่เป็นของตัวเองโดยเฉพาะ และเป็นโอกาสดีที่คุณจะสามารถปรับปรุงตัวเอง ให้ลุกขึ้นยืนอย่างเข้มแข็งมากขึ้นในวันข้างหน้า

ความล้มเหลวก็เหมือนกับบทเรียนหนึ่งของชีวิต ที่ทุกคนสามารถเรียนรู้จากมันได้ เหมือนกับข้อคิดทั้ง 7 ข้อนี้ ที่ GL เอามาฝากกัน

1.ไม่เป็นไรหากอยากร้องไห้ ปลดปล่อยความรู้สึกเหล่านั้นออกมา ร้องไห้เมื่อคุณรู้สึกว่าตัวเองไม่ไหว มันอาจใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ หรือเป็นวันๆ ระบายมันออกมาจนคุณรู้สึกเหนื่อย จนคุณรู้สึกสงสารตัวเอง ร้องไห้จนไม่มีน้ำตา ปลดปล่อยจิตใจที่หนักหน่วงให้เป็นอิสระ

2.ลุกขึ้นใหม่ได้เสมอ ความล้มเหลวผิดพลาด อาจทำให้รู้สึกเหมือนโลกจะถล่มลงตรงหน้า ความรู้สึกสงสารตัวเองเป็นหนทางที่ดี หากคุณใช้แรงขับนั้นในการปรับปรุงตัวเองให้ดีกว่าเดิม ลุกขึ้นมาจากพื้น ล้างหน้าล้างตาซะ หาอะไรกินเสียบ้าง เท่ากับว่าคุณกำลังจะเริ่มต้นใหม่ไปอีกก้าวแล้ว

3.หาความสุขระหว่างทาง ไม่ผิดที่คุณจะมีความฝันยิ่งใหญ่ และมุ่งมั่นเดินหน้าเข้าหามันอย่างเต็มที่ แต่อย่าลืมเก็บเกี่ยวความสุขและเรื่องราวดีๆ ที่อยู่ระหว่างทางบ้าง ไม่อย่างนั้นคุณอาจต้องมานั่งเสียใจทีหลังว่า ตัวเองพลาดกับอะไรไปตั้งมากมาย

4.ปล่อยให้ตัวเองได้เติบโต คุณไม่สามารถยื้อหรือเป็นเจ้าของสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ตลอดไป เมื่อความคิดของคุณเติบโตขึ้น คุณฉลาดขึ้น คุณจะรู้ว่าอะไรที่เหมาะกับตัวเอง รู้ว่าอะไรที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง รู้ว่าเมื่อไหร่ควรปล่อยมือ (ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือความรัก) สุดท้ายคุณต้องเรียนรู้ที่จะ เดินออกไปหาสิ่งนั้นด้วยตัวเอง

5.โอกาสมีอยู่เสมอสำหรับคนที่มองเห็น อย่าเพิ่งโวยวายว่าไม่มีโอกาส หากยังไม่ได้ลงมือตามหามันบ้างเลย เมื่อคุณเห็นโอกาสแล้ว ให้ลองลงมือทำ คุณต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจ และทำให้เป็นจริงด้วยตัวของคุณเอง

6.ยังมีพรุ่งนี้เสมอ ทุกๆ วันคือโอกาสสำหรับการเริ่มต้นใหม่ อย่ามัวแต่คิดว่าตัวเองนั่งหายใจทิ้งไปวันๆ หรือหากทำอะไรไม่สำเร็จก็คิดว่าเวลาที่อุตส่าห์ทุ่มเทไปเป็นเรื่องเสียเปล่า แต่ให้คิดว่าที่ผ่านมาคุณกำลังเรียนรู้ เพื่อเดินไปสู่
เป้าหมายใหญ่ในชีวิต

7.คุณทำดีที่สุดแล้ว แม้ว่าตัวคุณเองจะคิดว่ามันยังไม่ดีพอ แม้ว่าคนอื่นจะยังมองไม่เห็นค่าในสิ่งที่คุณทำ แต่คุณก็ได้ทุ่มเทไปอย่างเต็มที่ กับเรื่องเหล่านั้นแล้วใช่หรือเปล่า ดังนั้น อย่าดูถูกตัวเอง!

คุณไม่ได้ล้มเหลว เพราะคุณยังมีชีวิต ยังหายใจอยู่ ยังมีโอกาสที่จะทำอะไรอีกมากมาย ยังมีสิ่งดีๆ รออยู่ข้างหน้า และคุณจะดีขึ้นในสักวัน

 Cr: Vienna Adriano


บทความที่น่าสนใจ

10 ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ โดย แจ็ค หม่า

“โชคดี” สร้างได้ ไม่ต้องรอโชคชะตา

หยุดทำ 10 สิ่งนี้หากคุณ อยากประสบความสำเร็จ

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.