ไอเดียวันหยุด

4 ไอเดียวันหยุด สำหรับทริปพักร้อนครั้งต่อไป

4 ไอเดียวันหยุด สำหรับทริปพักร้อนครั้งต่อไป

หลายคนวางแผนทริปพักร้อนเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อให้ได้ไปในสถานที่ที่ถูกใจที่สุด กินอาหารร้านอร่อย พักผ่อนในที่พักสุดแสนสบาย แต่ถ้าคุณเบื่อกับการเที่ยวที่ต้องไปตามคนอื่น กินร้านแนะนำตามลิสต์ ไปยังสถานที่ที่ใครต่างก็ต้องแวะเช็คอิน แล้วอยากท่องเที่ยวแบบแหวกแนวออกไป ลองเอา ไอเดียวันหยุด ทั้ง 4 แบบนี้ไปปรับใช้ดู รับรองได้ว่าวันพักร้อนครั้งต่อไปของคุณจะสนุกไม่ซ้ำแบบใคร

 

คนเดียวก็ลุยได้:

เคยเป็นกันไหมกับการชวนเพื่อนไปเที่ยว วางแผนกันอย่างดิบดีแต่กลับถูก “โรคเลื่อน” ทุกทีไป ลองเปลี่ยนมาวางแผนออกเดินทางคนเดียวในทริปสั้นๆ กันดู อาจเริ่มจากจังหวัดใกล้ๆ ก่อนก็ได้ อาจเป็นโอกาสดีที่จะได้เจอผู้คนหน้าใหม่ระหว่างทาง แถมเราจะไปที่ไหนหรือจะเปลี่ยนแผนกระทันหันก็ทำได้ตามใจ เพราะถึงอย่างไรเราก็สนุกได้เต็มที่อยู่แล้ว (แค่ระวังเรื่องงบบานปลายเท่านั้นเอง!)

 

เที่ยวแบบแพคเกจคู่:

ใช้ช่วงเวลาวันหยุดกับคน “พิเศษ” ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปในสถานที่ฮิปๆ เพื่อคอยกดเช็คอิน แต่เลือกที่จะปลีกวิเวกไปท่องเที่ยวในชนบทห่างไกล เรียนรู้การเกษตรแบบอินทรีย์ สูดหายใจเอากลิ่นไอของต้นไม้ใบหญ้าให้เต็มปอด ลองสัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ แล้วช่วงเวลาแห่งการหยุดพักผ่อนจะกลายเป็นสวรรค์บนดิน ที่ไม่ต้องคอยไปเบียดเสียดแย่งชิงที่กินที่เที่ยวกับใครเลย

 

ขับรถเที่ยวชิลๆ:

กฎง่ายๆ ข้อเดียวคือใช้แต่ “รถ” ไม่มีรถไฟ เครื่องบิน หรือรถโดยสารประจำทาง ใช้แค่รถยนต์หนึ่งคันกับเพื่อนรู้ใจที่พร้อมจะกระโดดขึ้นมาบนเบาะหลัง การขับรถเที่ยวไปเรื่อยๆ ก็ทำให้น่าตื่นเต้นขึ้นได้ ด้วยการไม่ต้องแพลนมากมายว่าอยากจะไปตรงไหน เพียงแค่ขับรถไปเรื่อยๆ แล้วเจอที่ไหนน่าสนใจ อยากจะลงไปดูก็จอดแวะกันไปเลย

 

สถานที่ที่คนยังไม่ค่อยรู้จัก:

อาจมีเกาะเล็กๆ สักเกาะ หมู่บ้านที่สวยงามที่ซุกซ่อนตัวอยู่หลังหุบเขา สถานที่ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก แต่เพื่อนนักเดินทางที่ชอบสำรวจของเราเคยแนะนำเอาไว้ สถานที่เหล่านั้นอาจต้องใช้เวลาเดินทางหรือกว่าจะไปถึงก็ต้องผ่านทางวิบากอยู่สักหน่อย ขอให้ลองเดินทางไปสักครั้ง เราอาจได้เห็นวิวทิวทัศน์แบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และยังได้เก็บเกี่ยวความทรงจำที่น่าตื่นเต้นในช่วงระหว่างการเดินทาง และเก็บภาพประทับใจในการผจญภัยในครั้งนี้เอาไว้เป็นของตัวเอง

พร้อมแล้วก็เตรียมจัดของแพ็กกระเป๋ากันเลย

cr: goo.gl/waTp5p


บทความที่น่าสนใจ

5 เคล็ดลับ สร้างสุขเรียบง่าย ในวันหยุด

เทคนิคสร้างชั่วโมงส่วนตัว ขอเวลานอกให้ชีวิต เพื่อ พักผ่อนสมอง ให้หายล้า

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.