เกิดมาทั้งที ต้องเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคน 4 แบบนี้ให้ได้ !

เกิดมาทั้งที ต้องเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคน 4 แบบนี้ให้ได้ !

เปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้กลายเป็นคน 4 แบบนี้

แน่นอนว่ามนุษย์อย่างเราๆ ไม่ได้เกิดมาพร้อมหรือสมบูรณ์แบบไปหมดเสียทุกเรื่อง การ เปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม จึงถือเป็นเรื่องสำคัญ

เป็นเพื่อนที่ดี

ใครว่าการทำดีหรือการเป็นเพื่อนที่ดีต่อเพื่อนไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นของชีวิต ? ขอบอกเลยว่า คิดผิด ! เพราะถ้าหากได้ลองใช้ใจมองหรือพิจารณาไปรอบข้างให้ดีๆ แล้ว อาจพบได้ว่า ในบางสถานการณ์ที่ย่ำแย่ ก็มีแต่เพื่อนเท่านั้นแหละ ที่คอยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณ ในวันที่คุณเองนั้นไม่สามารถที่จะหันไปบอกเล่าเรื่องราวและความลับต่างๆ ให้ใครฟังได้ ซึ่งจะแปลกอะไร ถ้าหากคุณเองก็อยากที่จะตอบแทนเพื่อนสนิทของคุณด้วยการมอบสิ่งที่ดีที่สุด อย่างการเป็นเพื่อนที่ดีและซื่อสัตย์ตอบแทนกลับไปบ้าง

เป็นคนรักที่ดี

คนเราทุกคนต่างก็ต้องการคนรักที่ดีเข้ามาเดินเคียงข้างในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น เพราะมันไม่ใช่เพียงแค่การมีใครสักคนเพื่อเอาไว้แก้เหงา แต่การมีคนรักที่ดียังถือเป็นสิ่งที่สามารถส่งผลไปถึงชีวิตในอนาคตของคุณได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น คงไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร ถ้าหากคนรักของคุณเอง ก็ย่อมที่จะต้องการมองหาคนที่ดีให้เข้ามาเดินอยู่ในชีวิตของเขาด้วย ซึ่งคำตอบเหล่านั้นก็อยู่ที่ตัวคุณเองแล้วแหละ ว่าจะสามารถเป็นคนรักที่ดีให้คู่ชีวิตของคุณได้ไหม !?

เป็นลูกที่ดี

เหนือสิ่งอื่นใด การเป็นลูกที่ดีก็ยังคงเป็นหน้าที่ที่สำคัญในชีวิตของคนเราอยู่เสมอ ซึ่งก่อนที่จะทำตัวเองให้กลายไปเป็นคนรักที่ดีหรือเพื่อนที่ดีได้นั้น ก็ต้องทำหน้าที่เป็นลูกที่ดีให้กับครอบครัวหรือคนที่บ้านของตัวเองให้ได้เสียก่อน เพราะอย่างน้อยๆ จะได้ไม่ถูกคนอื่นตำหนิหรือนินทาเอาลับหลังได้ว่า มัวแต่หันไปทำดีกับคนอื่นจนลืมหรือมองข้ามความสำคัญของคนในครอบครัว

เป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี

รู้ไหมว่าข้อดีของการเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี นอกจากจะทำให้เข้ากับคนอื่นได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังสามารถช่วยให้ได้รับโอกาสดีๆ มากกว่าคนทั่วไปอีกด้วยนะ เพราะอย่างน้อยมันก็ทำให้เรากล้าที่จะทำความรู้จักกับคนรอบข้างมากกว่าที่จะเก็บตัวอยู่อย่างเงียบๆ เพียงคนเดียว ซึ่งสุดท้ายแล้วโอกาสดีๆ เหล่านั้น ก็อาจเดินทางเข้ามาในแบบที่เราเองก็ยังไม่ทันได้ตั้งตัว

เปลี่ยนแปลงตัวเอง

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.